8 ก.ค. 2020 เวลา 00:57
สงครามภูมิภาคกำลังก่อตัวอยู่ในหลายๆ แห่งของโลก ขณะนี้:
1
พลิกดูข่าวคร่าวๆ เช้านี้ หลายท่านคงไม่รู้ว่าโลกเรากำลังระอุอยู่ สงครามระดับภูมิภาคกำลังเกิดขึ้นในหลายๆ แห่งของโลกอยู่ขณะนี้และส่อเค้ารุนแรงด้วย
๑.ที่ลิเบีย ตุรกีกำลังส่งกองทัพเรือเข้าไปรบกับรัสเซีย อียิปต์และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เพื่อยึดบ่อน้ำมันของลิเบีย เจอเครื่องบินรบลิเบียและรัสเซียถล่มรถยานเกราะไปหลายคัน ตุรกีกำลังส่งกองทัพเรือไปเสริม
๒.อิหร่านจับได้ว่าอิสราเอลส่งคนไปลักลอบวางเพลิงเผา โรงงานนิวเคลียร์ของอิหร่าน และประกาศจะล้างแค้น
๓.กลุ่ม NGOs ตะวันตกในเกาหลีใต้ไปยั่วยุที่พรมแดนเกาหลีเหนือ เพื่อให้เกาหลีใต้และเกาหลีเหนือทะเลาะกัน จนกระทั่งเกาหลีเหนือต้องถล่มตึกสำหรับไว้เจรจาสายตรงระหว่าง ๒ ประเทศทิ้งเสีย เพราะเกาหลีใต้สกัด NGOs หรือม็อบจัดตั้งตะวันตกที่ชอบมาป่วนเกาหลีเหนือตามแนวพรมแดนไม่ได้
5
๔.อเมริกาและอังกฤษส่งเรือรบไปเสริมที่ทะเลจีนใต้ โดยเฉพาะอเมริกา ส่งเรือบรรทุกเครื่องบินไปถึง ๒ ลำ
2
๕.อิสราเอลกำลังเริ่มผนวกดินแดนเวสต์แบ็งค์ของปาเลสไตน์เป็นของตนเอง เริ่มยึดไปทีละเล็กละน้อยแล้ว กลุ่มประเทศอียูคัดค้าน รัสเซียเรียกร้องให้ชาวปาเลสไตน์สามัคคีกันเพื่อสกัดการรุกรานของอิสราเอล
1
๖.ตุรกีส่งทหารไปตั้งค่ายในประเทศอิรักหลายค่าย พร้อมเปิดฉากส่งเครื่องบินรบไปถล่มชาวเคิร์ดในอิรัก โดยไม่เคารพกฎหมายระหวางประเทศ ทำให้ชาวเคิร์ดที่นั่นใช้วิธีรบแบบกองโจรสู้กับตุรกี สงครามได้เริ่มแล้วเป็นระยะๆ
๗.รัสเซียส่งรถถัง T-90 ไปเสริมที่อิดลิบของซีเรียเพื่อกวาดล้างกลุ่มก่อการร้ายในอิดลิบที่ตุรกีสนับสนุน สงครามกวาดล้างกลุ่มก่อการร้ายสายตุรกีครั้งใหญ่จะมีขึ้นเร็วๆนี้
2
๘.อเมริกาส่งทหารที่ย้ายจากเยอรมนีไปเสริมที่โปแลนด์ ประชิดชายแดนรัสเซีย จนรัสเซียต้องส่งทหารมาตั้งรับเพิ่ม
1
๙.จีนกำลังทะเลาะกับอินเดียเรื่องพรมแดน สื่อรายงานว่าอเมริกาเป็นฝ่ายไปยั่วยุให้สองประเทศมีเรื่องกัน
๑๐.ตุรกีข่มขู่จะบุกยึดเกาะกรีซให้เป็นของตนเอง และกำลังส่ง
กองทัพเรือไปหากรีซ กองทัพเรือกรีซได้ประกาศเตรียมพร้อมตั้งรับแล้ว
๑๑.อเมริกาส่งทหารของตนไปประเทศโคลัมเบีย เพื่อหาทางรุกรานเวเนซุเอล่า อาทิตย์ที่แล้ว วลาดิเมียร์ ปูตินให้สัมภาษณ์สื่อว่า 'จะไม่ยอมปล่อยให้อเมริกายึดครองเวเนซุเอล่าได้'
3
๑๒.ล่าสุด รัสเซียส่งทหารไปเสริมที่เมืองแดร์ เอซซอร์ใกล้ฐานทัพอเมริกันซึ่งกำลังปล้นน้ำมันซีเรียอยู่ พอกองทัพอเมริกันรู้เข้าก็เสริมทัพเข้าไปในค่ายทหารของตนอีก ตกลง ทหารอเมริกันในซีเรียเพิ่มจำนวนขึ้น ไม่ได้ลดจำนวนลง อย่างที่ทรัมป์แถลงก่อนหน้านี้
ถ้าอเมริกาเลิกจุ้นกับประเทศอื่นๆ สงครามจะยุติไปทันทีราว ๙๐%
สงครามส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นในขณะนี้เพราะอเมริกาไปแสวงหาผลประโยชน์ในประเทศอื่นๆ เมื่อเจ้าของประเทศเขาไม่ยอมให้อเมริกากดขี่ สงครามก็เกิดขึ้นตามมาครับ
4
@ปฐมพงษ์ โพธิ์ประสิทธินันท์
1
โฆษณา