1 ส.ค. 2020 เวลา 05:47
# รักกันก็ต้องช่วยกันจริงมั้ยคะ?? #
วันนี้มีคลิปวิดีโอจากไลปอนเอฟมาฝากค่ะ
เป็นเรื่องของคู่รักที่สอนใจได้ดีเลย เพราะหลายครั้งจะเห็นว่า ปัญหาภายในบ้านเล็ก ๆ อย่างเรื่องเกี่ยงกันล้างจานนี่หล่ะ กลับกลายเป็นชนวนให้ทะเลาะกันใหญ่โต จนมีบางคู่ถึงขั้นเลิกรากันไป เพราะปัญหาแบ่งหน้าที่กันไม่ลงตัวในบ้านก็มีค่ะ
.
.
" แม้ดูจะเป็นเรื่องเล็ก แต่ในทางความรู้สึกแล้วอาจเป็นเรื่องใหญ่ก็ได้"
.
.
## ทุกความรู้สึก หากทำได้ควรถนอมให้ดีที่สุด ##
ประโยคสุดท้ายในวิดีโอนี้ เป็นคำพูดที่จุกอกปองมากเลย เพราะเจ้าความรู้สึกเล็ก ๆ นี่หล่ะ ที่คนมักมองข้ามกัน คิดว่าแค่นี้เอง ทำให้กันไม่ได้หราา ทำไมเป็นคนคิดเล็กคิดน้อยจัง ><
.
แต่เพื่อน ๆ เชื่อมั้ยคะ
ความน้อยใจจากเรื่องเล็กน้อยนี่หล่ะ มันยิ่งกว่าด่า หรือ ตบตีกันซึ่ง ๆ หน้าด้วยซ้ำ มันเหมือนภูเขาไฟที่เก็บไอร้อนของลาวาเอาไว้ข้างใน รอวันปะทุใหญ่ ซึ่งถ้าได้ระเบิดแล้วละก็ มันอาจจะกินเวลายาวนาน หรือ แตกหักกันไปข้างนึงเลยก็ได้
.
หลายคู่ที่ปองได้ยินมา
พอได้ระเบิดลงแล้ว มีทั้งเลิกกัน หรืออยู่ด้วยกันแบบครอบครัวแต่ไม่คุยกันเลยก็มี แบบอดทนเพื่อลูกเท่านั้น
.
.
## อย่าทำให้ความรักกลายเป็นเรื่องธุรกิจ ##
มีอาจารย์ญี่ปุ่นเคยสอนปอง
เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของคู่รัก เค้าบอกว่า เมื่อใดต่างฝ่ายต่างมองการอยู่ร่วมกันเป็นเรื่องของธุรกิจแล้ว เมื่อนั้นเริ่มนับหนึ่งได้เลยค่ะ ความสัมพันธ์จะค่อย ๆ สั่นคลอนลงไป
.
คำว่าธุรกิจที่อาจารย์ปองพูดถึง
ไม่ใช่การค้าขายนะคะ แต่เป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้น เช่น เราคิดว่าเราถูกอีกฝ่ายเอาเปรียบ เราขาดทุนในเรื่องนี้
.
หรืออย่างในวิดีโอนี้
เมื่อต่างคนต่างพูดว่า "ทำงานเหนื่อย ยังต้องมาล้างจานอีก" มันคือความรู้สึกที่ว่า เรากำลังโดนเอาเปรียบอยู่ค่ะ แล้วถ้าคิดกันแบบนี้ไปเรื่อย ๆ ในทุกเรื่อง บทสรุปของคู่รักก็คือ ต่างฝ่ายต่างต้องออกไปใช้ชีวิตของตัวเอง ก็เหมือนผู้ร่วมหุ้นทำธุรกิจ เมื่อคิดว่าตัวเองโดนโกง ก็เลยทะเลาะกันแล้วจบลงที่เลิกเป็นหุ้นส่วนกัน โบกมือลากันไปค่ะ
.
.
ความรักเป็นเรื่องความละเอียดอ่อน
และในชีวิตจริง เราไม่สามารถย้อนเวลากลับไปแก้ไขได้แบบในโฆษณานี้ ดังนั้นในทุก ๆ รายละเอียด หากเค้าคือคนที่เรารักและแคร์แล้ว เราควรใส่ใจมองมันจริง ๆ และถนอมสิ่งที่มีคุณค่านี้ไว้ให้ดีที่สุด
.
.
ด้วยความปรารถนาดี
The Wisdom Diary
.
สำหรับสาระแบบสั้นๆ และคลิปสั้นทันข่าว ติดตามได้ที่
Twitter
โฆษณา