4 ก.ค. 2020 เวลา 13:10 • นิยาย เรื่องสั้น
"เรื่องสั้น:ของชิ้นเก่า"
ในวันหยุดที่แสนจะสุขสบาย อากาศดี
ลมพัดเย็นสบาย และทุกอย่างดูสงบ
สำหรับผมแล้วไม่มีอะไรมีความสุขไปกว่าการทำความสะอาดบ้านและเก็บของต่างๆอีกแล้วล่ะ
และดูเหมือนว่าผมจะเจอของบางอย่างเข้าแล้วล่ะ
"เอ๋...นี่มันนาฬิกาคู่รักที่เป็นของคู่ชิ้นแรกเลยนี่นา" ผมหยิบนาฬิกาคู่รักเรือนหนึ่งขึ้นมา
ซึ่งมันก็เป็นของผมเองนั่นแหละ พร้อมกับนึกถึงวันที่ผมซื้อนาฬิกาเรือนนี้มาใส่คู่กับ"เธอ"
ผมรู้สึกมีความสุขที่ได้คิดถึงตอนแรกเริ่มของความรักของเรามากๆ ผมก็เลยทำการค้นของต่อ เผื่อว่าจะเจออะไรดีๆอีก
"นี่มันรูปคู่รูปแรกของเราเลยนี่นา"
ผมหยิบรูปใบหนึ่งขึ้นมา
ซึ่งเป็นรูปคู่รูปแรกของเราสองคน
มันยังคงสภาพดีเหมือนกับวันแรกที่ได้รูปมาเลย
และผมก็ได้เจอกับสมุดเล่มหนึ่ง
ซึ่งเป็นไดอารี่ของเธอและผม
ที่เราจะผลัดกันเขียนบันทึกเรื่องราวต่างๆ
เหตุการณ์แต่ละคืนวันที่ดีและร้ายที่น่าประทับใจและผ่านมาด้วยกัน คำสัญญาต่างๆ
ไม่ว่าจะกี่เรื่องราว เราก็จะบันทึกมันลงไป
ผมเริ่มนั่งลงและอ่านแต่ละเหตุการณ์ในเล่มนี้ ตั้งแต่วันแรกที่เราเริ่มคบกัน และนั่นมันก็ทำให้ผมรู้ว่าเธอสำคัญและผมรักเธอหมดหัวใจ
"เฮ้อ..." ผมถอนหายใจพร้อมกับปิดไดอารี่เล่มนั้น
"เกือบลืมไปแล้วนะ
ว่าครั้งหนึ่งเราเคยรักกันมากขนาดไหน"
ผมพูดพร้อมกับเปิดไดอารี่อีกครั้ง
และจดไดอารี่หน้าล่าสุด
ที่มันคงจะมีเพียงผมคนเดียวที่จะเขียนมันต่อไป...
ขอบคุณรูปภาพประกอบสวยๆ
จากเว็บไซต์ Pixabay นะฮะ🙏
เรื่องเล่าในความมืด
⏳4/7/63✒️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา