10 ก.ค. 2020 เวลา 10:05 • อาหาร
Pancake🥞🍓🍨🍦🍃
รีวิวขนมที่พรีมม์ทำกินเอง
อ่านวิธีทำได้เลยจ้า👇👇
Photo By... Pream
ส่วนผสม
แป้งแพนเค้ก 400 g. (พรีมม์ใช้ยี่ห้อ อิมพีเรียลถุงสีแดง)
นมสด(นมเมจิใน7-11) 360 ml.
ไข่ไก่ 2 ฟอง (ขนมทุกชนิดพรีมม์ใช้ไข่ไก่เบอร์3)🍳
วิธีทำแพนเค้ก🥞
#ตวงส่วนผสมไว้ได้เลยค่าาาา
- นำแป้งแพนเค้กมาร่อน แล้วใส่ลงไปในชามผสม
- นำนมสดกับไข่ไก่ มาตีผสมและคนให้เข้ากัน
- นำส่วนผสมนมใส่ลงในอ่างผสมแป้งและตีให้แป้งเนียน
อย่าให้มีส่วนของแป้งจับตัวกันเป็นก้อน
ส่วนผสมทำเสร็จแล้ว ใส่แป้งแพนเค้กลงในกล่องภาชนะ
พรีมม์เอาไปแช่ตู้เย็นประมาณ30-45นาที แล้วเอามาทำจ้า
Photo By... Pream
- เสียบปลั๊กกะทะ (พรีมม์ใช้กระทะไฟฟ้าแบบเรียบ เป็นกระทะสำหรับทำขนมพวกแพนเค้ก เครป เป็นต้น) กระทะแบบนี้จะหาซื้อยาก ต้องสั่งซื้อ😘Onlineนะจ๊ะ ในห้างไม่มีขายจ้า (หรือจะใช้กระทะที่ทอดไข่ก็ได้คะ) ใช้ไฟอ่อนๆ ใส่เนยแทนน้ำมันนะ
กระทะร้อนก็ตักแพนเค้กลงไป เกลี่ยให้เป็นวงกลม พรีมม์ตักประมาณ1ทัพพี😌 (ชิ้นใหญ่) ใครทำกินอย่าทำชิ้นใหญ่เกินน๊า เดี่ยวไม่สุกอย่าหาว่าไม่เตือนนะ555🤣 พอมีฟองปุดๆ เล็กๆ ทั่วแพนเค้ก ให้ลองแซะดูด้านล่างว่าเหลืองสุกดีหรือยัง พอเหลืองสุกได้ที่แล้วก็พลิกอีกด้านนึงคะ พอสุกทั้งสองด้านก็ตักมาพักไว้ (วิธีเช็คว่าแพนเค้กสุกยัง พรีมม์จะดูด้วยตาเปล่า 555 ส่วนใครที่ไม่แน่ใจว่าแพนเค้กสุกยัง แนะนำให้ใช้ไม้จิ้มฟันนะคะ ถ้ามีเศษขนมติดไม้จิ้มฟัน แสดงว่าแพนเค้กยังไม่สุกจ้า)
- เอาแพนเค้กใส่จาน ราดด้วยน้ำผึ้ง หรือกลิ่นพวกคาราเมลก็ได้ ถ้าชอบซอสช็อคโกแลตก็ราดได้คะ ตกแต่งด้วยน้ำตาลไอซิ่งและผลไม้ตามใจชอบเลยคะ🥞🍯
ของพรีมม์แพนเค้ก 4 ชิ้น ไอศกรีม 1 ลูก +วิปปิ้งครีม ตกแต่งด้วยใบสะระแหน่🍃 ตามด้วยผลไม้🍓 (หรือจะเป็นผลไม้ตามใจชอบก็ได้ เช่น กีวี🥝 กล้วยหอม🍌)
สตรอเบอร์รี่จะตัดเป็นรูปหัวใจ❤️ก็ได้นะ พรีมม์หารูปที่เคย
ทำไม่เจอ5555😅😅 ขออภัยคะ55😆
ไอศกรีมสำหรับการตกแต่งหน้าขนม การทำขนมประเภท ฮันนี่โทสต์ Honey Toast แพนเค้ก เป็นต้น แนะนำว่าควรเป็นรสวานิลลา กับรสช็อคโกแลต ส่วนรสชาติอื่นส่วนตัวไม่ค่อยแนะนำนะคะ🍨🍦
บางสูตร สำหรับบางคนจะใส่ผงฟู (จะใส่หรือไม่ใส่ก็ได้คะ)
การร่อนแป้ง จะร่อนแป้ง1ครั้ง หรือ2ครั้งก็ได้คะ แป้งกระจายตัว ไม่เกาะเป็นก้อน และการร่อนแป้งเพิ่มความนุ่มและความฟูของขนมขึ้น ขนมที่ขึ้นฟูด้วยอากาศ จากการตีไข่ไก่ (หลายคนมองข้ามการร่อนแป้ง ทำเถอะไม่เสียเวลามาก) ทำขนมทุกชนิดควรร่อนแป้งคะ เพราะบางที่แป้งที่เราทำขนมมักจะมีสิ่งแปลกปลอมอยู่จะได้เอาออกได้คะ
#happy eating delicious ♥︎
#มีความสุขกับการกินของอร่อย :)
Photo By... Pream📸
โฆษณา