3 ก.ค. 2020 เวลา 05:04 • ศิลปะ & ออกแบบ
ปลุกชีวิตให้ภาพ The Colourist
"เด็กชาย (ผู้ดี) ชาวสยาม"
ฉันขอประเดิมภาพแรกกับหนุ่มน้อยชาวสยามผู้หล่อเหลาเอาการท่านนี้เจ้าค่ะ เป็นเด็กชายที่เกิดในสมัยรัชกาลที่ 4 ซึ่งฉันคาดว่าอาจจะเป็นลูกขุนน้ำขุนนาง หรือไม่ก็เป็นลูกของคหบดีผู้มีอันจะกินในพระมหานครเจ้าค่ะ
เพราะเนื่องด้วยจากลักษณะการแต่งกายที่ดูสะอาดสะอาน แลสวมเสื้อแขนกระบอกแพรจีนดอกซึ่งมีราคา แถมสวมเข็มขัดผ้าถักที่มีหัวเข็มขัดประดับอัญมณีอีกด้วย จึงเป็นไปไม่ได้เลยหากจะเป็นเพียงลูกไพร่ที่ไม่มีอันจะกิน
แล้วพี่ท่านทั้งหลายคิดเห็นเหมือนฉันมั้ยเจ้าค่ะ ?
** เฉลยอยู่ในตอนต่อไป 🔜
สำหรับภาพนี้เนื่องจากไม่ค่อยมีรายละเอียดมากเท่าไร ฉันจึงสามารถลงสีได้ง่ายโดยไม่ต้องสร้างมิติให้ยุ่งยาก จึงใช้เวลาในการลงสีภาพภาพนี้เพียงแค่ 4 ชั่วโมงเจ้าค่ะ ...
ฉันหวังว่าพี่ท่านทั้งหลายคงชอบผลงานภาพลงสีของฉันนะเจ้าค่ะ หากชอบก็เป็นกำลังใจให้กับฉันต่อๆไปด้วยนะเจ้าค่ะ
Photo by : J Thomson (จากหนังสือ สยามผ่านมุมกล้อง จอห์น ทอมสัน)
Colourist by : Le Siam

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา