31 ก.ค. 2020 เวลา 12:40 • ไลฟ์สไตล์
เรารู้สึกอย่างไรต่อส่ิงที่เรารับรู้
# Ep.4...
📮เ รื่ อ ง สั้ น | ..... (วันศุกร์)
ตั้งใจจะเขียนเรื่องสั้นตามวันที่กำหนดไว้
สัปดาห์ละครั้งในทุกวันศุกร์
.
เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว เรียกว่าเค้นที่จะเขียนให้ได้ ทั้ง ๆ ที่รู้สึกเขียนได้ลำบาก ฉันเองก็รู้สึกว่า มันไม่ค่อยดีพอที่จะเป็นเรื่องสั้นที่ใช้ได้เท่าไหร่นัก 😂
“ เรื่องสั้นเมื่อสัปดาห์ก่อน
. 📮 | ของขวัญจากฟากฟ้า “
.
ต้องขอขอบคุณคอมเมนต์
เรียล ๆ เพียว ๆ ของเฮียไก่ก้อม 🐓 พี่เรื่องสั้น ที่มาแสดงความคิดเห็นไว้ตอนแรกว่า
......... เดี๋ยวมาสับ! 😆🤣🤣 ..........
สับแล้วเป็นไง ?! เละจ้า เละพอสังเขป ฮาาาา
เรียกว่าอาจารย์สั้น อ่านแล้วยังทนไม่ได้
... เก็บไว้เตือนตัวเอง
บางคนอาจจะมองว่า.. ก็แค่เขียนเรื่องสั้น!
ส่วนตัวแล้วฉันว่า เรื่องสั้นไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเขียน มันใช้ความคิด จินตนาการ และพลังมากพอสมควร
วันนี้เรื่องสั้นวันศุกร์ไม่อยากฝืนเขียน ไม่สามารถจินตนาการ ไม่มีพลอตเรื่องในหัวมากพอที่จะปล่อยเรื่องสั้นเรื่องใหม่ออกมาได้ ขอฉันบ่มพลัง สร้างเรื่องใหม่ก่อนนะคะ 🥰😁
🌱 ยั ง มี (หวัง)
ต้นไม้ต้นนึงที่ฉันชอบมาก ฉันเลี้ยงมาเกือบ 2 ปีแล้ว ฉันซื้อพร้อมอีกต้นไปให้เพื่อนตอนเปิดออฟฟิศใหม่ ชื่อต้นไม้วทา “ ค้าขายร่ำรวย “ เป็นไม้ใบที่ใบสวย เงาวับ ไม่ต้องรดน้ำทุกวัน
.
ฉันเคยไม่อยู่บ้าน 1 สัปดาห์เต็ม ๆ กลับมาก็ยังโชว์ใบสวย แต่ช่วงโควิด ก็ดูแลนางอย่างดี ใบสวย ๆ หงิกหง่อย แห้งไปทีละใบ ๆ พอแห้งจนซะใจแล้ว เลยถ่ายรูปเป็นที่ระลึกไว้นิดนึง
.
ทิ้งช่วงไปน่าจะ 2 เดือน จู่ ๆ ก็มีใบอ่อนใบเดียวโผล่ขึ้นมาจากดินแห้ง ๆ
ฉันตื่นเต้น ดีใจมากเลย
ช่างอึด ช่างทนจริง ๆ 🌱 มาได้ยังไงเนี่ย!! ตอนนี้ใบอ่อนใบเดียวนั้นเบ่งบานเต็มที่ และเมื่อเช้ามีใบใหม่เพิ่มขึ้นมาอีกใบนึงด้วย
.
แปลกดี ชื่นใจ อยู่ต่อไปด้วยกันอีกสิ!
เหมือนว่า
หากไม่ยอมหมดหวัง ..​ความหวังก็ยังมีเนอะ
.
สู้ไปให้สุดพลัง ความหวังที่ริบหรี่
บางทีก็เป็นแสงไฟดวงเล็ก ๆ ที่สว่างพอจะให้เห็นหนทางข้างหน้าก็ได้
💝 ต รึ ง ใ จ
ถุงเงินใส่เหรียญ ฉันเคยมีถุงเงินคล้าย ๆ แบบนี้มาก่อน เป็นถุงเงินที่เคยใช้มาเป็น 10 ปี ผ้าด้านในขาด ก็เย็บไป 2-3 ครั้ง มีความผูกพันดี ๆ นิดหน่อย
.. แต่แล้วก็หายไป
.. จำไม่ได้ด้วยว่า
.. ไปลืมไว้ที่ไหน หายไปตอนไหน
วันก่อนเห็นถุงเงินแบบนี้ขายใน ig
แค่ร้านค้าร้านนี้โพสต์ไม่ถึง 10 นาที
ฉันสั่งซื้อทันที เห็นแล้วคิดถึง
.
วันที่ได้รับพัสดุ ถุงเงินใบเล็กของฉัน
ห่อกระดาษมาน่ารักมาก ถูกใจไปทุกสิ่ง เหมือนเจอเพื่อนเก่า
อะไรที่ไม่ใช่ .. ถึงเวลาก็จากไป
.
อะไรที่ใช่ ..​.
วันและเวลาหนึ่ง
เราจะได้พบกันอีก 💕
🤹 ข อ ง เ ล่ น
เมื่อ 2 วันก่อน ฉันไปต่างจังหวัด ได้แวะเข้าร้านเครื่องเขียนที่เป็นห้องแถว 1 คูหา ในร้านอัดแน่นไปด้วยสารพัดอุปกรณ์การเขียน ละลานตาดี
ระหว่างที่รอหลานเลือกเครื่องเขียน ฉันก็ยืนเล่นเกมที่จะให้เม็ดกลม ๆ สองเม็ดนั่นลงตรงกลางให้ได้
เคยเล่นบ่อยตอนเด็ก ๆ
พอมาเจออีกทียืนอยู่นาน เล่นไม่เลิก
จนน้องบอก ซื้อเลยไหม ? 😅
10 บาท 🙌🙌
เอากลับไปเล่นที่บ้านเลย
แหม๋! กว่าจะลงพร้อมกันสักที 🙌🙌
🧁 ข น ม เค้กโบราณ
เห็นที่ร้านชำเล็กในต่างจังหวัด เนื้อเค้กอาจจะไม่นุ่มมากเท่าร้านเบเกอรี่ดี ๆ
แต่ก็อร่อยอยู่นะ
ขนมเค้กก้อนละไม่กี่บาท
นอกจากอร่อยแล้ว ยังมีเรื่องราววัยเด็กให้คิดถึงและยิ้มได้
.
สุขสันต์ วั น สุ ข นะคะ 🤍💙
...
รฉัตร วรรณกุล
31 กรกฎา’ 2563
(หมดเดือนที่ 7 ของปีแล้วน๊าาา)
โฆษณา