16 ก.ค. 2020 เวลา 01:54 • ข่าว
Breaking !! : Twitter ของผู้มีอิทธิพลทางการเมืองและนักธุรกิจชั้นนำของโลกถูก Hack ซึ่งรวมถึง Barack Obama, Joe Biden, Bill Gates,Elon Musk และ Warren Buffett นอกจากนี้ยังมี Twitter คนดังอีกมากมายที่ถูก Hack
1
Bloomberg รายงานว่าบัญชี Twitter ของผู้นำทางการเมืองและนักธุรกิจที่โดดเด่นที่สุดของสหรัฐตั้งแต่บารักโอบามาไปจนถึง Warren Buffet ถูก Hack เมื่อช่วงบ่ายวันพุธที่ผ่านมา ด้วยความพยายามอย่างชัดเจนเพื่อปล่อยข่าวลวงทางด้าน Bitcoin
การโจมตีครั้งนี้เกิดขึ้นในขอบเขตอันน่าเหลือเชื่อ โดยเป้าหมายคือบุคคลในระดับโลกทั้งสิ้น ซึ่งรายชื่อของบุคคล รวมถึงบริษัทที่ถูก Hack เบื้องต้นมีดังนี้
Jeff Bezos
Elon Musk
Kanye West
Uber Technologies Inc.
Apple Inc.
Barack Obama
Joe Biden
Bill Gates
Warren Buffet
Wiz Khalifa
Floyd Mayweather
และบุคคลดังอื่น ๆ ที่ไม่ได้กล่าวชื่อ
นอกจากนี้ Michael Bloomberg ผู้ก่อตั้ง Bloomberg News ก็โดน Hack บัญชีด้วยเช่นกัน โดย Hacker ได้ทำการโพสท์ข้อความสัญญาว่าจะคืนเงินของทุกคนที่มีการส่ง Bitcoin ให้พวกเขาเป็น 2 เท่าภายใน 30 นาที
Twitter ได้ออกมากล่าวว่ารับทราบถึงปัญหาแล้ว และกำลังเร่งมือแก้ไข รวมถึงการเพิ่มความปลอดภัยให้แก่บัญชีผู้ใช้ นอกจากนี้ยังดำเนินการตรวจสอบเพื่อหาตัว Hacker อยู่ ซึ่งอาจจะทำให้ User ทั้งหมดไม่สามารถโพสท์ทวีตหรือเปลี่ยนรหัสผ่านของตนเองได้ในขณะที่บริษัทกำลังดำเนินการอยู่นี้
ขณะเดียวกัน ที่อยู่ของ Bitcoin ซึ่งถูกโพสต์โดย Hacker นั้นพบว่ามีการโอนไปแล้วกว่า 12 Bitcoins คิดเป็นมูลค่ากว่า 110,000 ดอลลาร์
ข้อมูลของ TrendsMap.com ระบุว่าประโยค "I am giving back to my community due to COVID-19" ได้ถูกรีทวีตไปทั้งหมด 3,330 ครั้งในเวลา 4 ชั่วโมง ซึ่งแผนที่ความร้อน (Heat map) แสดงให้เห็นว่าศูนย์กลางของการรีทวีตเกิดขึ้นที่เมือง Houston รัฐ Texas ประเทศสหรัฐฯ อเมริกา แต่ในขณะเดียวกันก็ได้กระจายไปทั่วโลก
IP Addresses ต้นกำเนิดของการ Hack ครั้งนี้เกิดขึ้นที่ New York, London, Spain, Italy, Jakarta และ Tokyo.
อย่างไรก็ตาม จนถึงปัจจุบันยังไม่มีใครทราบถึงตัวตนของ Hacker กลุ่มนี้
การกดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม และการติชมในเชิงสร้างสรรค์ของคุณ เป็นกำลังใจให้เราและเหล่าอาชีพนักเขียนทุกคนในการพัฒนาผลงานให้ดียิ่งขึ้นต่อไป ขอเชิญทุกท่านร่วมสร้างสังคมการเรียนรู้ที่ดีด้วยกันกับเรา
World Maker
สามารถติดตาม World Maker ผ่านทาง Facebook ได้แล้ววันนี้ที่
อยากลงทุน อยากมีเงินเก็บอย่างจริงจัง แต่ไม่มีพื้นฐาน World Maker มีคอร์สเรียนดี ๆ มาแนะนำให้ครับ รายละเอียดคลิกเลย !!
โฆษณา