23 ก.ค. 2020 เวลา 05:40 • สุขภาพ
ประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ ยอมรับความจริง การระบาดของโควิด-19 ในสหรัฐฯ จะเลวร้ายลงไปอีก พร้อมเตือนให้ชาวอเมริกันทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัย ขณะที่ ยอดผู้ติดเชื้อในสหรัฐฯ พุ่งทะลุ 4 ล้านรายแล้ว !!! / โดย คลินิกการลงทุน
President Donald Trump wears a face mask as he walks down a hallway during a visit to Walter Reed National Military Medical Center in Bethesda, Md., Saturday, July 11, 2020. AP PHOTO/PATRICK SEMANSKY
ประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดนัลด์ ทรัมป์ หวนกลับมาเปิดแถลงข่าวสถานการณ์โควิด-19 รายวันที่ทำเนียบขาวในกรุงวอชิงตันอีกครั้ง เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมา หลังจากที่เลิกแถลงข่าวโควิด-19 ไปนานกว่า 3 เดือน
โดยการแถลงในครั้งนี้ ไม่เห็นการปรากฎตัวของ ดร.แอนโธนี เฟาซี ผู้อำนวยการสถาบันโรคภูมิแพ้และโรคติดเชื้อแห่งชาติ (NIAID) และผู้เชี่ยวชาญด้านโรคระบาดของสหรัฐฯ รวมถึงแพทย์คนอื่นๆ ในทีมเฉพาะกิจโควิด-19 ของรัฐบาลด้วย
ซึ่งในการแถลงครั้งนี้ ปธน.ทรัมป์ กลับมาในมาดใหม่ โดยยอมรับความจริงว่า สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในสหรัฐฯ จะเลวร้ายยิ่งขึ้นไปอีกก่อนที่จะดีขึ้น พร้อมย้ำเตือนให้ชาวอเมริกันทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัย เพราะมีประโยชน์ในการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ในตอนที่ไม่สามารถรักษาระยะห่างทางสังคมได้ และยังถือเป็นการแสดงถึงความรักชาติอีกด้วย
President Trump holds a mask during a press conference from the White House earlier today. AFP via Getty Images
นอกจากนี้ ปธน.ทรัมป์ ยังได้ขอให้ชาวอเมริกันทุกคนรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ล้างมือบ่อยๆ ทุกครั้งที่มีโอกาส และเรียกร้องให้ชาวอเมริกันกลุ่มอายุน้อยจงฉลาดและทำตัวเองให้ปลอดภัย หลีกเลี่ยงการไปผับ บาร์ หรือสถานที่ปิดต่างๆ ที่มีคนหนาแน่น
อย่างไรก็ตาม ปธน.ทรัมป์ ไม่ได้สวมใส่หน้ากากอนามัย ในระหว่างการแถลงข่าวครั้งนี้ เขาใช้ระยะเวลาในการแถลงข่าวครั้งแรกเพียงสั้นๆ นับว่าเป็นท่าทีที่เปลี่ยนแปลงไป มีการพูดตรงตามประเด็นและสคริปต์ที่เตรียมไว้ เนื้อหาที่พูดไม่ขัดแย้งกับผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขในทีมเฉพาะกิจโควิด-19 ของรัฐบาลเอง
หลังการแถลงข่าวจบ ปธน.ทรัมป์ ตอบคำถามผู้สื่อข่าวเพียงไม่นาน และไม่มีการทะเลาะกับผู้สื่อข่าว โดยก่อนหน้านี้ มักจะเกิดการทะเลาะกันระหว่าง ปธน.ทรัมป์ กับผู้สื่อข่าว เกือบทุกครั้งที่มีการแถลงเมื่อช่วง 3-4 เดือนที่แล้ว
Trump wearing a face mask in Walter Reed National Military Medical Center on July 11. Photo: Alex Edelman/AFP via Getty Images
ทั้งนี้ สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในสหรัฐฯ ยังคงมียอดผู้ติดเชื้อใหม่รายวัน (Daily new cases) มากกว่า 6 หมื่นรายต่อวัน ทำให้ในตอนนี้ มียอดผู้ป่วยสะสมในสหรัฐฯ พุ่งสูงขึ้นทะลุ 4 ล้านคนแล้ว และมียอดผู้เสียชีวิตรวมเกือบ 1.5 แสนราย
Source: https://www.worldometers.info/coronavirus/country/us/
ฝากทุกท่านกดไลค์ กดแชร์ และกดติดตาม เป็นกำลังใจให้คลินิกการลงทุน และนักเขียนทุกคน เพื่อพัฒนาผลงานให้ดียิ่งขึ้นไป หรือ Comment ติชมในเชิงสร้างสรรค์ได้เลยครับ
⭐️ สนใจเปิดบัญชีซื้อขายหุ้นกับ "หลักทรัพย์ CGS-CIMB (ประเทศไทย)" ติดต่อได้ที่ Inbox เพจ "คลินิกการลงทุน" คลิกที่ "Contact Us" ด้านล่างนี่ได้เลยครับ 👇👇👇
ช่องทางติดตาม "คลินิกการลงทุน"
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา