3 ก.ค. 2020 เวลา 01:50
คลีนซิ่งบาล์มมีประโยชน์มากกว่าที่คิด
มารู้จักการเช็ดเครื่องสำอางออกด้วย คลีนซิ่งบาล์ม กันเถอะ... ว่าดีกว่าคลีนซิ่งแบบอื่นยังไงบ้าง
ทุกวันนี้คุณสาวๆ ล้างเครื่องสำอางออกจากใบหน้าด้วยอะไรกันบ้างคะ ไม่ว่าจะเป็นล้างด้วยน้ำเปล่า ล้างด้วยโฟมล้างหน้า ล้างด้วยคลีนซิ่งวอเตอร์ ล้างด้วยคลีนซิ่งออยล์ หรือใช้น้ำมันมะพร้าว เป็นต้น แล้วรู้จัก 'คลีนซิ่งบาล์ม' (Cleansing Balm) กันหรือเปล่าคะ? เป็นวิธีการล้างเครื่องสำอางอีกวิธีที่ได้รับความนิยมกันมากเลยล่ะค่ะ ถ้ายังไม่รู้จักเราก็มาทำความรู้จักไปพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ ว่าเขามีดียังไงคนถึงได้มานิยมใช้กันนะ?
1. ล้างเครื่องสำอางได้หมดจดกว่า
เครื่องสำอางสมัยนี้ติดแน่นทนนานมากๆ เลย แต่ยิ่งติดแน่นติดทนมากเท่าไหร่ก็เป็นปัญหาเวลาล้างออกมากเท่านั้น เพราะว่าจะมีคราบหลงเหลืออยู่ ทำให้ต้องเสียเวลาในการเช็ดทำความสะอาดมากยิ่งขึ้นไปด้วย เปลืองทั้งของที่ใช้ทำความสะอาด แถมเช็ดจนหน้าเยินก็ยังไม่สะอาดสักทีอีก แต่การใช้ Cleansing Balm นั้นจะช่วยขจัดสิ่งสกปรกและเครื่องสำอางออกได้ง่ายดายกว่ากันเยอะเลย แถมแค่กระปุกเดียวล้างได้ครบทั้งคิ้ว อายแชโดว์ อายไลเนอร์ รองพื้น ลิปสติก ไม่ต้องมีแยกเฉพาะของล้างตา ล้างปากด้วยนะ แค่นวดๆ ก็ละลายเครื่องสำอางออกได้แล้ว ใช้เสร็จแค่ล้างหน้าครั้งเดียวก็จบเลย
2. ถนอมผิวหน้ามากกว่า
ตามปกติแล้วเวลาใช้คลีนซิ่งในการเช็ดทำความสะอาดหน้านั้น เราต้องใช้สำลีในการเช็ดทำความสะอาดเยอะมากๆ และยิ่งเช็ดก็ยิ่งมีการเสียดสี กว่าที่หน้าจะสะอาดหน้าก็เยินไม่ใช่น้อยๆ เลย ทำเอาแสบคันไปเลยก็มี แต่คลีนซิ่งบาล์มนั้นไม่ต้องใช้สำลีในการทำความสะอาด สามารถลดการระคายเคืองถนอมผิวหน้าได้มากกว่า (แต่ก็มีสูตรที่ใช้สำลีเช็ดอยู่นะคะ) คลีนซิ่งบาล์มสามารถทำความสะอาดสิ่งสกปรก และเครื่องสำอางได้อย่างอ่อนโยน แม้ว่าผิวจะแพ้ง่ายหรือผิวแห้งก็ตาม
3. ดูแลผิวได้ดีกว่า
คลีนซิ่งสำหรับการเช็ดเครื่องสำอางออกจากใบหน้านั้น ส่วนใหญ่แล้วมักจะเน้นให้ความสะอาดเป็นหลัก จึงอาจมีสารเคมีค่อนข้างรุนแรงอยู่มาก รวมถึงไม่ค่อยจะบำรุงผิวหน้าสักเท่าไหร่เลยด้วย ทำให้หลายๆ คนต้องหน้าพังหลังจากใช้คลีนซิ่งล้างหน้าทุกที แต่คลีนซิ่งบาล์มจะทำหน้าที่เป็นทั้งครีมล้างหน้า ที่ช่วยให้ประหยัดเวลาในการทำความสะอาดหน้าหลายขั้นตอน ลดการทำร้ายผิวหน้า อีกทั้งยังมี Moisturizer Film เคลือบผิวหน้า ทำให้สามารถกักเก็บความชุ่มชื่นบนผิวหน้าได้ยาวนานยิ่งกว่า เหมาะกับคนที่ผิวบอบบางหรือแพ้ง่าย ไม่ต้องกังวลกับการล้างเครื่องสำอางอีกต่อไป
4. ใช้ง่ายพกพาสะดวก
มีหลายสูตรให้เลือกใช้ตามความต้องการ คลีนซิ่งจากมีลักษณะเป็นของแข็ง เมื่อได้สัมผัสกับอุณหภูมินิ้วมือและผิวหน้า ก็จะละลายเปลี่ยนเป็นน้ำมันหรือน้ำนม ตามแต่สูตรของแต่ละแบรนด์ที่ผลิตมา ทำให้สะดวกกับการพกพา โดยเฉพาะสามารถเอาขึ้นเครื่องบินได้อย่างสบายๆ กว่าคลีนซิ่งแบบน้ำหรือแบบน้ำมันด้วย อีกทั้งไม่หกและเลอะเทอะง่ายพกพาสะดวกสบายกว่ากันมากจริงๆ
5. ลดการเกิดริ้วรอย
คลีนซิ่งบาล์มไม่ใช่เพียงแค่ทำความสะอาดหน้าจากเครื่องสำอางเพียงอย่างเดียวแบบคลีนซิ่งทั่วๆ ไปเท่านั้น แต่ในเนื้อบาล์มยังมีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงผิวหน้ามากมาย ตามแต่ละแบรนด์ที่จะเสนอมาขาย อย่างเช่น ทำให้ผิวหน้ากระจ่างใสขาวนวลเนียน เติมเต็มความชุ่มชื่นให้กับผิวหน้า ด้วยสารอาหารบำรุงต่างๆ มีวิตามินอีที่บำรุงผิวให้ห่างไกลจากริ้วรอย รวมถึงมีกลิ่นหอมที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลายเหมือนได้นวดสปาหน้าไปในตัว
1
แต่เนื่องจากใช้ดีและช่วยบำรุงผิวหน้าไปในตัวด้วยแบบนี้ ทำให้มีราคาสูงไม่ใช่ย่อยเลยจริงๆ ราคามีตั้งแต่ 500 บาทไปจนถึง 2,000 บาทต่อกระปุก แล้วแต่สูตรและแบรนด์ค่ะ แต่ถ้ามองถึงประสิทธิภาพและคุณประโยชน์ที่จะได้รับแล้ว การลงทุนใช้คลีนซิ่งบาล์มก็นับว่าคุ้มค่ามากเลยจริงๆ นะคะ อย่างน้อยก็ประหยัดเวลา หน้าไม่พัง ไม่ต้องเสียเวลาบำรุงหน้าเพิ่มด้วย ดี ครบ จบในกระปุกเดียวเลยจริงๆ ถ้าได้ลองใช้แล้วก็คงออกจากวงการนี้ยากอย่างแน่นอนเลยจริงๆ ค่ะ
บทความ โดย : Akine_noxx
เผยแพร่ครั้งแรกในเว็บ Spice/Pepper
ฝากติดตาม กดไลค์ กดแชร์ คอมเม้นท์เป็นกำลังใจกันด้วยนะคะ
โฆษณา