11 ก.ค. 2020 เวลา 09:05 • ดนตรี เพลง
เจาะเวลาหาเพลงรัก Earth Angel (Will You Be Mine?) 💖
อาจเป็นเหตุจากวาระครบรอบ 35 ปี ของหนัง "Back to the Future" ในปีนี้ ช่วงนี้ NETFLIX จึงจัดมาให้เราดูกันครบทั้ง 3 ภาค ผู้ใดคิดถึงก็หาเวลาเข้าไปชมกันได้ตามอัธยาศัย
การนำเพลงดังในอดีตมาประกอบในหนังนี่ก็ดีนะ เพราะทำให้เรามีโอกาสได้ฟังเพลงดี ๆ ที่บางครั้งเราอาจเกิดไม่ทัน และเป็นการต่อลมหายใจของบทเพลงให้เหมือนมีชีวิตข้ามกาลเวลาต่อไปได้ด้วย
เหตุการณ์ตามท้องเรื่อง "Back To The Future" ภาคแรก ที่พระเอกย้อนเวลากลับไปแก้ไขอดีตขณะที่พ่อแม่ยังหนุ่มสาวอยู่นั้น น่าจะอยู่ในช่วงปลายยุค 50s เราจึงได้ฟังเพลงอันเป็นบรรยากาศของยุคสมัยถูกนำมาใช้ในฉากสำคัญ ๆ
จะว่าไปแล้วเพลง "Earth Angel" ก็เหมือนกับเป็นเพลงรักของหนังเรื่องนี้ เราจะได้ยินในฉากที่พ่อแม่ของพระเอกเต้นรำกันอันเป็นไคลแม็กซ์ของเรื่อง ก่อนที่พระเอกของเราจะปล่อยของในเพลง "Johnny B. Goode" จนผู้ชมยืนอึ้งกันไป 😄
"Earth Angel" เป็นผลงานเพลงของวงแนว R&B ผิวสีชื่อ The Penguins ออกมาในปี 1954 ซึ่งตอนนั้นก็ขายดิบขายดีมาก จนได้เป็นอันดับ 8 ของเพลงที่ขายดีที่สุดในปีนั้นในอเมริกา
ส่วนเวอร์ชั่นที่เราได้ฟังกันในหนัง เป็นเสียงร้องของ Harry Walters Jr. ซึ่งก็คือผู้ที่แสดงเป็นมือกีต้าร์ที่มือเจ็บและร้องเพลงนี้ในฉากเต้นรำในนามของ Marvin Berry & The Starlighters นั่นเอง
นอกจากหนังเรื่องนี้แล้ว เพลงนี้ยังถูกนำไปใช้ในหนังดังยุค 80s อีกหลายเรื่องด้วยกัน ในปี 1983 เวอร์ชันยุค 50s เคยถูกใช้ในหนังเรื่อง Superman ภาค 3
ส่วนเวอร์ชันคัฟเวอร์จากฝีมือของวงแนว R&B วัยรุ่นชื่อ New Edition ก็เคยถูกใช้ในหนังเรื่อง Karate Kid ภาค 2 ในปี 1986 อีกด้วย
ส่วนตัวผมชอบเวอร์ชันที่ใช้ในหนังเรื่อง "Back To The Future" ภาคแรกนี้เป็นพิเศษ โดยเฉพาะท่วงทำนองสวย ๆ ซึ่งเกิดจากการสอดประสานกันอย่างงดงามของเสียงเครื่องสายและเสียงเครื่องเป่าในช่วงท้ายของเพลงนั้น ฟังแล้วฟินสุด ๆ ไปเลย
🎹

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา