15 ก.ค. 2020 เวลา 15:21 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️ [Breaking] ⚠️ 🛢 #ผลการประชุมโอเปกไม่มีเซอร์ไพรส์ ! แต่ราคาน้ำมันกำลังดีดขึ้นไปทดสอบ High ของอาทิตย์ เพราะอุปทานน้ำมันดิบจะไม่เพิ่มมาในตลาดมากเท่าที่คาด ด้วยเหตุที่ยังมีกลุ่มประเทศที่โดนทำโทษและยังต้องลดการผลิตชดเชยอยู่ !
ผลการประชุมโอเปกที่รอคอยกลับไม่มีอะไรหวือหวานะครับ ทางกลุ่มนำโดยทาง 🇸🇦 ซาอุดิอาระเบียและ🇷🇺 รัสเซีย สามารถโน้มน้าวให้กลุ่มโอเปกและพันธมิตรปรับเพิ่มกำลังการผลิตได้ตามคาด (หรือลดโควตาการลดกำลังการผลิต) ถึงแม้จะมีข่าวลือเรื่องการขยายเวลาของโควตาปัจจุบันก็ตาม
โดยจากการรวมพลังการลดการผลิตของกลุ่มปัจจุบันที่ 9.6 ล้านบาร์เรลต่อวันในเดือนพฤษภาคมถึงเดือนกรกฎาคม (รวม 3 เดือน) พอครบกำหนดแล้ว จะปรับการผลิตเพิ่มทำให้เหลือการลดการผลิตรวมอยู่ที่ 7.7 ล้านบาร์เรลต่อวันแทนตามแผนเดิม เริ่มตั้งแต่เดือนสิงหาคมไปจนถึงสิ้นปี (จนกว่าจะมีการเปลี่ยนอีกครั้ง)
#อย่างไรก็ตาม เนื่องจากมีหลายประเทศในกลุ่มสมาชิกที่ยังผลิตเกินโควตามาตลอด ทำให้ประเทศเหล่านั้นต้องโดนทำโทษตามกฎใหม่ที่โอเปกได้ตั้งขึ้นมา และต้องลดการผลิตชดเชยเพื่อให้ปริมาณการลดโดยรวมนั้นเท่ากับที่เคยตกลงกันไว้ในการประชุมเมื่อเดือนเมษายน (จะได้แฟร์กับประเทศอื่นๆในกลุ่มสมาชิก) และที่ประชุมตกลงกันว่าจะต้องมีการลดกำลังการผลิตเพิ่มจากประเทศเหล่านี้อีก -0.842 ล้านบาร์เรลต่อวันในเดือนสิงหาคมและกันยายนต่อไป
#ทำให้โดยรวมแล้วน้ำมันไม่ได้เพิ่มเข้ามาในตลาดมากขนาดนั้น ตั้งแต่ต้นเดือนหน้าเป็นต้นไปน้ำมันจะเข้ามาในตลาดเพิ่มเพียง 1.9 - 0.842 = 1.058 ล้านบาร์เรลต่อวัน ซึ่งทางกลุ่มโอเปกเชื่อว่า การใช้ที่กำลังทยอยกลับคืนมาจากสภาพเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวน่าจะเข้ามาใช้ปริมาณน้ำมันเหล่านี้ได้หมดทำให้ #ตลาดน่าจะยังสมดุลอยู่
และทางกลุ่มจะมาประชุมกันอีกครั้งในวันที่ 18 สิงหาคม เพื่อดูผลว่าประเทศต่างๆยังลดกำลังการผลิตได้ตามที่ตกลงกันหรือไม่ หรือจะมีใครพยายามผลิตเกินอยู่อีกจะได้ทำการลดชดเชยอีกครั้ง
การประกาศของโอเปกประกอบกับ รายงาน EIA ที่ประกาศออกมาเวลา 21.30น. คืนนี้ ว่าสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐปรับลดลงมากกว่าที่คาดไว้ถึง 7 ล้านบาร์เรลต่อวัน ได้ทำให้ราคาน้ำมันดิบ Brent ดีดกลับขึ้นไปใหม่อีกครั้งที่ 43.5 เหรียญและกำลังทดสอบระดับสูงสุดของเดือนอีกครั้ง
📈 #วิเคราะห์ทางเทคนิค หากราคาน้ำมันดิบ Brent สามารถปิดตัวสูงกว่า 44 เหรียญได้ในคืนนี้ก็จะกลับเป็นเทรนด์ขึ้นระยะสั้นอีกครั้ง แต่ถ้าไม่สามารถปิดได้ก็จะเป็นการฟอร์ม Tripple Top และอาจจะค่อยๆโดนเทขายลงไปใหม่อีกครั้ง
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเราฝาก Like และ Share เป็นกำลังใจให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์ ขอบคุณมากๆครับ 😊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา