12 ส.ค. 2020 เวลา 11:00 • ประวัติศาสตร์
เลือกเกิดไม่ได้! ชีวิตวัยเด็กสุดขมขื่น ที่ทำให้พวกเขาต้องกลายเป็น 'ฆาตกรต่อเนื่อง'ก่อคดีสะเทือนขวัญ
123RF
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
เด็กๆ ก็เหมือนผ้าขาว พวกเขาจะโตขึ้นมาเป็นอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับการเลี้ยงดู ย้อนดูปมในวัยของฆาตกรต่อเนื่องที่ก่อคดีสะเทือนขวัญว่าพวกเขาต้องพบเจออะไรที่อาจกลายเป็นปมในชีวิตและมีสัญญาณอะไรบอกถึงความน่ากลัวตั้งแต่เล็กๆ
1
1. ในเดือนธันวาคม ค.ศ.1946 ที่บ้านของหญิงสาวที่ยังไม่ได้แต่งงานชื่อหลุยส์ โคเวลได้ให้กำเนิดเด็กชายชื่อ ธีโอดอร์ โรเบิร์ต บันดี(Ted Bundy) และเพื่อป้องกันความอับอายของการที่มีลูกโดยไม่ได้แต่งงาน เธอจึงเลือกที่จะบอกใครๆ ว่าเด็กคนนี้คือน้องชายคนเล็ก ซึ่งนี่เป็นสาเหตุที่นักจิตวิทยาหลายคนเชื่อว่าการที่เท็ด บันดี้ค้นพบว่าพ่อแม่ที่เขาถูกสอนให้เรียกนั้นคือตาและยาย ส่วนพี่สาวนั้นคือแม่ของตนเอง เป็นสาเหตุที่ทำให้จิตใจของเท็ดเข้าสู่ด้านมืดและเป็นสาเหตุให้เขาฆ่าผู้หญิงไปถึง 30 คนตั้งแต่ปี ค.ศ. 1974 - 1978
ครอบครัวของ แซนดี โฮลท์ เพื่อนที่ใกล้ชิดกับและเติบโตมาด้วยกันเล่าว่าเท็ดมีแววของความโหดร้ายตั้งแต่เด็กๆ เท็ดได้สร้างกับดักเสือในป่าที่อยู่รอบๆ เพื่อนบ้าน เท็ดเป็นคนฉุนเฉียว ชอบทำให้คนอื่นกลัว มีเด็กผู้หญิงคนหนึ่งเหยียบโดนกับดักเสือจนขาข้างหนึ่งเป็นแผลเหวอะหวะ นี่เป็นจุดเริ่มต้นของความรุนแรงต่อผู้หญิงตลอดชีวิตของฆาตกรต่อเนื่อง เท็ด บันดี
1
WIKIPEDIA PD
2. เอียน แบรดี (Ian Brady) ร่วมมือกับไมรา ฮินด์ลีย์ (Myra Hindley) คู่หูฆาตกรต่อเนื่องที่รู้จักกันนาม “เดอะมัวรส์” (The Moors) สังหารเด็ก 5 คนอายุตั้งแต่ 10-17 ปีและฝังร่างไว้ที่หลุมฝังศพในแซดเดิ้ลเวิร์ธ มัวร์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของอังกฤษ
เอียนถูกรับมาเลี้ยงตั้งแต่อายุได้ 4 เดือนและเริ่มมีอาการทางจิตตั้งแต่เด็กๆ เวลาเขาเกรี้ยวกราดและหรือโกรธจัดเขาจะโขกหัวกับพื้น เขาเรียกพ่อแม่บุญธรรมว่า “ไอ้พวกวิตถาร” เมื่ออายุ 10 ขวบ เขาได้เริ่มต้นการฆ่าสัตว์เพื่อความสุขโดยตัดหัวกระต่ายและเผาแมวทั้งเป็น
เอียนและไมราสุดท้ายถูกจับได้เพราะทั้งคู่พยายามชักชวน เดวิด สมิธ เพื่อนอายุ 17 ปีให้เข้าร่วมการฆ่าเพื่อความบันเทิงนี้ แต่เดวิดไปแจ้งตำรวจและกลายเป็นพยานในการดำเนินคดีฆาตกรคู่นี้ โดยเดวิดให้กล่าวถึงเอียนในภายหลังว่า “ผู้คนให้ความสนใจแก่เขาโดยที่เขาไม่สมควรจะได้รับ เขามันพวกใคร่เด็ก ทำการฆาตกรรมเด็กๆ เขามันขี้ขลาด เอียน แบรดีไม่มีค่าอะไรเลย”
3
WIKIPEDIA PD
3. จอห์น เวย์น เกซี เป็นเด็กที่เฉลียวฉลาดจากครอบครัวชนชั้นกลางและถูกเลี้ยงดูมาในชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ เขาเคารพบูชาแม่เป็นอย่างมาก แต่ด้วยความรุนแรงในครอบครัวเพราะพ่อมีอาการติดเหล้า ทุบตีและด่าทอจอห์นตั้งแต่เด็กๆ จอห์นถูกทุบตีเพียงเพราะทำตัวอรชรอ้อนแอ้นและพ่อกลัวว่าเขาจะโตขึ้นไปเป็นสาวประเภทสอง
ในตอนเด็กจอห์นเอาความทุกข์ระทมไปลงกับสัตว์เล็กๆ และชอบทรมานไก่งวง เขาชอบปาลูกโป่งบรรจุน้ำมันใส่ไก่ง่วงก่อนจะจุดไฟและมองดูพวกมันถูกย่างสด โดยเขาได้กล่าวหลังถูกจับกับจิตแพทย์ว่าการได้ทรมานสัตว์และมองดูพวกมันวิ่งไปรอบๆ ทั้งๆ ที่ตัวติดไฟอยู่เป็นสิ่งที่ตลกที่สุดที่เขาเคยเห็นมา
เมื่อเขาโตขึ้นเขาได้แต่งตัวเป็นตัวตลกชื่อโปโก (Pogo the Clown) และไปสร้างความสนุกสนานให้แก่เด็กๆ ในโรงพยาบาล ตามงานวันเกิด จัดงานพาเหรดใหญ่ในชิคาโก ทำงานเพื่อสังคม เป็นขวัญใจของเด็กๆ แต่ก็ไม่ใช่กับเด็กทุกคน
WIKIPEDIA PD
เขาถูกจับครั้งแรกในข้อหาล่วงละเมิดเด็กชายทำให้ติดคุกอยู่ 10 เดือน เมื่อออกมาจากคุกก็ได้ย้ายจากรัฐไอโอวาไปยังอิลลินอยส์บ้านเกิด ที่นั่นเขาได้หลอกล่อเหยื่อมายังบ้านด้วยวิธีต่างๆ เช่นการเสนองานให้ทำ นำเครื่องดื่มมึนเมาและกัญชามาให้สูบและขอมีเพศสัมพันธ์ด้วยถ้าหากเหยื่อปฏิเสธก็จะลงมือข่มขืนและฆ่าเด็กๆ ผู้โชคร้ายเหล่านั้น
มีเด็กหนุ่มหายไปคนแล้วคนเล่าทำให้ตำรวจเริ่มสงสัยและได้ทำการรวบรวมหลักฐานและขอหมายค้นเพื่อเข้าไปค้นบ้านพบว่ามีศพถูกฝังอยู่มากมายทั่วบ้าน และได้รับสารภาพว่าได้ทำการฆาตกรรมเด็กหนุ่มไปราว 30 คน สุดท้ายแล้วเขาถูกประหารชีวิตเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม ค.ศ. 1994
ร่วมเป็นผู้สนับสนุนให้เรามีกำลังผลิตงานต่อไปได้ทาง บัญชีกสิกรไทย
0698966939
บริษัท สโป๊คดาร์ค จำกัด
WIKIPEDIA PD
โฆษณา