6 ก.ค. 2020 เวลา 09:55 • หุ้น & เศรษฐกิจ
สวัสดีครับลูกเพจและผู้ติดตามทุกท่าน วันนี้ World Maker มีความรู้ดี ๆ มาขายให้ครับ
แต่ก่อนจะขายแอดมินอยากให้ลูกเพจอ่านบทความข้างล่างนี้ดูก่อนครับ แล้วลองประเมินตัวเองดูว่า เรายังมีลักษณะนิสัยคล้าย ๆ กับในบทความอยู่หรือไม่ ?
1
ทำไมมีคนไม่ถึง 20% เท่านั้นที่สามารถอยู่รอดในตลาดหุ้น และทำกำไรได้เพียงพอสำหรับการประกอบอาชีพ ? ขณะที่อีก 80% แพ้ตลาด
1
สิ่งที่คนไม่ถึง 20% ใส่ใจเอามาก ๆ ขณะที่คนอีก 80% ไม่เคยคิดถึงมันเลย คืออะไร ??? วันนี้ World Maker จะมายกตัวอย่างให้ฟังกันครับ
1
1. ไม่มีแผนทางการเงินเป็นลายลักษณ์อักษร - ไม่รู้เลยว่าการใช้จ่ายเงินหรือการลงทุนในทุกวันนี้ ทำไปเพื่ออะไร ? แล้วต้องทำไปนานแค่ไหน ? แล้วชีวิตในวัยเกษียนจะมีเงินใช้พอหรือไม่ ?
1
2. เปิดโอกาสให้ความคิดของคนอื่นมาทำให้แผนการทางเงินของคุณซับซ้อนขึ้น - ถ้าคุณกำลังรู้สึกดีกับแผนทางการเงินที่ยิ่งนับวันยิ่งซับซ้อน แสดงว่าคุณกำลังเดินผิดทางแน่นอนครับ
1
3. คิดเพียงแต่ระยะสั้น และเริ่มต้นช้าเกินไป เพราะคิดว่ายังมีเวลาอีกเยอะ - อายุในปัจจุบันของคุณเท่าไหร่? ขึ้นเลข 3 หรือยัง? แล้วคุณคิดจะใช้อายุไปจนถึงกี่ปี? เงินตอนเกษียนควรเป็นเท่าไหร่? การลงทุนที่แท้จริงควรลงทุนเป็นระยะเวลาเท่าไหร่? ถ้าคุณยังไม่รู้ แสดงว่าคุณยังเป็นคน 80% ในตลาดอยู่ครับ
1
4. อยากร่ำรวยในตลาดหุ้น - แน่นอนใคร ๆ ก็อยากร่ำรวย แต่ก็ย้อนกลับไปคำถามเดิมว่า แล้วทำไมถึงมีแค่ไม่ถึง 20% เท่านั้นที่ประสบความสำเร็จในการลงทุน (Mindset เป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดสำหรับตัวคุณเอง)
5. พึ่งพาคนอื่นมากเกินไป - คุณจัดการเรื่องสำคัญ ๆ ในชีวิต อย่างเช่นหน้าที่ การงาน การออกกำลังกายด้วยตัวเอง แต่ทำไมคุณถึงยอมให้คนอื่นจัดการเรื่องเงินของคุณ ??
6. ทำผิดพลาดครั้งใหญ่ในช่วงต้น - เคยไหมครับ เสียเงินจำนวนมากให้แก่ตลาดหุ้นภายในวันเดียว
7. ออมเงินไม่มากพอ - อนึ่ง เพราะไม่มีแผนทางการเงินที่ชัดเจน ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าอายุเท่านี้ควรออมเงินเท่าไหร่
1
8. ประเมินผลกระทบจากค่าธรรมเนียมต่ำไป - คิดว่าการจ่ายค่าธรรมเรนียมรายวัน รายเดือน รายปี เป็นเรื่องเล็กน้อยอยู่
9. รับความเสี่ยงมากเกินไป - ไม่รู้จักเรื่องของ Money Management ที่ดี
10. ไม่สนใจพันธบัตรเพื่อเน้นลงทุนในหุ้น - สนใจแต่การเก็งกำไรในระยะสั้น
1
11. ซื้อขายมากเกินไป ออกออเดอร์ถี่ ๆ - เข้าซื้อแล้วราคาลงพอดีเลย ติดลบอีกแล้ว ทำไงดี ซื้อเพิ่ม???
1
12. พยายามจับจังหวะเข้าลงทุนในตลาดให้ได้ทุกครั้ง - ไม่ว่าจะด้วย Technical Analysis หรือ Fundamental Analysis ก็ตาม
สำหรับ 12 ข้อที่กล่าวมานี้ เป็นสิ่งที่ World Maker เห็นว่าเป็นแก่นแท้ของปัญหาที่ทำให้คนอีก 80% ไม่ชนะตลาดซะทีครับ
ที่สำคัญมาก ๆ ก็คือ เราไม่จำเป็นต้องมีถึง 12 ข้อเพื่อแพ้ให้กับตลาด เพราะเพียงแค่ข้อใดข้อนึง ก็สามารถทำให้คุณหมดตัวกับตลาดได้อย่างรวดเร็วแล้วครับ
ดังนั้น ใครที่อ่านแล้วประเมินตัวเองว่ายังมีปัญหาเหล่านี้อยู่ ยินดีด้วยครับ เพราะตอนนี้มันจะไม่ใช่ข่าวร้ายของคุณอีกต่อไปแล้ว
เพราะวันนี้ World Maker จะมานำเสนอ "คอร์สเรียน" ที่จะช่วยปรับพื้นฐานด้าน Mindset ของการลงทุนที่จำเป็นทั้งหมดให้กับคุณครับ
คอร์สเรียนนี้มีชื่อว่า "How to Start Building Your Wealth Investing in the Stock Market"
สอนโดย Dr. Andrew Stotz (ดร.แอนดรูว์ สตอตซ์) ซึ่งเป็น CFA, อดีตประธานสมาคม CFA Society Thailand และหัวหน้าฝ่ายวิจัยของ CLSA
1
นอกจากนี้ยังเคยได้รับคัดเลือกเป็นนักวิเคราะห์อันดับ 1 ของประเทศไทยโดยโพลของ Asiamoney Broker และโดยนิตยสาร Institutional Investor
ปัจจุบัน Dr. Andrew Stotz เป็น CEO ของบริษัท A.Stotz Investment Research และนอกจากนี้ยังเคยเป็นผู้บริหารระดับสูงของ May Bank Kim Eng
Dr. Andrew Stotz สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาการเงินและ MBA จาก California State University เขาได้รับปริญญาเอกด้านการเงินจากมหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศจีน
ตั้งแต่ปี 2014 บริษัท A.Stotz investment research ได้ให้คำแนะนำและบริการจัดพอร์ตการลงทุนในหุ้นทั่วภูมิภาคเอเชีย โดยจะเน้นการวิเคราะห์บริษัทเชิงลึก และมีหุ้นที่ติดตามอยู่ประมาณ 7,500 บริษัท (ดังนั้นเรื่องข้อกังขาในความสามารถของผู้สอนตัดออกไปได้เลยครับ)
เรียนแล้วจะได้อะไรบ้าง ?
คอร์สนี้จะช่วยสอนให้คุณเป็นนักลงทุนที่มีความมั่นใจโดยมีขั้นตอนที่เข้าใจง่ายและครบถ้วน (แผนที่ซับซ้อนไม่ใช่แผนที่ดีเสมอไป)
1. ช่วยสร้างแผนการลงทุนระยะยาวที่ปลอดภัยและรอบคอบเพื่อที่จะช่วยให้คุณได้ไปถึงอิสระทางการเงิน เพราะในคอร์สจะมี
เป้าหมายของการเรียนที่ชัดเจน
บทวิจัย ตัวอย่างจริง และเรื่องเล่า โดยจะเป็นการเปรียบเทียบกับเรื่องง่าย ๆ ในชีวิตประจำวันที่คุณจะต้องร้องว่า เฮ้ย ก็จริงว่ะ!!
สรุปท้ายบท ซึ่งจะเป็นการอธิบายในภาพรวม ถึงสิ่งสำคัญเป็นแก่นหลักของ Mindset ที่ดี
Knowledge Check เป็นคำถามท้ายบท 5 ข้อ ต้องตอบให้ถูก 100% เพื่อความเข้าใจก่อนที่จะเรียนบทถัดไปได้ (เพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัวเลยว่าเรียนแล้วจะไม่รู้เรื่อง)
2. ช่วยให้คุณได้ทราบว่าคุณควรที่จะลงทุนด้วยเงินจำนวนเท่าไหร่เพื่อที่จะมีความมั่นคงทางการเงินในอนาคต
3. ช่วยให้คุณนำขั้นตอนต่าง ๆไปปฏิบัติใช้เพื่อที่จะทำให้เงินทำงานให้คุณแทน
4. มี Excel มาให้ผู้เรียนหัดเขียนแผนการเงินของเราลงไป
5. มี Facebook Group ชื่อว่า Build Your Wealth ให้เข้าไปต่อยอด สอบถามปัญหาทางเศรษฐกิจกับ Dr. Andrew Stotz โดยตรง !! (แอดมินก็อยู่ในกลุ่มด้วยน้าตอนนี้ ตามมาพูดคุยกันได้จ้า) แต่ต้องเรียนให้จบคอร์สก่อนนะ !!
หลักการที่อยู่ในคอร์สเรียนนี้เป็นหลักการเดียวกับที่แอนดรูว์ใช้เพื่อสอนหลานสาวทั้งห้าคนในการเริ่มต้นลงทุนด้วยตนเองตอนที่พวกเขาอายุ 18 และยังเป็นหลักการเดียวกันที่แม่ของแอนดรูว์ซึ่งตอนนี้อายุ 81 ปีใช้เพื่อบรรลุอิสระทางการเงินหลังเกษียณงาน
1
World Maker's Comment : บางอย่างในคอร์สเรียนนี้ จะเป็นสิ่งที่แม้แต่คนที่มีประสบการณ์ในตลาดหุ้นระดับนึง ยังคิดไม่ถึง หรือไม่เคยแม้แต่จะคิดเลยด้วยซ้ำ !! ซึ่งแม้มันจะฟังดูไม่ค่อยสมเหตุสมผลไปหน่อย แต่หลังจากแอดมินได้ลองเรียนคอร์สนี้ ต้องบอกเลยครับว่า Rare Item มาก ๆ
สำหรับใครที่อยู่ในตลาดหุ้น หรือกำลังคิดจะเล่นจริงจัง World Maker ไม่มีคำไหนจะพูดเลยครับ นอกจากคำว่า "การลงทุนที่คุ้มค่าและสร้างผลตอบแทนมากที่สุด คือการลงทุนในความรู้"
ทำไมถึงควรซื้อตอนนี้ ? อันนี้ต้องขอบอกเลยครับว่ามีเหตุผลง่าย ๆ แค่ 3 ข้อคือ
1
1. หากซื้อผ่านทาง World Maker ราคาของคอร์สจะลดลงไปถึง 50% !!
2. ถ้าเนื้อหาไม่ตรงใจคุณแล้วรู้สึกว่าเสียเงินเปล่า ทางคอร์สออนไลน์นี้มีการรับประกันการคืนเงินภายใน 30 วันหากคุณไม่พอใจในเนื้อหา !!
(ลองมองในมุมมองของนักลงทุนดูครับว่าคุ้มค่าแค่ไหน เหมือนเอาเงินไปฝากธนาคารแล้วได้เรียนฟรี ไม่พอใจก็ได้เงินคืนอีก โคตรคุ้ม)
3. ราคาเต็มของคอร์สเรียนอยู่ที่ 197 ดอลลาร์ หรือประมาณ 6,122.76 บาท แต่หากซื้อผ่าน World Maker จะเหลือเพียง 3,076.92 บาทเท่านั้น !!
อย่างไรก็ตาม World Maker มีข้อควรคำนึงเล็กน้อยเกี่ยวกับคอร์สเรียนดังต่อไปนี้
1
(1.) คอร์สนี้เป็นการดูวีดีโอที่อัดไว้แล้ว ไม่ใช่การ LIVE สอนสด ๆ แต่ข้อดีก็คือเราสามารถดูซ้ำดูย้อนได้ตลอด !! (และ World Maker ก็แนะนำให้ดูซ้ำ)
(2.) คอร์สนี้สอนเป็นภาษาอังกฤษ !! แต่ Dr. Andrew Stotz พูดด้วยสำเนียงที่ฟังชัด และฟังง่ายมาก แล้วก็ไม่ได้พูดเร็วเกินไปจนฟังไม่ทัน ดังนั้นสำหรับคนที่พอเป็นภาษาอังกฤษ สบายมากครับไม่ต้องกังวลอะไรเลย
(3.) สำหรับคนที่อ่อนภาษาอังกฤษ อย่าเพิ่งอคติ !! คุณสามารถเรียนรู้ได้ไม่ต่างกันเลยครับ !! เพราะในคอร์สเรียนมี subtitle ให้ครับ แม้จะไม่แปลทุกคำพูด แต่ในเนื้อหาสำคัญรับรองว่าจับใจความได้แน่นอน
1
และด้วยสำเนียงที่ฟังง่าย เข้าใจง่าย มันจะทำให้คุณได้ซึมซับภาษาอังกฤษไปในตัวครับ (อยากอยู่ในตลาดหุ้นให้ประสบความสำเร็จ ต้องอย่า Anti ภาษาอังกฤษครับ)
(4.) เนื้อหาในคอร์สไม่ได้ลงลึก !! ไม่ได้เน้น Technical Analysis ไปที่การลงทุนแต่ละประเภท ไม่ได้พูดถึงหุ้นรายตัว ไม่มีงบการเงิน หรือประเมินมูลค่า
แต่จะเป็นการวิเคราะห์ สังเคราะห์ การเน้นสอนทางด้านตรรกะ ความคิด ความเข้าใจ เกี่ยวกับปัจจัยพื้นฐาน (Fundamental) และระบบความคิด (Mindset) ที่ถูกต้องต่อตลาด ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญเป็นอันดับแรก หากคุณคิดจะพัฒนาฝีมือต่อไปสู่การวิเคราะห์ขั้นสูง
(5.) คอร์สนี้มีความยาวโดยรวมประมาณ 3-5 ชั่วโมงเท่านั้น แต่ที่ Wolrd Maker กล้าบอกว่ามันคุ้มก็เพราะว่า หากคุณไม่ได้เรียนคอร์สนี้ แล้วเอาเงินไปลงทุนหรือเก็งกำไรในตลาดแทน คุณอาจหมดตัวได้อย่างรวดเร็ว สูญเสียเงินเป็นหลักหมื่นหลักแสน ได้ภายในเวลาไม่ถึง 1 วันด้วยซ้ำ
(6.) มีคอร์สเรียนขั้นสูงอื่น ๆ ด้วยเช่นกัน แต่ยังไม่ได้รับการแปลเป็นภาษาไทยอย่างเป็นทางการ และยังไม่มีส่วนลดใด ๆ ในขณะนี้
สนใจคอร์สเรียน คลิกเลย !!
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ https://www.facebook.com/WorldMakerTH
โฆษณา