5 ก.ค. 2020 เวลา 00:42
👩แชนด์เลอร์ ครูว์ กับการผ่าตัดเพื่อเพิ่มส่วนสูง👧
เบรกเรื่องโหดๆ มาทำความรู้จักกับการผ่าตัดยืดกระดูกเพื่อเพิ่มความสูงกันนะคะ... 😊
แชนด์เลอร์ ครูว์ คือใคร...
แชนด์เลอร์ ครูว์ สาววัย 20 ปี เกิดมาพร้อมกับ อาการแคระที่รูปร่างไม่สมส่วน (Disproportionate Dwarfism) ซึ่งผู้ป่วยแคระชนิดนี้จะมีขนาดของอวัยวะในร่างกายที่ไม่สมส่วนกัน เช่น ผู้ป่วยอาจมีแขนและขาสั้นกว่าคนทั่วไป แต่มีขนาดลำตัวเท่าคนปกติ หรือบางรายอาจมีขนาดศีรษะใหญ่กว่าคนทั่วไป อาการแคระชนิดนี้ จัดเป็นอาการแคระที่พบได้มากที่สุด ส่วนใหญ่จะมีความสูงไม่เกิน 120 เซนติเมตรค่ะ
จะเห็นพัฒนาการจากการยืดกระดูกในแต่ละช่วง
แชนด์เลอร์ ในวัย 20 ปี มีความสูงเพียง 116 เซนติเมตรก่อนหน้าที่จะเข้ารับการผ่าตัดยืดกระดูก หลังจากเข้ารับการผ่าตัดยืดกระดูกเธอมีส่วนสูง 149 เซนติเมตร และความยาวที่แขนเพิ่มขึ้นมา 4 นิ้ว
แต่นั่นมันต้องแลกมาด้วยความเจ็บปวดทรมานระหว่างทำการรักษา และเงินจำนวน 100,000 $ (ประมาณสามล้านบาทไทย) แต่เธอโชคดีที่ประกันคุ้มครองคนแคระสำหรับค่าใช้จ่ายในการยืดกระดูกนี้...
...“ฉันมีปัญหาเกี่ยวกับสะโพก หัวเข่า และปัญหาที่หลังเพราะขาของฉันมันโก่ง ฉันจึงตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดเพื่อยืดแขนและขา"...
ด้านเคธีแม่ของแชนด์เลอร์กล่าวว่า... การผ่าตัดมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อแชนด์เลอร์ที่กำลังจะเข้าเรียนในมหาวิทยาลัย
...“ฉันรู้ว่าเธอจะต้องได้รับการปฏิบัติที่แตกต่างจากคนปกติ และเธออยากจะขับรถไปเรียนที่วิทยาลัยเอง ฉันไม่รู้เลยว่าแชนเลอร์จะเดินเรียนระหว่างวันได้ยังไงกับความสูงแค่ 116 เซนติเมตร ความสูงมันจำเป็นกับเธอมาก”... แม่ของแชนด์เลอร์กล่าว
แชนด์เลอร์ ในวัยเด็ก
..."ฉันรู้อยู่เสมอว่าการยืดแขนและขาเป็นทางเลือกเดียว ฉันพยายามที่จะไม่นึกถึงมัน แต่ตอนที่อายุ 16 ฉันรู้สึกเหนื่อยกับการใช้ชีวิตประจำวัน มันต้องใช้พลังและดิ้นรนมากกว่าคนอื่นแม้กระทั่งการเดินขึ้นลงบันได ที่ผ่านมาฉันกังวลว่าถ้าหากเข้ารับการผ่าตัดแล้วมันเกิดผิดพลาดล่ะ?? มันใช้เวลาไม่ใช่น้อยๆ เลยนะ ฉันจะทนไหวมั้ย?? ถ้าเข้ารับการผ่าตัดฉันจะพลาดอะไรในชีวิตรึเปล่า?? สารพัดความกังวลที่มันเข้ามาในสมอง แต่แล้วพอตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดสำหรับฉันมันคุ้มมากกับระยะเวลา 7 เดือน ที่ต้องฝ่าฟันกับอะไรหลายๆ อย่างระหว่างทาง"...
ภาพขณะเข้ารับการยืดกระดูก
..."หลังเข้ารับการยืดกระดูกแขนและขาฉันสามารถขับรถเอง ไปสระผม สามารถเลือกซื้อเสื้อผ้าสำหรับผู้ใหญ่ได้หลังจากที่ต้องใส่แต่เสื้อผ้าของเด็ก ที่สำคัญ เวลาคุยกับคนอื่นฉันสามารถที่จะยืนจ้องหน้าเค้าเหล่านั้นได้ โดยที่ไม่ต้องเงยหน้าแล้วพยายามทำให้คนอื่นรู้ว่าฉันก็ยืนอยู่ตรงนั้น"...
..."การผ่าตัดมันไม่ได้เปลี่ยนแค่ร่างกาย แต่มันเปลี่ยนโลกทั้งใบของฉันไปอย่างสิ้นเชิง"... แชนด์เลอร์พูดหลังจากที่เข้ารับการผ่าตัดยืดแขนและขา
ดูมั่นใจขึ้นเยอะเลย
แต่มันก็ต้องแลกมาด้วยรอยแผลเป็นเต็มขา
โดยในช่วงเดือนแรกของการเข้ารับการรักษา กระดูกจะถูกแยกออกจากกัน เพื่อให้ร่างกายสร้างกระดูกใหม่เพื่อเติมเต็มช่องว่างทำให้กระดูกยาวขึ้น
แต่ในขณะเดียวกันการที่เธอเข้ารับการผ่าตัดยืดกระดูกนี้ก็ก่อให้เกิดความไม่พอใจและไม่เห็นด้วยทั้งจากแพทย์ที่มองว่าการยืดกระดูกมันไม่ได้มีประโยชน์อะไรนอกซะจากความต้องการเสริมภาพลักษณ์ให้ดูดี และฝั่งคนแคระบางส่วนที่มองว่าการยืดกระดูกนี้เป็นเรื่องที่ไร้สาระ
ภาพความแตกต่างของกระดูกก่อนและหลัง
รีเบคก้า โคลอี้ หนึ่งในคนแคระที่ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาคนพิการของสหรัฐได้พูดถึงประเด็นนี้ว่า
...“ฉันจะบอกกับคุณว่า คนแคระมีความภูมิใจในตัวเองความพิการเป็นส่วนหนึ่งของความหลากหลายที่ไม่สิ้นสุดของชีวิต”...
โคลอี้ยังย้ำอีกว่า... ขณะนี้ชาวอเมริกันที่มีความพิการสามารถเข้าถึงอาคารสถานที่ต่างๆ ได้ดีขึ้น เพราะได้มีการเพิ่มทางขึ้นลงสำหรับคนพิการในที่ต่างๆ ดังนั้นการเข้ารับการผ่าตัดเพื่อเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์หรือโครงสร้างไม่ได้จำเป็นสำหรับคนพิการเลย"...
ตอนนี้เธอสามารถขับรถได้เองแล้ว
แต่แชนด์เลอร์ ครูว์กล่าวว่า...
..."ฉันมีความสุขกับการตัดสินใจนี้และได้ออกไปให้ความรู้เกี่ยวกับการผ่าตัดยืดกระดูก ฉันจะไม่ยอมเป็นแค่คนแคระที่คนอื่นมองไม่เห็นอีกต่อไป"...
...“ฉันแค่เบื่อที่ความสูงมันกำหนดศักยภาพของฉันน่ะ”...
หลังจากผ่านขั้นตอนที่ทรมาน ดูเธอตอนนี้สิ...!!!
ขอบคุณที่มาจาก :
เรื่องสยองขวัญกับคดีฆาตกรรม
แปลและเรียบเรียงโดย... ❤แอดมิ้นท์❤
อีกช่องทางการติดตามค่ะ :
fb.เพจเรื่องสยองขวัญกับคดีฆาตกรรม
โฆษณา