5 ส.ค. 2020 เวลา 08:21 • ปรัชญา
ทฤษฎี “น้ำเต้าหู้ ” กับ “ยางรัด”
Cr : แหล่งภาพ
คุณสมบัติ น้ำเต้าหู้
🔅ทำจากถั่วเหลือง
🔅เพียบพร้อมด้วยสารอาหาร ได้แก่ โปรตีน แคลเซียม ซีลีเนียม สังกะสี
ฟอสฟอรัส กรดอะมิโนกว่า 18 ชนิด
คุณสมบัติ ยางรัด
🔅ยืดได้ ใช้รัดของเอนกประสงค์
🔅สมัยเด็กๆ...ใช้เล่น “เป่ากบ”
-
-
เรามักจะซื้อน้ำเต้าหู้..มาฝากคนที่บ้าน?!!
ผมก้อเป็นอีกคนนึง..ที่ซื้อ “น้ำเต้าหู้” มาฝากลูกๆ
วันหนึ่ง...
ผมใช้เวลากับ”การแกะยางรัด” น้ำเต้าหู้ถุงนั้น
~ นานพอดู...เพื่อเทลงใส่แก้ว...
~ แต่.....แม่ค้า...ผูกยางรัดแน่น...มากกกกก
-
-
จนลูกสาว..ที่รอดื่มน้ำเต้าหู้ถาม....
👧ลูกสาว : พ่อค่ะ....เมื่อไหร่ หนูจะได้ดื่มน้ำเต้าหู้..ค่ะ
🧔🏻คุณพ่อ : เดี๋ยวลูก..พ่อกำลัง”แกะยางรัด”
-
-
ผ่านไป 2นาที 59 วินาที..ผมยัง “แกะยางรัด” ถุงน้ำเต้าหู้ไม่สำเร็จ
(มัดแน่นมาก)
👧ลูกสาว..ถามอีกครั้ง??
👧ลูกสาว : พ่อค่ะ....เมื่อไหร่ หนูจะได้ดื่มน้ำเต้าหู้..ค่ะ
🧔🏻คุณพ่อ : ยัง”แกะยางรัด” ไม่ได้เลยค่ะ
👧ลูกสาว : เริ่มทำหน้าสงสัย? แล้วบอกว่า....
• - - - > ทำไมพ่อไม่เอามีด หรือ กรรไกร ตัดยางรัดหล่ะค่ะ?!?!
• - - - > หรือตัดที่ถุงน้ำเต้าหู้..เลย 👧
🧔🏻คุณพ่อ (คือตัวผม) : อืมมมมมม
-
-
-
🚩บางที..เรามัวแต่ใช้วิธีการเดิมๆ ในการแก้ปัญหา..
และ...”ง่วนอยู่กับตรงนั้น”
จนลืมนึก..อีกวิธีการ..ซึ่งดีกว่า และได้ผลกว่า-ใช้เวลาน้อยกว่า
🚩ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น
🚩แต่จะดีกว่า..มั้ย?!
****ถ้าความพยายามนั้น เป็นวิธีการที่ดีกว่า..ความสำเร็จก้อเร็วกว่า**
🚩แนวคิดดีๆ ไม่จำกัด..อายุ สถานะ จริงๆ
-
-
-
Cr: shopback.co.th/blog/health
น้ำเต้าหู้..ถุงนั้น..ดื่มแล้ว..”รู้สึกดีจริงๆ”
เรียนรู้...ไปพร้อมๆกัน
โฆษณา