8 ก.ค. 2020 เวลา 15:19 • ความคิดเห็น
หยอดน้ำข้าวต้ม 🤕แน่นอน‼️ ธุรกิจท่องเที่ยวไทย🛫🇹🇭
เนื่องจาก เป็นที่แน่นอนแล้วว่า Travel bubble ของไทยต้องแตกลงเนื่องจาก ต่างประเทศได้มีการเกิดการระบาดรอบสองของ โควิด-19 ในหลายประเทศที่กำลังดำเนินการร่วมกันในการทำ Travel bubble ทำให้เป็นที่กังวล ทำให้โครงการนี้เป็นหมันไป และการเดินทางระหว่างประเทศเพื่อการท่องเที่ยวทางเครื่องบินก็เป็นการยกเลิกไปก่อน และยังไม่มีกำหนดว่าจะเริ่มเมื่อไร ผ่าง งานเข้า
 
แล้วตอนนี้ใครที่ทำธุรกิจกับการท่องเที่ยว เราจะฝากความหวังไว้ที่ใคร คำตอบคือฝากไว้กับคนไทยด้วยกันนี้เหลาะ แต่ประเด็นคืน เงินเฟ้อ ลดลงๆ อ้าวเงินเฟ้อลดหมายความว่าเงินมีค่ามากขึ้นอะดิ ไม่ดีเหรอ ไม่ดี โดยเฉพาะสถานการณ์ตอนนี้ เพราะมันหมายความว่าเรากำลังเข้าสู่สภาวะเงินฟืด คือ ผู้คนไม่ยอมจับจ่ายใช้สอย อ้าวก็แน่นอน ละสิ หลายๆคนก็คิดแบบนี้ใช่ไหมละครับ เพราะว่าเงินมันหายาก บางคนตกงาน จะให้เอาเงินมาใช้ก็กระไรอยู่ เดี๊ยวจะไม่พอกิน
 
ส่วนคนที่มีงานทำ ก็ใช่ว่าจะมั่นคง วันไหนบริษัทฯประกาศลดคนงาน ปลดพนักงาน หวิวๆว่าจะเป็นเรา ก็ต้องเก็บเงินเผื่อไว้ก่อนใช่หรือเปล่าละ ไม่งั้นก็แย่เลย เมื่อไม่มีใครยอมใช้เงิน แล้วเงินไม่หมุนเวียน สิ่งแรกที่เราจะตัดออกจากภาระค่าใช้จ่ายคือ... ปิ๊งป่อง !! เงินค่าท่องเที่ยวนั้นเอง เพราะเงินส่วนนี้เป็นเงินที่ไม่จำเป็นที่สุด เราต้องเก็บเงินเอาไว้กินไว้ใช้และชำระหนี้ก่อน
 
ตอนนี้ร้านที่เป็นรีสอร์ต สำหรับรองรับนักท่องเที่ยวก็ปิดกิจการถาวรและชั่วคราวกันไปหลายแล้ว ที่เหลือก็ต้องลดราคาแบบสุดๆ เพื่อจูงใจให้เรียกนักท่องเที่ยวชาวไทย อย่างพวกเราๆ ไปเที่ยวกัน
 
ต่อให้เปิดเฟส5 แต่เงื่อนไขเพียบ ไปเที่ยวจำกัดนู่นจำกัดนี่ น่ารำคาญเป็นทีสุด หลายๆ คนก็ยกเลิกไปเที่ยวด้วยเหตุผลนี้มาเช่นกัน เที่ยวคาราโอแกะ ห้ามร้องเป็นหมู่คณะ บ้าหรือเปล่า งั้นกูจะไปร้องคาราโอแกะหา...อะไรฟะ ไปคนเดียวร้องคนเดียวเหรอ หรือไปผับห้ามเต้น ห้ามชนแก้วโต๊ะข้างๆ ไรงี้ ตลกอะ ไปผับเขาก็ไปเต้นเปล่า ไม่เต้นแค่กระดิกปลายเท้างี้ หรา
 
เปิด google พิมพ์ว่าเซ้งร้าน ดูสิ เพียบ ทุกวันนี้ขับรถออกจากบ้านผ่านร้านอาหารส่วนใหญ่ก็ติดป้ายเซ้งร้าน ผับบาร์ก็ปิด เปิดมาก็ไม่คุ้ม เหลือแต่แหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่ลงทุนน้อยนี้เหลาะ ที่พออยู่ได้ เพราะไม่ต้องจัดการอะไรมาก ปล่อยให้ธรรมชาติรักษาตัว ตอนนี้หลังโควิด-19 ป่าไม้ก็สวยงาม น้ำทะเลก็ใส หวังว่าจะไม่แห่กันไปเยอะนะ เดี๊ยวโควิดระบาดระลอกสองมาจะหาว่าไม่เตือน
โฆษณา