4 ส.ค. 2020 เวลา 09:28 • ไลฟ์สไตล์
เวลา มีค่าเท่าไหร่ สำหรับคุณ สำหรับคุณแล้วเคยปล่อยเวลาให้เสียเปล่าไปใช่หรือไม่ แล้วคุณรู้สึกเสียใจมั้ย??
สำหรับทุกคนเวลามีจำนวนที่เท่าเทียมกันแต่สิ่งที่แตกต่างกันคือทุกคนต่างยืนอยู่บนโลกนี้ด้วยเวลาที่ยาวนานไม่เท่ากัน
ช่วงเวลาในชีวิต คุณว่าจะเวลาอีกเท่าไรกัน
ถ้าอย่างนั้นคุณคิดว่าเวลาสำหรับ คุณคิดว่าสิ่งนั้นมีค่าเท่าไร มากขนาดไหน ไม่มีใครล่างรู้อนาคต ไม่มีแม้แต่ คนที่พยายามจะยื้อชีวิต หรือคนที่กำลังต่อสู้ในช่วงนาทีสุดท้าย ก็ยังไม่อาจล่วงรู้ และที่ตลกกว่านั้นคือ สิ่งที่มีค่ามากที่สุดในโลกนี้กลับไม่สามารถซื้อเวลาได้
คุณยังมีเวลาเหลืออยู่ในโลกนี้อีกเท่าไหร่กันแน่ 99ปี 77ปี 56ปี สำหรับตัวของคุณเองนั้นคิดว่าคุณยังเหลือเวลาอีกเท่าไร และจะเหลือเวลาอีกเท่าไรในโลกใบนี้ โลกที่มีสีสันที่โดนแต่งแต้มสีสัน ให้มีทั้งสว่าง จืดชืด ขาว และดำมืด แต่ไม่ว่าจะอย่างไรในที่สุด
สิ่งไหนที่จะยืนยันถึงการมีตัวตนของคุณได้ดีที่สุดเพื่อไม่ให้การมีอยู่ของคุณได้ถูกลืมเลือนหายไปเมื่อกาลเวลาพัดพาผ่านไป
เมื่อวันเวาผ่านไปคุณหลงเหลืออะไรทิ้งไว้นี่สิ คือสิ่งสำคัญกว่า
แล้วคุณหละได้เผื่อเวลาไว้สำหรับคนที่คุณรักแล้วหรือยัง ในโลกที่ตอนนี้ทุกอย่างเมื่อมองไปยังทางข้างหน้าที่อาจไม่ได้สดใส เหมือนกับเมื่อก่อน ทั้งโรคร้าย เศรษฐกิจ การเมืองที่เข้ามาอย่างไม่ทันได้ตั้งตัว มันจึงต้องำให้เราต้องสู้กันอีกสักตั้ง ทุกอย่างทุกวางแผนไว้ต้อง ทลายหายไป
ในตอนที่ผมเริ่มเขียนตอนนี้ ผมกำลังหมกหมุ่นที่จะหาเงินให้ได้มากโดยไม่สนใจอะไรเลยนอกจากเงิน จนบางครั้งทำให้ตัวเองดูเหมือนคนที่พูดจาไม่เข้าหูคนอื่น ไม่เห็นคนอื่นในสายตา ลืมแม้กระทั่งคนที่ควรดูแลเอาใจใส่ ในที่สุดทุกอย่างต้องหยุดลงเพราะสถานการณ์ต่างๆในตอนนี้
กาลเวลาและความไม่พร้อมจะทดสอบคุณว่าคุณดีพอหรือยัง
จึงเป็นเวลาที่ผมได้มีเวลาว่างขึ้น เมื่อมีเวลาว่างจมีเวลาคิดมากึ้นและได้รู้ว่าที่ผ่านมาตัวเองเป็นอย่างไร ผมอยากเป็นคนแบบไหนกันแน่ ผมอยากให้คนอื่นจำผมได้ในแบบไหนกัน “นี่ต่างหากคือสิ่งที่ผมอยากรู้”
สุดท้ายนี่อย่าลืมหันหลังมากลับมามองด้วยนะครับว่าางที่ผ่านมาเป็นแบบไหน เราอยากเป็นแบบนั้นจริงๆหรือเปล่า แท้จริงเราต้องการอะไร อยากให้ใครจดจำเราไว้แบบไหนกัน?
ขอบคุณที่ติดตาม

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา