8 ก.ค. 2020 เวลา 10:53 • กีฬา
มัดรวม! ประเด็นเด็ดจากรายการ Changsuek The Debate
กลายเป็นที่น่าจับตากับคำถาม “ใครคือศูนย์หน้าที่ดีที่สุดของไทย?” ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนักกับรายการกีฬาที่นำมาDebateกัน สำหรับใครที่พลาดรับชมไปในEp.แรก วันนี้เรามาสรุปประเด็นสั้นๆให้ฟังกัน ที่ได้รับเกียรติจาก “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ และ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ มาร่วมวิเคราะห์กันครั้งนี้
การดีเบตในครั้งนี้คือ การสังเคราะห์เชิงข้อมูลอย่างเป็นทางการการแข่งขันประเภทในเชิงไหวพริบปฏิภาณของผู้ที่เข้าร่วมดีเบต ไม่มีใครโกรธกันจริงๆ และไม่มีใครเก่งหรืออ่อนไปกว่าใครครับ
เดอะตุ๊กปิยะพงษ์ผิวอ่อน เก่งขนาดไหน
“พี่ตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน แม้ว่าเขาจะอายุ 34-35 ในช่วงปั้นปลายการค้าแข้งแต่เป็นนักบอลที่มีสปีดต้นเร็วมากในระยะ 25-30 หลา ใครที่เล่นกับ “พี่ตุ๊ก” ไม่ต้องคิดอะไรมาก คอยดันให้สูงเขาเก่งมาก มีเทคนิคการจ่ายบอลครบเครื่อง เหมือนสไตล์เอียน รัช ไม่วุ่นวายกับกองหลัง คอยทำประตูอย่างเดียว สะสม พบประเสริฐ กล่าว
สิ่งที่เดอะตุ๊กและซิโก้แตกต่างกัน
“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง มีความสดมากกว่า “พี่ตุ๊ก” แต่พี่ตุ๊กมีความกระหายในการเล่นมากกว่า ณ ตอนนั้น สิ่งที่พี่ตุ๊กทำให้คนต้องตะลึ่ง คือ มันไม่มีนักฟุตบอลคนไหนในบ้านเรา ทำให้แฟนบอลไทยอยากเข้ามาซื้อตั๋วเพื่อเข้ามาดูคนคนเดียว ซึ่งถ้าวัดกันในช่วงพีคๆ เขาทั้งคู่อาจจะเป็นศุนย์หน้าเบอร์เดียวกันแต่คนละสไตล์การเล่น
“ซิโก้” มีความเนียนในการเล่นประเภทวิ่งสู้ฟัดแบบ เฉินหลง ขณะ “พี่ตุ๊ก” เป็นพวกทอม ครูซ มีลูกเล่นและลีลาที่พลิ้วไหว มีความคลาสสิกในการจับบอล มีช็อตเชอร์ไพรคู่ต่อสู้ให้เห็นได้อยู่เสมอ
รางวัลดาราเอเชียวัดกันที่ตรงไหน
ผมมองว่า เป็นการยอมรับจากนานาชาติในฝั่งของ “ซิโก้” การเป็นผู้นำที่พานักเตะไทยไปเปิดตลาดเอเชียให้แฟนบอลได้รู้จัก
ส่วนฝั่ง “พี่ตุ๊ก” มีอิทธิพลในการไปเล่นต่างประเทศ เพราะเป็นคนเดียยวที่สามารถพาทีมประสบความสำเร็จเหนือกว่า “ซิโก้”
ใครคือศูนย์หน้าระดับตำนานคนต่อไปของไทย
โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ และ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ ต่างยกให้ ธีรศิลป์ แดงดา กับ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่จะเป็นตำนานคนต่อไปของเมืองไทย โดยให้เหตุผลว่า
ธีรศิลป์ มีช่วงคล้ายกับ ปิยะพงษ์ด้วยรูปร่าง เชนส์บอล การจบสกอร์ที่คล้ายคลึงกัน แต่ในเรื่องของสปีดต้น ดูจะน้อยกว่า “พี่ตุ๊ก” แม้ตอนนี้อายุเขาจะเยอะ แต่ถ้าเราสังเกตดีๆ ในช่วงที่ผ่านมายังไม่มีใครมาทดแทนเขาได้ ถ้าลอง
ส่วนอีกคนต้องยกให้ ศุภณัฏฐ์ เพราะมีความโชคดีที่ได้อยู่กับทีมใหญ่อย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่สภาพแวดล้อม มีทั้งชาวต่างชาติ ทำให้เขามั่นใจ และมีนักเตะไทยฝีเท้าดีอยู่หลายคนที่คอยซัพพอต ถึงแม้เขาจะอายุยังน้อยแต่เขากล้าที่จะเล่น กล้าที่จะลุย ทำให้ทั้งสองคนมีโอกาสไม่น้อยที่จะตามรอย
ทั้งหมดมานี่คือประเด็นคล่าวๆ ที่เรานำมาสรุปเป็นน้ำจิ้ม สำหรับใครที่อยากติดตามแบบเต็มๆสามารถติดตามได้ที่ Youtube ช้างศึกที่เดียวเท่านั้น

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา