29 ก.ค. 2020 เวลา 13:00 • การศึกษา
ประตูห้องน้ำ กับเซ็กส์
เคยสงสัยกันบ้างไหม ..??? ยามที่เราใช้ห้องน้ำสาธารณะ แล้วเผอิญชำเลืองไปเห็นประตู ที่ไม่เต็มบาน โดยเฉพาะส่วนล่าง เว้นว่างจากพื้นขึ้นมา 2-4 คืบเห็นจะได้ ทำไมจึงเป็นแบบนั้น .. ผู้เขียนจะพาไปหาคำตอบ สิ่งที่ซ่อนอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมเล็ก ๆ นี้ พร้อมแล้วล็อคกลอนให้ดีครับ
ให้ลองจินตนาการถึง ความถี่และบ่อย ของแรงกระทำที่มีต่อห้องน้ำสาธารณะก่อนครับ ซึ่งแน่นอนว่า ห้องน้ำส่วนรวมประเภทนี้ มักจะถูกใช้งานอย่างหนักและต่อเนื่อง เป็นที่มาของกลิ่นไม่พึงประสงค์ จะเป็นเช่นไร หากห้องถูกปิดทึบด้วยประตูเต็มบาน คำตอบก็คือ "เป็นลมสิครับ"
มองในแง่ของธุระกิจกันบ้าง ผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า หรือสถานที่ใด ๆ อันพึงต้องมีห้องน้ำไว้บริการลูกค้า เหตุผลสำคัญ ที่เจ้าของธุระกิจ ตั้งใจให้ประตูห้องน้ำ มีขนาดเล็กกว่า ไซส์มาตฐานทั่วไปนั้น เป็นเรื่องของค่าใช้จ่ายล้วน ๆ ครับ จะจ่ายแพงกว่าทำไม
ใครเคยทำความสะอาดห้องน้ำ คงพอจะรู้ถึงความเหน็ดเหนื่อย เมื่อยล้าได้เป็นอย่างดี นั่นก็เพราะห้องน้ำทั่วไป มักมีจุดเร้นลับ ที่ยากต่อการเข้าถึง การที่ประตูห้องน้ำ หรือแม้แต่ผนังสำหรับกั้นห้องน้ำสั้นลง และยกตัวเหนือพื้น จึงเป็นเรื่องง่ายของแม่บ้าน ที่จะชะล้างสิ่งโสโครกให้สิ้นซาก ไปเสียจากโลก
ห้องน้ำสาธารณะ คือสถานที่หนึ่ง ซึ่งถูกใช้เป็นสถานสำหรับ เสพสิ่งเสพติด เนื่องจากสะดวก ง่าย และยากต่อการค้นหาหลักฐาน แต่หากประตูห้องน้ำมีช่องว่างดังกล่าว ไม่ว่าจะกลิ่น หรือควัน ย่อมเล็ดลอดออกมาภายนอก นี่จึงเป็นประโยชน์ข้อดี จากประตูฉบับกระทัดรัด
ในยามที่เกิดเหตุผู้ป่วย เป็นลม ล้มพับคาห้องน้ำ ก็ช่วยเพิ่มโอกาสที่จะมีคนพบเห็น หรือสามารถช่วยเหลือผู้ป่วยได้อย่างทันท่วงที พร้อมกันนี้ หากผู้ป่วยมีสติเหลืออยู่ ยังสามารถเรียก หรือเคลื่อนตัว หรือยืนแขนขาออกมาจากห้อง เพื่อขอความช่วยเหลือจากผู้พบเห็นได้
เรื่องน่าอับอายอะไร ที่คุณเคยเจอในห้องน้ำสาธารณะบ้าง เชื่อเหลือเกินว่า หนึ่งในเรื่องน่าอายนั้นก็คือ เรื่องทิชชู่หมด แน่นอนว่าหากทิชชู่เจ้ากรรม ดันหมดเอาในจังหวะปิดงาน เราก็คงต้องใช้ความหน้าด้าน ร้องขอกระดาษชำระจากภายนอก ผ่านช่องเล็ก ๆ เหล่านั้น แม้มันจะออกอาการอาย ๆ อยู่บ้างก็ตาม
มาถึงข้อสุดท้าย ที่หลายคนอาจสังสัย ว่าประตูห้องน้ำชนิดนี้ เกี่ยวพันกับเซ็กส์ยังไง คงต้องขอท้าวความไปที่กลุ่มรสนิยม เอาท์ดอร์ แปลเป็นไทยคือ เซ็กส์นอกสถานที่ ห้องน้ำสาธารณะนั้น นับเป็นพิกัดยอดนิยม ของคนเหล่านี้
แน่นอนว่า เมื่อบานประตูสั้นกว่า บานประตูทั่วไป ก็ย่อมเผยถึงจำนวนคน ที่อาศัยอยู่ในห้องน้ำ รวมไปถึงกิจกรรม ที่คาดคะเน จากการขยับเขยื้อนของเท้า ซึ่งคงจะสังเกตได้ไม่ยากนัก แม้ว่าหลายคน จะฝึกวิทยายุทธ วิชาตัวเบามาอย่างโชกโชนก็ตาม
คงไม่มีห้องน้ำสาธารณะไหน ๆ ต้องกดบัตรคิวแน่ ๆ ด้วยเหตุนี้ การเฝ้ามองจากช่องว่าง ด้านล่างประตู จึงเป็นสิ่งที่หลายคนจำต้องทำ ในยามที่ข้าศึกประชิด .. แม้ว่าหลาย ๆ ครั้ง เราจะใช้การผลักประตู เพื่อตรวจสอบห้องว่าง แต่หลายครั้ง ห้องที่ไม่ถูกล็อก ก็มักพบผู้ใช้บริการ ที่ตกค้างอยู่บ่อยครั้ง
สุดท้ายแล้ว ห้องน้ำสาธารณะ ยังคงเป็นทางเลือกที่สำคัญ ยามฉุกเฉิน ซึ่งเราคงจะพอนึกภาพออก ว่าจะเกิดอะไรขึ้น หากขาดมันไป ทั้งนี้การช่วยกันดูแล รักษา ไว้ซึ่งสมบัติสาธารณะ นอกจากจะคงไว้ซึ่งความสะดวก สะอาดแล้ว ยังบ่งบอกถึงสามัญสำนึก อันจะส่งผ่านยัง คนรุ่นใหม่ต่อไปครับ
1
หากข้อมูลผิดพลาดประการใด ขออภัยไว้ ณ โอกาสนี้ครับ
กดไลค์หากถูกใจ แชร์หากเห็นว่ามีประโยชน์ คอมเมนท์เพื่อแนะนำติชม
ติดต่อเราที่นี่

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา