8 ก.ค. 2020 เวลา 09:30 • ไอที & แก็ดเจ็ต
อีหยังหว่า ? Line keep memo?‼️✨
 
 
หลายๆ คนคงสงสัย รวมถึงผมด้วย ว่าทำไมมันมี เพื่อน หรือ แอคเค้าท์ประหลาดๆ โผล่มาที่ ไลน์ที่เราใช้งานประจำ มันขึ้นว่า Line keep memo มันเป็นไวรัสหรือผู้ไม่ประสงค์ดีหรือเปล่า (คิดแง่ร้ายไว้ก่อน ) แต่เปล่าเลยครับ มันคือการอัพเดทใหม่ของ แอปรีเคชั่น ไลน์ ตือดือดื้ออออ (soundประกอบ) มันเป็นเเชตที่ให้เราเก็บเเชตของตัวเองเอาไว้ คล้ายเป็นกระเป๋าเก็บเเชตชั่วคราว
ก่อนหน้านี้เรามี Line keep เพื่อบันทึกข้อความรูปภาพและไฟล์ต่างๆ เพื่อทำการเรียกใช้และเรียกดูในภายหลัง (ใครไม่เคยใช้บ้าง อะ ผมใช้อยู่นะ) แต่ Line keep memo เป็นเหมือนเครื่องบันทึกความจำ เอาไว้ก่อน ก่อนที่เราจะใส่มันใน Line keepละ โดยทำเหมือนการแชตกับตัวเองแทน เพื่อบันทักข้อมูล เช่น ลิ้งค์ ภาพ ไฟล์ต่างๆ เก็บเอาไว้ให้ตัวเองใช้ สะดวกดีใช่ไหมละ
null
เมื่อเราได้ส่งข้อมูลไปในแชต Keep Memo แล้วนั้น ข้อมูลเหล่านั้นก็จะเอาไปโชว์ในหน้า LINE Keep โดยอัตโนมัติ ว้าว เจ๋ง แต่มันจะไม่บันทึกใน line keep อัตโนมัตินะ ต้องไปเก็บจาก Line keep Memo อัดเข้าไปที่ Line keep อีกที จึงจะอยู่ถาวร เพราะไม่อย่างงั้นจะหายไปภายใน 2 สัปดาห์ แต่เราสามารถทำการ back up chat ได้นะ ถ้าเรา back up chat ถ้าเราเปลี่ยนมือถือ หรือเก็บข้อมูลเกินสองสัปดาห์ ข้อมูลก็จะไม่หายไปจ๊ะ แต่อย่างไรก็ตาม Line keep ก็เก็บข้อมูลได้มากสุดแค่ 1 GB
 
สรุปเลยละกัน Line keep memo เอาไว้เก็บข้อมูลชั่วคราวในลักษณะแชต และมีเวลาจำกัด อยากเก็บถาวรต้องเก็บใน Line keep เท่านั้น และหากไม่อยากเก็บใน Line keep ก็สามารถทำการ back up chat เอาไว้ได้แทน
 
ปล.ถ้าใครไม่ขึ้นอัตโนมัติให้ไปหาใน หน้าหลัก หรือหน้า wallet นะจ๊ะ
โฆษณา