22 ก.ค. 2020 เวลา 02:59 • ไลฟ์สไตล์
" รัก " แต่ไม่อยากครอบครอง
ใครเคยเจอ หรือกำลังตกอยู่สถานการณ์แบบนี้บ้างคะ ? มันเป็นความรักที่ทรมานมากๆ และน่าสงสารมากๆ
" รัก " แต่ไม่ได้ครอบครอง มันมีหลายสาเหตุ 🌿
1
บางคนรักกัน แต่อยู่ด้วยกันไม่ได้ เพราะครอบครัวไม่เห็นด้วย 💔
บางคนรักกัน แต่สานต่อไม่ได้ เพราะเขามีเจ้าของอยู่แล้ว 💔
บางคนรักกัน แต่คบกันไม่ได้ เพราะว่าป่วย ไม่อยากเป็นภาระให้คนรัก 💔
บางคนรักกัน แต่มาเจอกันในเวลาที่ผิด 💔
หรือความรักในรูปแบบครอบครัว ที่ต้องอยู่ห่างกัน ลูกไปเรียนต่อต่างประเทศ สามีภรรยา ต้องทำงานคนละที่ เป็นต้น 💔
และเหตุผลอื่นๆอีกมากมายหลายอย่าง แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไร เราจะใช้ชีวิตอย่างไรให้อยู่กับรักที่ไม่ได้ครอบครองให้มีความสุข คุณเลือกได้ค่ะ 🌿
บางคนอาจจะสงสัยว่ารักแบบนี้มันมีอยู่จริงๆหรือ ? มันมีอยู่จริงๆค่ะ หากเราเข้าใจความรัก ❤
ความรัก มันทำให้เราอยากเป็นเจ้าของอีกคน อยากให้เค้าทำในสิ่งที่เราอยากให้เป็น อยากให้เค้าทำในสิ่งที่เราอยากให้ทำ แต่จริงๆแล้วลืมไปหรือเปล่าว่า รักไม่ใช่การเป็นเจ้าของ ไม่ใช่การครอบครองกันและกัน ❤
5
การครอบครองกันและกันมีแต่จะทำให้ต่างฝ่ายต่างอึดอัด ทั้งๆที่ความจริงแล้วถ้าทำใจให้รักกันแบบไม่ได้ครอบครองได้ จะมีความสุขมากมายเลยล่ะค่ะ ❤
.
.
⭐ รักที่ดีที่สุด คือ รักที่เข้าใจกัน อยู่ด้วยกันแล้วสบายใจ ไม่กดดัน ❤
💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚
ความสุขของเธอก็คือความสุขของฉัน 🌿
" รัก " ที่ไม่ทำให้เราเป็นทุกข์ คือ " รัก " ที่ไม่หวังสิ่งใดตอบแทนค่ะ มันจะมีซักกี่คนคะที่รักแบบไม่หวังสิ่งตอบแทน เรารักเค้า เราแค่อยากให้เค้ามีความสุข แค่นี้ก็พอใจและมีความสุขแล้ว ความสุขของเธอคือความสุขของฉันเสมอ :) ❤
1
💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚
แค่ได้อยู่เคียงข้าง กันไป 🌿
บางครั้งความรักที่แท้จริงอาจจะเป็นแค่การที่ได้อยู่เคียงข้างกันไปในทุกๆช่วงเวลาของชีวิต มีหลายคนที่คาดหวังความรักจากอีกฝ่าย หรือมักจะทำให้ตัวเองทุกข์ เพราะการต้องเป็นเจ้าเข้าเจ้าของ คิดว่าเขาต้องรักเรา ต้องทำแบบนั้นแบบนี้ให้ ทั้งที่ความจริงแล้ว ความรักไม่ต้องการอะไรมากมาย แค่ได้อยู่เคียงข้างกันไปไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์แค่นั้นเอง
💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚
การรักใครสักคนบางทีก็ไม่จำเป็นต้องอยู่ด้วยกัน 🌿
ข้อนี้ อาจเป็นคำตอบที่ชัดเจนที่สุดของ รัก ที่ไม่ได้ครอบครอง เลยก็ว่าได้ เพราะบางคนรักกันแต่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน อาจจะมีมาจากมากมายหลายสาเหตุ เพราะฉะนั้นความรักของใครเป็นรูปแบบไหนก็ให้เป็นไปในรูปแบบตามคนนั้น ไม่มีคำว่าผิดหรือถูก ใช่หรือไม่ใช่ มีแต่คำว่ารักของเราก็เป็นไปในแบบของเรา
💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚
เพื่อนที่ดีต่อกัน บางครั้งมันก็มีค่าและยาวนานกว่า 🌿
บางครั้ง มิตรภาพมันก็สำคัญกว่าความรักนะคะ ความรักมันข้อจำกัดในเรื่องของเวลา ที่บางครั้งมันก็ทำให้เราทึ่งและคาดไม่ถึง รักกันอยู่ดีๆ วันดีคืนดี ความรู้สึกดันเปลี่ยน มันไม่ได้รู้สึกรัก แต่สิ่งที่ทำให้คู่รักทุกคู่อยู่ด้วยกันไปจนตายจากกันได้ นั่นไม่ใช่ความรัก แต่อาจเป็นมิตรภาพและความผูกพัน ที่มั่นคงกว่า บางทีเราอาจจะต้องเรียนรู้รวามรักอีกมากมาย ว่ารักอย่างเดียวมันไม่ค่อยเวิร์ค สิ่งที่ทำให้คนรักกันอยู่ด้วยกันยืดยาว บางทีอาจจะเป็น " เพื่อนที่ดีต่อกัน " ก็เป็นได้นะคะ
💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚
การปล่อย และ อิสระ บางทีมันก็อาจจะสุขกว่า 🌿
คนส่วนใหญ่เมื่อรักแล้ว ก็อยากเป็นเจ้าของ อยากผูกมัด และยึดติดกันตลอด แต่ตัวเราเองกลับอยากทำตามใจอิสระที่เราต้องการ สิ่งนี้มันย้อนแย้งอยู่เสมอในเรื่องความรัก บางทีเราก็ลืมไปว่าความรักไม่ใช่การครอบครอง เพราะมันจะมีแต่ทำให้คนรักอึดอัด กลับกลายเป็นรักที่ทำตัวไม่ถูกต่อกันไปซะงั้น ใครๆก็ต้องการอิสระ แม้แต่ตัวคุณเอง บางทีเราก็ต้องรู้จักการเสียสละ และปล่อย เขาเพื่อความสุขของเราทั้งคู่
1
💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚💚
ความรักมันซับซ้อนหากเราทำให้มันซับซ้อน คุณเลือกได้ว่าอยากให้ความรักของคุณออกมาในรูปแบบไหน
อย่าคาดหวัง ว่าใครคนนั้นจะอยู่เคียงข้างคุณตลอดไป เพราะคนเราจะช้าหรือเร็วก็ต้องตายจากกันในสักวัน
ความรัก อาจจะไม่ใช่การครอบครอง แต่อาจจะเป็น การมีเขาอยู่ ต่างหาก เขาจะเป็นส่วนไหนในชีวิตเราก็ได้ แต่ " ขอแค่มีเขาอยู่ "
อยู่เพื่อแค่ให้เราได้รักเขา ได้เฝ้ามองอยู่ห่างๆ ได้ดูแลอยู่ห่างๆ ได้อยู่เคียงข้างในวันที่เขาทุกข์ ท้อ และได้เห็นเขามีความสุข ได้มอบความรู้สึกดีๆ แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว เท่านั้นเอง :) 🌿
❤ เขียนให้คนคนหนึ่ง :) ❤
1
#เรื่องดีดี #รักแต่ไม่อยากครอบครอง ❤

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา