29 ก.ค. 2020 เวลา 03:20 • สุขภาพ
7 นิสัย ต้านความทุกข์
เพื่อรอยยิ้ม เพื่อความสุขของเราและคนรอบข้าง
ความสุขเป็นสิ่งที่ทุกคนกำลังตามหา บางคนตามหาความสุข แต่ผลลัพธ์ที่ได้กลับเป็นความทุกข์
หากคุณอยากเจอกับความสุข คุณต้องเริ่มทำอะไรบางอย่าง ทำซ้ำ ๆ ทำต่อเนื่อง ทำไปเรื่อย ๆ ทุกวัน จนกลายเป็นนิสัยของเรา
วันนี้เรามาเรียนรู้ 7 นิสัยต้านความทุกข์ เพื่อสร้างความสุขด้วยกันนะ
1.สำนึกคุณของคนที่ดีต่อเรา
ความกตัญญูเป็นเครื่องหมายของคนดี คนดีต้องมีความกตัญญู
หากเราสำนึกคุณของคนที่ดีต่อเรา โบราณท่านว่า ชีวิตจะมีแต่ความเจริญก้าวหน้า
หากเรารู้จักตอบแทนพระคุณคนที่ดีต่อเรา จะทำให้เราเป็นที่รัก ได้รับความเมตตาจากคนเหล่านั้น หากเขามีความรู้หรือเรื่องราวดี ๆ เขาอยากจะแชร์ อยากจะแบ่งปันให้เราทราบ
เพราะการสำนึกบุญคุณนั้นแสดงถึง ความเคารพอ่อนน้อมของเรา เป็นการแสดงว่าเราให้เกียรติกับผู้อื่นด้วยนะ
เราจะสร้างมิตรภาพที่ดีรอบข้างเรา ทำให้ชีวิตเรามีแต่คนดีแวดล้อม
2.รู้จักเลือกเพื่อน
เพื่อนคือ คนที่อยู่ใกล้ชิด อยู่เคียงข้างเรา คอยดูแล คอยให้คำปรึกษาเราไม่ห่างเลย
เพื่อนจึงมีความสำคัญมากกับชีวิตเรา หากเราคบเพื่อนเช่นไร เราย่อมเป็นคนเช่นนั้น
ขอให้คุณเลือกเพื่อนอย่างชาญฉลาดนะคะ เลือกเพื่อนที่คอยร่วมสุขร่วมทุกข์ เพื่อนที่มีน้ำใจคอยช่วยเหลือ ดูแลเรา ดูแลข้าวของเราให้ปลอดภัย เลือกเพื่อนที่แนะประโยชน์ แนะแต่สิ่งที่ดีให้กับตัวเรา ไม่พาไปทำในสิ่งที่ไม่ดี
ขอให้คุณเลือกคบเพื่อนแท้และห่างไกลจากคนพาลกันนะคะ เพื่อความสุขและความสำเร็จในชีวิตเราค่ะ
3.เห็นอกเห็นใจผู้อื่น
หากเรารู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเรา รู้จักเห็นอกเห็นใจผู้อื่น จะทำให้เราอยู่ร่วมในสังคมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข ไม่ทะเลาะเบาะแว้ง ไม่สร้างความลำบากใจให้กัน
หากเราสามารถทำได้เช่นนี้ รับรองได้ว่าเราจะสามารถอยู่ร่วมได้ทุกสังคม อยู่ร่วมกับทุกคนได้อย่างแน่นอน
4.หมั่นเรียนรู้
ขอให้คุณหมั่นเรียนรู้ เพราะชีวิตไม่เคยหยุดสอนเรา
มีเรื่องราวมากมายที่เราจะต้องพบเจอ หากเราได้เรียนรู้ เราจะได้แนวคิด ได้รู้แนวทางการใช้ชีวิต
ที่สำคัญ ทำให้คุณไม่ล้าหลัง สามารถพูดคุยเรื่องราวต่าง ๆ ได้ทันกับทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
แถมยังสามารถหาแนวทางในการใช้ชีวิต สามารถแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่เข้ามาได้ เพื่อสร้างความสุข สร้างความสำเร็จให้เกิดขึ้นกับชีวิตเราได้อีกด้วย
5.มองโลกในแง่ดี
หากเรามองโลกแง่ดี จะทำให้ความคิดเราดีด้วย เมื่อเจอเหตุการณ์ต่าง ๆ คุณจะสามารถมองเห็นโอกาสตรงนั้นได้ก่อนใคร พลิกวิกฤตเป็นโอกาสได้เลยทีเดียว ทุกคนจะอยากเข้าใกล้คนที่มองโลกในแง่ดี เพราะเรื่องราวดี ๆ จะสร้างชีวิตเขาให้มีความสุข
ที่สำคัญ ให้มองตามความเป็นจริงด้วยนะ
6.ตั้งมั่นในสิ่งที่ทำ
ความมั่นใจเท่านั้น ที่จะสร้างความมั่นใจ หากคุณไม่ตั้งมั่น ไม่มั่นใจในสิ่งที่ทำ คุณจะไม่มีหลักประกันในชีวิตที่มั่นคง ขอให้คุณเชื่อมั่นไปถึงส่วนลึกของหัวใจว่า สิ่งที่คุณทำมันใช่ มันโอเค มันดีที่สุดแล้ว
7.ตอบแทนสังคม
เราอยู่ในสังคม เพื่อสร้างความดีงามในสังคมให้เกิดขึ้น
หากเราได้ตอบแทนสังคม ความรู้สึกแรกที่เกิดขึ้นกับคุณคือ ความรู้สึกของการเป็นผู้ให้ที่ยิ่งใหญ่ เพราะเราได้เห็นความสำเร็จ ได้เห็นรอยยิ้มของผู้รับ ได้เห็นคำขอบคุณที่มอบให้ คุณจะรู้สึกถึงคุณค่าที่มีอยู่ในตัวเอง
ขอให้คุณอยู่เพื่อพัฒนาสังคมและตอบแทนสังคมให้น่าอยู่เพิ่มขึ้นทุกวันนะคะ
หากคุณได้รู้ 7 นิสัย ต้านความทุกข์แล้ว ขอให้คุณได้ลองไปทำดูนะคะ คุณรู้ไหมคะว่า ความสุขกำลังเฝ้ารอคอยจะเข้ามาหาคุณอยู่ หากคุณพร้อมจะรับความสุขแล้ว ลองลงมือทำตั้งแต่ตอนนี้กันได้เลยนะคะ
โฆษณา