27 ก.ค. 2020 เวลา 14:25 • สุขภาพ
ยากจังกับสิ่งที่เป็น!!!
ep.5 รักษาต่อไป
เมื่อซินแสทิ้งฉันไปแล้วฉันก็หันกลับมาหาหมอแผนปัจจุบัน ฉันกลับไปหาหมอคนเดิมพร้อมกับแผลอันบอบช้ำ หมอบอกว่าแผลเยอะขึ้น อักเสบมากขึ้น หมอจะให้สเตลอยด์นะ
คืออะไรฉันเป็นแผลต้องใช้สเตลอยด์ ในระยะแรกหมอให้กินแค่เช้า 4 เย็น 2 แล้วก็เพิ่มเป็นเช้า 6 เย็น 2 ยาขยายหลอดเลือดเช้าเย็น ยาลดบวม ลดปวด ลดอักเสบ วิตามินบี วิตามินซี กินยาทีอิ่มยาวไป
อาการฉันไม่ดีขึ้น แล้วเหมือนมีผลข้างเคียงฉันแพ้อากาศ แพ้เกสรดอกไม้ แพ้เหงื่อ หมอบอกว่าไม่น่าเกี่ยวกับสเตอรอยด์แต่ฉันก็ไม่เคยเป็นมาก่อน ฉันเลยได้กินยาแก้แพ้เพิ่ม
ฉันแพ้มาก มีอาการคันตามผิวหนังลมพิษขึ้นจนหมอต้องสั่งยาให้กินเช้ากลางวันเย็นมื้อละ 2 เม็ดและก่อนนอนอีก 2 เม็ด เฉพาะยาแก้แพ้วันละ 8 เม็ด แม่เจ้า!!! แต่ก็แปลก ช่วงนั้นฉันกลับไม่รู้สึกง่วง แต่ตอนกลางคืนนอนหลับสนิทมาก
นอกจากกินยาเพิ่ม ฉันยังต้องตรวจเลือดเพิ่ม ตรวจฉี่เพิ่ม ผลออกมาก็ปกติ ไม่ได้เป็น
เบาหวาน ไม่พบโรคอื่นๆ และคุณหมอก็
น่ารัก ส่งเลือดไปตรวจให้ถึงสถาบันจุฬาภรณ์ แต่ผลออกมาก็ไม่มีอะไร แต่บอกว่าอาการเสี่ยงต่อการเป็นโรคภูมิแพ้ตัวเอง อร้ายยยยย จิตตกไปอีก
คุณหมอแจ้งว่า ถ้ายังกดภูมิคุ้มกันไม่อยู่ หรืออาการเป็นเพิ่มขึ้นอีก ก็สามารพัฒนาไปเป็นโรคพุ่มพวงได้ ฉันก็พยามกินยาตามหมอสั่งอย่างเคร่งครัด
ในระหว่างนี้ฉันก็ปรึกษากับคุณหมอเรื่องกินยาจีน ยาต้มเสริม คุณหมอไม่ห้าม แต่ไม่แนะนำ เพราะยาต้มเป็นยาที่รักษาแบบครอบคลุม กินแล้วดีขึ้น แต่ก็ไม่รู้ว่าเข้าไปรักษาตรงจุดบ่อเกิดของโรคหรือเปล่า แต่รักษาแผนปัจจุบัน คุณหมอจะหาไปทีละจุดว่าจริงๆแล้ว เราเป็นโรคนี้จากอะไร
คุณหมอพูดก็มีเหตุผล แต่เวลาแผลอักเสบ บวมหนักๆ ฉันก็ไปเสาะหายาอื่นมาช่วยทุกที
และครั้งนี้ก็เช่นกัน ฉันไปหายาสมุนไพรไทยมาต้มกินโดนไปอีก 10 หม้อแต่คราวนี้ไม่เป็นผลเลย เลิกค่ะ เลิกกับยาแผนไทยนะ
คุณหมอยาแผนปัจจุบันของฉันก็แนะนำฉันให้ไปลงน้ำทะเลบ้าง และบางครั้งหมอก็มียาผีบอกเอามาฝากฉันด้วย ฉันแอบแปลกใจ คุณหมอปัจจุบันเนี่ยนะ มียาผีบอกมาบอกฉัน ท่านบอกว่าคนไข้บางคนที่เป็นเหมือนฉันใช้น้ำมันละหุ่งทาแผลแล้วเขาดีขึ้น ฉันก็ไปสรรหามาทามันก็ดีขึ้นนิดนึง แต่ก็ไม่สามารถทำให้แผลฉันหายหรือดีขึ้นทั้งหมดได้
คุณหมอน่ารักมากคงเห็นฉันวิตกกับแผล อุตสาห์แนะนำฉันนอกเหนือจากยาที่รักษาอยู่ เห็นไหมว่าในเวลาที่แย่ที่สุดก็ยังมีอะไรดีๆเข้ามา ชีวิตยังต้องไปต่อ สู้โว้ย!!!
ทั้งลมพิษ ทั้งบาดแผล เจ็บลึกแต่ฉันก็จะทน
โฆษณา