30 มิ.ย. 2020 เวลา 02:06 • ความคิดเห็น
🔎 ตัวอย่างไม่ดี เป็นตัวอย่างดี ๆ ได้
เรื่องไม่ดีของคนอื่น ข่าวร้าย หรือการกระทำแย่ ๆ ในสังคม มักดึงดูดความสนใจมากและสูงกว่าเรื่องดี ๆ เสมอ ไม่รู้ทำไม!
บางครั้งมันอยากที่เราจะปิดการรับรู้เรื่องที่ไม่ดี ปิดไม่ได้ก็เรียนรู้ไปซะเลย เป็นอีกบทเรียนที่ได้เห็น เพื่อประโยชน์ในการประพฤติปฏิบัติตัวของเรา
ไม่ตามแก้ความผิดใคร
ไม่ตอกย้ำซ้ำเติมใคร
.
เราแก้ใครได้หรือ ?
ดูตัวเอง ป้องกันที่ตัวเราเอง
ใส่ใจในสิ่งที่เราจะทำ ต้องทำ
ให้ได้เรื่องดี ๆ จากตัวอย่างที่ไม่ดีดีกว่า
เมื่อเรื่องดี ๆ เป็นแรงบันดาลใจได้
เรื่องร้าย ๆ หรือเรื่องที่ไม่ดีต่าง ๆ นั้น
ก็เป็นแรงผลักดันให้เราได้เหมือนกัน
ตัวอย่างดี ตัวอย่างไม่ดี
มีให้เห็น
ขึ้นอยู่กับตัวเรา
ที่จะผลักตัวเองไปทางไหน ?
สุขสันต์วันอังคารนะคะ 🌸🍃
ขอให้มีความสุขกับวันสิ้นเดือนค่ะ
..
รฉัตร วรรณกุล
30 มิถุนา’ 2563

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา