1 ส.ค. 2020 เวลา 04:55 • ความงาม
5 พฤติกรรมที่ควรหลีกเลี่ยงเมื่อเริ่มมีอายุมากขึ้น!
มีอะไรบ้างหนอที่ทำแล้วให้สาวๆ อย่างเราต้องแก่ก่อนวัย รู้แล้วอย่างนี้ให้รีบลด ละ เลิกโดยไวเลยนะจ๊ะ
หากเลือกได้ใครๆ ก็ไม่อยากที่จะแก่ลง แต่ว่าเรื่องของอายุเป็นสิ่งที่ห้ามกันไม่ได้ เพราะเวลานั้นเลยผ่านไปในทุกๆ วัน คนเราก็ต้องแก่ลงเรื่อยๆ ตามธรรมชาติ แต่ว่าอย่างน้อยแล้วคงจะดีกว่ามากๆ เลย ถ้าหากว่าเราจะแก่ลงช้ากว่าความเป็นจริงได้สักหน่อยใช่ไหมล่ะคะ ดังนั้นแล้วจึงต้องหลีกเลี่ยงสิ่งต่างๆ ที่จะเร่งทำให้เราแก่ไวขึ้นให้ได้ก่อนนั่นเอง มีอะไรบ้างลองมาเช็คกันค่ะ
5. เลิกทำผิวสีแทน
ยิ่งอายุเยอะยิ่งไม่เหมาะกับการทำผิวสีแทนค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการอาบแดดหรือเข้าเครื่องอบ ล้วนแล้วแต่ก็เป็นผลเสียต่อผิวทั้งสิ้น โดยเฉพาะรังสี UVA/UVB นั้น อันตรายกับผิวพรรณของเรามาก ผิวคล้ำลงแล้วคืนกลับมาดีได้ยากกว่าสมัยสาวๆ ผิวหนังแห้งเหี่ยวลง เม็ดสีในผิวเสียหาย มีแต่ผิวเสียกับเสียในการทำผิวสีแทนในตอนอายุมากจริงๆ ดังนั้นเลิกทำแล้วหันมาใส่ใจด้วยการทาครีมกันแดดแทนดีกว่าค่ะ ถ้าอยากมีผิวเข้มหน่อยก็ให้ครีมบำรุงต่างๆ ที่ไม่มีส่วนผสมของไวท์เทนนิ่งแทนค่ะ
4. เลิกสูบบุหรี่
เป็นข่าวร้ายสำหรับสาวๆ สายพ่นควันเลย เพราะการสูบบุหรี่ทำให้หลอดเลือดหดตัวลง มีผลต่อการสูบฉีดเลือด ทำให้เลือดลมไหลเวียนไม่สะดวก ทำให้คอลลาเจนและอีลาสลีนในผิวที่น้อยลงไปเรื่อยๆ ตามอายุถูกทำร้ายไปเร็วมากยิ่งกว่าเดิม ทั้งยังทำให้เซลล์ประสาทส่วนต่างๆ ของร่างกายเสื่อมลงไว ส่งผลใบหน้าดูหมองคล้ำไม่สดชื่น เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นได้ ดังนั้นแล้วไม่อยากหน้าแก่ไวก็อย่าสูบเลยค่ะ เลิกได้ก็เลิกไปเลย
3. เลิกนอนดึกพักผ่อนน้อย
เพราะการนอนดึกจะทำให้ร่างกายของเราผลิตฮอร์โมนอย่างผิดปกติ และถ้าเรายิ่งอดนอนอยู่เป็นประจำด้วยก็จะส่งผลต่อฮอร์โมนเพศของเรา ซึ่งเมื่อเราผลิตฮอร์โมนเพศน้อยลง มันจะส่งผลต่อการมีประจำเดือนที่แปรปรวน แต่ถ้านอนหลับพักผ่อนเพียงพอแล้ว ร่างกายผลิตฮอร์โมนออกมาตามปกติ ซ่อมแซมส่วนที่สึกเหรอ ของเสียถูกขับออกจากร่างกาย ผิวพรรณก็จะดูเปล่งปลั่งสดใส ไม่แก่ก่อนวัยอย่างแน่นอน
2. ไม่ใส่แว่นตากันแดด
นอกจากปกป้องผิวด้วยครีมกันแดดแล้ว เนื่องจากผิวบริเวณรอบๆ ดวงตาเป็นส่วนที่บอบบางและเกิดริ้วรอยต่างๆ ได้ง่าย ดังนั้นแล้วการที่มีแว่นตากันแดดใส่ไว้ป้องกันรังสี UVA/UVB ที่แสนอันตรายจากแสงอาทิตย์ ก็นับเป็นเรื่องที่ควรทำให้ติดเป็นนิสัย เนื่องจากแดดของประเทศไทยนั้นรุนแรงกับผิวของผู้หญิงอย่างเราๆ มาก อีกทั้งช่วยถนอมสายตาและเพิ่มความเก๋ไก๋อินเทรนด์ด้านแฟชั่นได้อีกด้วยค่ะ
1. ลดการกินน้ำตาล
หากร่างกายได้รับความหวานมากเกินไป น้ำตาลจะไปจับตัวกับเส้นใยโปรตีนตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย ส่งผลให้ไปทำลายคอลลาเจน จนสูญเสียความยืดหยุ่น ทำให้ผิวหนังเกิดริ้วรอยลึกชัดขึ้น ลดความหวานในอาหารที่กินกันเถอะค่ะ นอกจากจะทำให้อ้วนง่ายแล้ว ผิวหนังก็เหี่ยวย่นได้ง่ายมากจริงๆ โดยเฉพาะการรับประทานของหวานๆ ในมื้อเย็นและดึกจะยิ่งผลเสียทำให้ผิวแก่เร็วมากๆ เลยน๊า
ดังนั้นถ้าสาวๆ เลี่ยงในสิ่งที่แนะนำไปได้อยู่สม่ำเสมอแล้ว เราก็เชื่อได้ว่าใบหน้าของคุณสาวๆ จะดูอ่อนวัยกว่าอายุจริง จนใครๆ ต่างก็ต้องทักว่า "ยังดูเด็กอยู่เลย" อย่างแน่นอนจ้า
✪ บทความ โดย : Akine_noxx
✿ เผยแพร่ครั้งแรกในเว็บ Spice/Pepper
❀ ฝากติดตาม กดไลค์ กดแชร์ คอมเม้นท์เป็นกำลังใจกันด้วยนะคะ
โฆษณา