18 ก.ค. 2020 เวลา 10:00 • กีฬา
THE WRONG KIT
ผมหยิบเอาเสื้อชุดเยือนลายตารางหมากรุกของทีมโคเวนทรี ซิตี้ ซึ่งอันที่จริงมันก็ไม่ใช่เสื้อที่สวยโดดเด่นอะไรมากมายนักของทีมที่มีฉายา “ช้างกระทืบโรง” ปี 1997 แต่เสื้อตัวนี้มันกลับมีเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับความแปลกประหลาดที่เกิดขึ้นในวงการฟุตบอลอังกฤษ...
เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อ ทีมเชลซี ไปเตะเกมส์นัดเยือนที่ถิ่นไฮฟิลด์ โร๊ด กับทีมช้างกระทืบโรง-โคเวนทรี ซิตี้ ในวันที่ 9 เมษายน 1997 แต่เกิดความผิดพลาดขึ้นเมื่อเจ้าหน้าที่ของทีมเชลซีดันจัดเอาเสื้อชุดเหย้าสีน้ำเงินไปแทนที่จะจัดเสื้อชุดเยือน ซึ่งทำให้เกมส์การแข่งขันต้องล่าช้าออกไป 15 นาที เพราะปรากฎว่านักเตะทั้ง 2 ทีมต่างเดินลงสนามด้วยชุดสีน้ำเงินที่กรรมการดูแล้วอาจก่อให้เกิดความสับสนในเกมส์ ทีมโคเวนทรีซึ่งมีชื่อเล่นว่า “The Sky Blues” ยืนยันที่จะลงเตะด้วยชุดแข่งสีฟ้าตามธรรมเนียมของทีมที่เป็นเจ้าบ้าน ดังนั้นผู้ตัดสินเลยต้องแก้ปัญหาโดยให้นักเตะเชลซียืมเสื้อชุดเยือนลายตารางหมากรุกสีแดง-ดำของทีมจ้าถิ่นเปลี่ยนใส่ลงสนาม ซึ่งลูกทีมของ รุด กุลลิท จำต้องยอมรับสภาพกับทางออกของการแก้ปัญหาในครั้งนี้...
ผลการแข่งขัน แม้ทีมเชลซีจะยิงประตูขึ้นนำไปก่อนในครึ่งแรกจาก Paul Hughes แต่ในครึ่งเวลาหลังพวกเขาถูกยิงคืน 3 ประตูรวดจาก Dion Dublin , Paul Williams , และ Noel Whelan ต้องพ่ายกลับไปด้วยสกอร์ 3 ประตูต่อ 1...
เขียนโดย : เชิดศักดิ์ พัฒนะคูหา
#Coventry #Chelsea #UEFA #PremierLeague
#KhelNowLifestyle #KhelNowThailand
#เล่นเป็นเรื่อง #เล่าเป็นเรื่อง #รีวิวเป็นเรื่อง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา