9 ก.ค. 2020 เวลา 11:00 • ประวัติศาสตร์
จอมบู๊ตัวจริง! รู้จัก 'Berserker' นักรบไวกิ้งโคตรระห่ำ สังหารศัตรูอย่างโหดเหี้ยมราวกับสัตว์ป่า!
WIKIPEDIA PD
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
‘เบอร์เซอร์เกอร์’ (Berserker) คือคำเรียกนักรบไวกิ้งที่ใช้หนังสัตว์ป่าคลุมร่างกายแทนการใส่ชุดเกราะ เหตุที่นักรบเบอร์เซอร์เกอร์ห่อหุ้มร่างกายด้วยหนังสัตว์เป็นเพราะว่า พวกเขาบูชาวิญญาณของสัตว์เหล่านั้นและเชื่อกันว่า การนำหนังสัตว์ที่บูชามาห่มร่างกายจะทำให้ได้รับพลังความดุร้ายแบบสัตว์ป่าและเป็นที่เกรงขามต่อผู้พบเห็น นักรบเบอร์เซอร์เกอร์จึงกลายเป็นเผ่าพันธุ์นักรบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแบบที่ไม่มีใครกล้าลอกเลียนแบบนั่นเอง
นอกจากนั้นแล้ว เหล่านักรบเบอร์เซอร์เกอร์ยังมีพิธีกรรมเฉพาะตัว กล่าวกันว่า ในยามที่พวกเขาออกศึกจะมีการร้องคำรามเลียนเสียงสัตว์ป่าดังระงมไปทั่วเพื่อเป็นการปลุกใจและข่มขวัญศัตรู มีการนำดาบมาตีกับโล่ให้มีเสียงดังอึกทึกครึกโครม บ้างก็ใช้ฟันกัดขอบโล่เพื่อแสดงให้เห็นว่าพวกเขาไม่เกรงกลัวต่อคมดาบของฝ่ายข้าศึก ด้วยการกระทำเช่นนี้ทำให้เหล่านักรบเบอร์เซอร์เกอร์มีชื่อเสียงในเรื่องของความดุร้ายและไม่กลัวตาย เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกเลยทีเดียว
1
WIKIPEDIA PD
จากพฤติกรรมอันบ้าคลั่งดังกล่าว ทำให้นักประวัติศาสตร์บางคนเชื่อว่า เหล่านักรบเบอร์เซอร์เกอร์อาจจะเสพสารเสพติดบางอย่างก่อนออกรบ โดยสารเสพติดที่ว่าอาจจะเป็นเห็ดเมาที่นิยมผสมกับเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ ซึ่งเมื่อดื่มเข้าไปแล้วจะออกฤทธิ์หลอนประสาท ทำให้พวกเขามีอาการบ้าระห่ำ ไม่เกรงกลัวต่อความเจ็บปวด สามารถฆ่าฟันศัตรูโดยไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย และกระหายเลือดข้าศึกราวกับสัตว์ป่าดุร้ายนั่นเอง
อย่างไรก็ตาม จากความไม่รักตัวกลัวตายและมีฝีมือในการรบเช่นนี้ เหล่ากษัตริย์และผู้นำชาวนอร์สหรือชาวยุโรปทางเหนือจึงนิยมว่าจ้างนักรบเบอร์เซอร์เกอร์ให้มาเป็นองค์รักษ์ส่วนตัว โดยนักรบเบอร์เซอร์เกอร์ที่รับหน้าที่ดังกล่าวจะสวมชุดเกราะโลหะแบบเต็มยศเหมือนนักรบเผ่าพันธุ์อื่น แต่จะมีการสวมหนังสัตว์ป่าบนศีรษะ เพื่อแสดงถึงความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใครนั่นเอง
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา