27 ก.ค. 2020 เวลา 05:00 • ไลฟ์สไตล์
หลัก 5 ข้อ คุณได้ทำจะไม่เสียดายไปทั้งชีวิต
วันเวลาผ่านไป ผู้คนมากมายมักมานั่งเสียใจในอดีตที่ผ่านมากันก็มาก แต่เราย้อนกลับไปไม่ได้แล้วนะ มาทำปัจจุบันให้ดีที่สุดกันดีกว่า ที่สำคัญ
หากคุณได้รู้หลัก 5 ข้อนี้ คุณจะไม่มีวันเสียดายไปทั้งชีวิต
1.พัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
ในสิ่งที่ตนเองถนัด หรือสนใจจะเรียนรู้
เราต้องถามตนเองในแต่ละวันว่า เราทำอะไรไปบ้าง เป็นยังไงบ้าง ต้องพัฒนาตรงจุดไหนจึงจะดีกว่าเดิมในเหตุการณ์นั้นๆ พอครั้งหน้ามาถึง เราจะทำให้ดีกว่าเดิม
2.ให้แทนที่การตัดสิน...ด้วยความสงสัย
ในแต่ละวัน เราอยู่กับคนที่มีพื้นฐานแตกต่างกัน การเลี้ยงดูที่แตกต่างกัน ทำให้การแสดงมีความแตกต่างกันด้วย เมื่อเราเห็นการกระทำนั้น เราจะตัดสินการกระทำนั้น ทำให้เรามีอารมณ์ทั้งดีและไม่ดีเกิดขึ้นในใจ ซึ่งสิ่งนี้ไม่ดีกับเราเลยนะคะ
เมื่อเกิดความรู้สึกนี้ให้เราย้อนถามตนเองว่า... ทำไมเขาแสดงออกมาแบบนี้นะ สงสัย แล้วให้ไปหาคำตอบ ทำให้เราได้เปิดใจเรียนรู้และเข้าใจเขามากขึ้น เห็นใจเขามากขึ้น แม้สิ่งนั้นที่เขาแสดงออก เราจะไม่ชอบก็ตาม
เพราะอดีต...ส่งผลต่อปัจจุบันและอนาคตเราเสมอ
3.ทำสิ่งที่เรารัก
การทำสิ่งที่เรารัก เป็นการกระตุ้น passion ในตัวเราให้มีมากขึ้น
2
ยกเว้นว่า บางอย่างเราอาจไม่ชอบแต่ก็ต้องทำ เพราะอาจมีแรงผลักดันหรือปัจจัยอย่างอื่นที่ทำให้เราต้องทำ
1
4.เลือกได้ว่าเราจะอยู่กับคนแบบไหน
มีคนกล่าวไว้ว่า เราจะเป็นค่าเฉลี่ยของคนที่เราอยู่ด้วย 5 คน คุณเลือกชีวิตคุณได้ว่าอยากพัฒนาด้านไหนของตนเอง คนที่คิดบวก / ลบ คนที่หมั่นเรียนรู้อะไรใหม่ๆ หรือไม่
คำแนะนำในการเลือกคนที่จะอยู่ด้วย
แนะนำให้คุณอยู่กับคนที่มองโลกในแง่ดี ชอบเรียนรู้ เก่งในด้านนั้นๆ จะทำให้คุณได้ซึมซับและเอาคุณสมบัตินั้นมาใส่ในตนเอง
การอยู่กับ 5 คนที่เก่งกว่าเรา ดีกว่า การอยู่กับคนที่แย่กว่าเรา
5.คิดแล้วก็ทำ เพื่ออะไรที่ยิ่งใหญ่กว่าตัวเรา
เราลงมือทำ เพื่อตนเองคิดว่าก็ดีแล้ว แต่หากเราคิดทำเพื่อคนอื่น ใจเราจะกว้างขึ้น มีพลังใจที่มากขึ้นและไม่มีที่สิ้นสุด เพราะเห็นประโยชน์ของสิ่งที่เกิดขึ้นจริงและพร้อมมีใช้ชีวิตในวันใหม่อย่างกระตือรือร้น
เมื่อรู้แล้ว ลองทำดูนะคะ นอกจากคุณจะไม่เสียดายทั้งชีวิตแล้ว คุณยังต้องขอบคุณชีวิตและมีพลังในตนเองที่เพิ่มมากขึ้นๆ ในทุกวันค่ะ
รอช้าไม่ได้แล้ว ทำกันเลย...
โฆษณา