29 ก.ค. 2020 เวลา 13:52 • ท่องเที่ยว
วันหยุดยาว พักผ่อนด้วยทะเล🌊🌦
เป็นครั้งแรกที่ได้ดื่มด่ำกับทะเล ทั้งวัน เพราะนักท่องเที่ยวน้อย เลยทำให้มีเวลาเสพบรรยากาศ ได้นอนฟังเสียงทะเลประมาณ 2 ชั่วโมงได้ ก่อนหลับไป ได้ยินเสียงคลื่นซัดเข้าฝั่ง แบบนี้ต่อเนื่องไปเรื่อย ลมเย็นๆจากทะเล แดดอ่อนๆ หลังจากฝนหยุดตกได้ไม่นาน มันเติมเต็มพลังกายและใจพอสมควร
เสียงทะเลที่เงียบสงบ
เสียงธรรมชาติ ที่เรียบง่ายกลับทำให้ใจที่ยุ่งเหยิงค่อยๆทุเลาลง
นานแค่ไหนแล้วนะ ที่ไม่ได้ใช้เวลาอยู่กับธรรมชาติเต็มๆแบบนี้ เราเจอต้นไม้ทุกวัน เจอเมฒ ฝน แสงแดด แต่เรากลับไม่ได้ซาบซึ้งหรือดื่มด่ำกับธรรมชาตินั้นเหตุผลมาจากปัจจัยทั้งหลาย ไม่ว่าจะ งาน สังคม ก็เยอะจนไม่มีเวลามานั่งทบทวนตัวเอง……
ทะเลที่กว้างใหญ่ไพศาลกับสิ่งมีชีวิต ที่เล็กเหมือนละอองมหาสมุทร ทำไมทุกอย่างถึงเป็นเช่นนั้นได้ มีเพื่อนคนหนึ่งบอกเราว่า หากสมมติว่ามีโลกคู่ขนาน อีกโลกหนึ่งของเราจะเป็นเช่นไร
แล้วหากเราไม่ได้เกิดมา คนรอบข้างเราจะเป็นเช่นไร สิ่งของต่างๆของเราจะไปอยู่ที่ไหน
แล้วถ้าเราไม่ได้เกิดมา แล้วเราอยู่ที่ไหน เราเป็นอะไร เราจะมีตัวตนอยู่ไหม
ไม่มีใครรู้
การที่ไม่ได้เกิด คือการตายอย่างหนึ่ง
หลังจากนั้นเราจะรู้สึก หรือสัมผัสกับธรรมชาติได้ เหมือนกับต้นไม้ หรือ สิ่งของที่ไม่มีชีวิตหรือเปล่า
จะว่าไป หากเราดื่มด่ำกับธรรมชาติได้
เหล่าสรรพสัตว์จะรู้สึกเช่นนั้นไหม จะรู้สึกซาบซึ้งและรับรู้ถึงความงามของธรรมชาติเหมือนที่มนุษย์สัมผัสได้รึเปล่า
นกที่บินมา จะมองทะเลนานๆไหม ปูที่ไต่บนดิน จะดื่มด่ำกับเสียงคลื่นบ้างรึเปล่า
ชีวิตที่เรียบง่าย แต่มีคำถามมากมายที่ซ้อนทับกันเต็มไปหมด
วันหยุดนี้ ทุกคนไปเที่ยวไหนกันบ้างคะ
29 กรกฎาคม 2563
ท่านเด็ก

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา