26 ก.ค. 2020 เวลา 04:12 • ไลฟ์สไตล์
ครอบครัว! คำสั้น ๆ ล้านความหมาย
ในเทศกาลวันหยุด ยาวในครั้งนี้ แต่ละท่านคงวางแผนในการพักผ่อน แตกต่างกันไป บางคนก็วางแผนสำหรับตัวเอง แล้วผมเชื่อว่ามีอีกหลายท่านที่วางแผนพักผ่อนพร้อมกับครอบครัว และหลายครั้งทุกๆวันหยุดยาว แผนการพักผ่อนสำหรับผมมักจะมีครอบครัวของผมอยู่ในนั้น
ช่างน่าแปลกนะครับ ถึงแม้ว่าคนในครอบครัวจะไม่ได้ติดต่อมาหาผม "วันหยุดยาวนี้กลับไหม" แต่หัวใจของผม ก็เรียกร้อง รีบมองหา ช่องทางที่จะกลับไปหาครอบครัวของผม มันจึงทำให้เกิดข้อสงสัย ขึ้นมาว่า "ครอบครัว" คืออะไร?
ขอขอบคุณ ภาพจาก Miyo Paper link:https://pin.it/46DNFBl
คำว่า "ครอบครัว" สำหรับผมคือสิ่งที่ยึดเหนี่ยวให้คนในครอบครัวของผมเข้าไว้ด้วยกัน ในคำสั้นๆนี้ แฝงไปด้วยความห่วงใย ความไว้วางใจ ความสบายใจ การใหอภัย ความปรารถนาดีและที่สำคัญ ในคำคำนี้ ยังมีความรักของพวกเราแฝงลงไปอยู่ในนั้น
คำว่า"ครอบครัว" สำหรับผมแล้วยังหมายถึง สิ่งที่ยืนยันการมีตัวตนของเรา ต่อให้ คนทั้งโลกมองว่าเราไม่มีตัวตนแต่สำหรับที่นี่แล้ว เรายังคงมีตัวตนสําหรับคนในครอบครัวเสมอ เรายังเป็นคนสำคัญสำหรับพวกเขาเสมอ และพวกเขาก็ยังเป็นคนสำคัญของเราเสมอ เช่นกัน
ขอขอบคุณภาพจาก Istock
ทุกๆครั้งที่ผมเหนื่อยล้า รู้สึกอ่อนแอหรือแม้กระทั่งหมดกำลังใจ เพียงแค่ผมหยิบโทรศัพท์มือถือ ใช้มันสื่อสารกับคนในครอบครัวเพียงแค่ไม่กี่คำก็ทำให้ความรู้สึกเหล่านั้น ลดน้อยถอยลงหรือในบางครั้งแทบจะหายไปเลยด้วยซ้ำ
สำหรับผมครอบครัว เป็นสิ่งที่ทำให้ผม เป็นคนที่โชคดีคนหนึ่ง !
ครอบครัวของผมก็เป็นครอบครัวปกติครอบครัวหนึ่ง มีปัญหาเป็นธรรมดา ทั้งเล็กใหญ่ แปลคำว่าอภัย ยังคงเกิดขึ้นทุกๆครั้งและจบปัญหาเหล่านั้นให้หมดไป โชคดีจริงๆ
และสำหรับท่านผู้อ่านทุกท่านมีสิ่งหนึ่งที่ผมเชื่อ เชื่อมั่นว่าเราทุกคนล้วนต้องการเป็นส่วนหนึ่งของคำว่า "ครอบครัว" และผมก็เชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าคำว่า "ครอบครัว" นั้นสามารถสร้างได้ โดยที่ทุกๆคนในครอบครัวช่วยกันเติมความหมายลงไปให้กับมันที ละเล็กทีละน้อย จรสุดท้าย คำว่า"ครอบครัว" คำนี้ จะเป็นคำที่สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับท่านและครอบครัวของท่าน
#ภาพครอบครัวของฉัน
ทุกๆครั้งที่มีวันหยุด ไม่จำเป็นจะต้องมีใครในครอบครัวมาคอยถาม หลังเลิกงานกระโดดขึ้นรถโดยสาร จุดหมายปลายทางคือ"บ้าน" ที่บรรจุความหมายและสิ่งดีๆของคำว่า "ครอบครัว" ขอให้ทุกท่านพักผ่อน ร่างกาย จิตใจให้พร้อมสำหรับสู้ต่อกันไปนะครับ :)
และหากท่านผู้อ่านท่านใดต้องการสนับสนุน #เพจนกอ้วนสีน้ำเงิน เพียงแค่ท่านกด like กดแชร์ หรือ comment เป็นกำลังใจ เพียงเท่านี้ท่านก็เป็นผู้สนับสนุนหลักของเราอย่างเป็นทางการแล้วครับ และถ้าหากท่านชอบงานเขียนของเราอย่าลืม กด Follow เพื่อไม่ให้พลาดผลงานเขียน ของพวกเรา สำหรับวันนี้ #เพจนกอ้วนสีน้ำเงิน ขอขอบคุณทุกๆท่านที่สนับสนุนพวกเรามาโดยตลอด ขอบคุณครับ!
#เพจนกอ้วนสีน้ำเงิน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา