5 ก.ค. 2020 เวลา 07:14 • ไอที & แก็ดเจ็ต
โพสต์ที่ 200 แล้วเย้... เขียนมาลงสดๆ เลย
รีวิวแอปพลิเคชั่น ให้บันทึกของคุณเชื่อมโยงกันพร้อมใช้ได้เสมอในทุกที่กันเถอะ
ไปอยู่ไหนมาทำไมเพิ่งรู้จักแอปพลิเคชั่นนี้นะ? ตามปกติแล้ว...ใครหลายๆ คนก็คงจะใช้ note หรือบันทึกที่มีอยู่ในมือถือของตัวเองกันมาบ้าง โดยเฉพาะเราๆ ที่เป็นนักเขียนนี้ มักจะมีเรื่องต่างๆ ที่ต้องการจดบันทึกเก็บไว้ใช้งานต่างๆ มากมาย แอพนี้จึงใช้บ่อยมากเอาไว้กันลืมได้ดีสุดๆ เลยล่ะ
แต่เมื่อใช้โน๊ต หลายๆ ชิ้นหลายๆ งานเข้ามากๆ แล้ว ก็เป็นเรื่องลำบากที่จะค้นหาและจัดระเบียบ รวมถึงบางบันทึกนั้นเราก็แค่อยากจะเก็บเอาไว้เฉยๆ ไม่ได้ใช้งานประจำ ส่วนบางอันก็สำคัญต้องใช้บ่อยมากๆ เลย มันดูรกๆ รวมๆ กันไปซะหมดอีก
อีกปัญหาที่สำคัญเลยก็คือการจะดึงโน้ตในมือถือเอามาใช้บนคอมหรือที่ไหนๆ ก็ตามนั้น มันไม่สะดวกเอาซะเลย ที่เคยทำอยู่เป็นประจำนั้นก็คือ การส่งอีเมลหาตัวเองแล้วค่อยนำเอาไปใช้ เรียกว่าอีเมลเป็นตัวกลางที่ใช้ส่งสารนั่นเอง แลดูยุ่งยากอยู่เหมือนกันเนาะ
/canva
แต่จากนี้ชีวิตจะง่ายดายมากกว่านั้น เพราะเรามีแอพนี้ Google Keep เป็นแอพของตระกูลอากู๋อีกแล้ว นี่ก็ใช้ไปหลายอย่างแล้วก็ยังต้องมีมาเพิ่มอีกรึนี่? แต่มันสะดวกจริงๆ นะ ถ้าใครเคยใช้ Spreadsheet หรือ Google Drive ก็ใช้หลักการแบบเดียวกันเลย แต่อันนี้จะเป็นในรูปแบบของสมุดโน๊ต หรือ Notepad จดกันลืมทั้งหลาย คราวนี้ไม่ว่าใช้คอม มือถือ แท็บเล็ต ก็คือจะใช้เป็นตัวเดียวกันหมด อัพเดทล่าสุดเหมือนกันหมดได้เลย ไม่ต้องมาแก้ในมือถือที ในคอมทีอีกต่อไปแล้ว ไม่ต้องส่งอีเมลหาตัวเองแล้ว ชีวิตง่ายขึ้นเยอะเลยจ้า
เพิ่มเติมความสะดวกสบายที่สามารถแปะรูปถ่าย วาดรูป แปะลิ้งก์เว็บต่างๆ แถมแชร์คนมาใช้ร่วมกันได้อีก โอ้ย...ครบพร้อมสะดวกไปไหนกันนี่ แบบนี้ไม่โหลดไว้ใช้คงไม่ได้จริงๆ แล้วนะเนี่ย
ตัวอย่างทดลองใช้งานมา
แถมฟังก์ชั่นที่ชอบอีกตัวคือ สามารถตั้งเวลาแจ้งเตือนได้ด้วย อย่างเช่น ถ้ามีนัดส่งงาน นัดหมอ หรือว่าอยากเตือนให้ตัวเองย้อนกลับมาอ่านโน๊ตนี้อีกสัก 1-2 เดือนข้างหน้า ก็ตั้งวันเวลาแจ้งเตือนได้เลย ไม่มีลืมแน่นอน
ตั้งเวลาเตือนเอาไว้เลยจ้า
ของใช้ดีแบบนี้ก็เลยต้องเอามาบอกต่อกันจริงๆ รับรองว่าจากนี้ไป ชีวิตจะง่ายขึ้นกว่าเดิมเยอะเลยนะ
เอาล่ะคงต้องขอลาไปใช้เวลาจัดระเบียบบันทึกที่ใส่ในแอปตัวนี้เอาไว้ใช้งานก่อนแล้วล่ะ ถ้ามีอะไรดีๆ จะมาบอกมาแชร์กัน อีกอย่างแน่นอนจ้า
✪ บทความ-รูป โดย : Akine_noxx
❀ ฝากติดตาม กดไลค์ กดแชร์ คอมเม้นท์เป็นกำลังใจกันด้วยนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา