14 ส.ค. 2020 เวลา 03:56 • บันเทิง
"เรื่องหลอนตอนสุดท้าย"
สำหรับเรื่องหลอนที่เขียนมาก่อนหน้านี้ทั้งหมด เล่าจากประสบการณ์จริงที่เคยเจอ ส่วนเรื่องนี้ เป็นเรื่องเล่าจากเหตุการณ์จริงที่เกิดจากโศกนาฏกรรมที่เลวร้ายที่สุดใจกลางเมืองโคราช นั่นคือ เหตุการณ์ตึกถล่ม และนี่จะเป็นเรื่องหลอนเรื่องสุดท้ายในซีรี่ย์หลอนครับ
และด้วยความบังเอิญจริง ๆ ครับ เรื่องที่ผมจะเขีย น ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ตึกถล่ม ดันมาตรงกับวันครบรอบเหตุการณ์ตึกถล่มพอดี หุย.. ขนลุกอ่ะ
วันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม 2536 ครบรอบ 27 ปี โรงแรมรอยัลพลาซ่า ถล่ม ใจกลางเมืองโคราช
ภาพจากเพจ Korat next step
ขอย้อนไปในวันนั้นสักหน่อยครับ วันนั้น ผมกำลังนั่งเรียนอยู่ ช่วงสาย ๆ ประมาณ 10 โมงเช้า มีเสียงจากวิทยุสื่อสารแจ้งเหตุเข้ามา อาจารย์ที่กำลังสอนอยู่เขามีวิทยุสื่อสารติดตัวอยู่ครับ ทำให้ทราบว่า มีเหตุตึกถล่ม และนั่นคือ โรงแรมรอยัลพลาซ่า
เมื่อทุกคนในห้องเรียนได้ยิน ก็ตกใจ วันนั้นทั้งวัน แทบไม่เป็นอันเรียน ทุกคนคอยฟังข่าวเรื่องตึกถล่มกันทั้งวัน
ภาพจากเพจ Korat next step
นี่คือ ภาพโรงแรมรอยัลพลาซ่า ในอดีตครับ เป็นโรงแรมขนาดใหญ่ มีสถานบันเทิงครบวงจรอยู่ในนั้น และในวันที่เกิดเหตุ มีอบรมสัมมนากันด้วยครับ
ภาพจากเพจ Korat next step
นี่คือ อาคารส่วนที่เหลือที่ไม่ถล่มครับ และในวันนั้น หลวงพ่อคูณ ท่านก็ได้เดินทางไปที่นั่นด้วยครับ ท่านยืนมองตึกหลังนั้นอยู่นาน ก่อนจะพูดขึ้นมา ประมาณว่า ไม่ถล่มหรอก ซึ่งอาคารที่เหลือหลังนั้น ตอนเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ มันค่อนข้างมีความเสี่ยงที่มันจะถล่มลงมา แต่หลังจากหลวงพ่อคูณ ท่านเอ่ยออกมา ตึกหลังนั้น มันก็ตั้งอยู่แบบนั้น และไม่ถล่มครับ
เหตุการณ์วันนั้น เป็นเหตุการณ์ที่คนโคราชไม่มีวันลืมจริง ๆ ครับ ผมเคยเข้าไปดูช่วงที่เขากำลังค้นหาคนที่รอดชีวิตอยู่ใต้ซากอาคารครับ และมีอยู่วันหนึ่ง ป๊ากับแม่ แวะไปดู แล้วแม่ผม นึกยังไงไม่รู้ เดินขึ้นไปบนซากตึก เพื่อไปดูเจ้าหน้าที่เขาทำงานหาคนรอดชีวิต หลังจากกลับมาวันนั้น แม่ผมป่วย ไม่สบายไปหลายวัน ไปหาหมอกินยาก็ไม่ดีขึ้น ต้องไปวัด ทำบุญ ขอขมา เจ้าที่เจ้าทางของตึกที่ถล่ม ปรากฏว่า หายป่วยครับ
หลังจากเหตุการณ์ผ่านไปได้ซักระยะ พื้นที่ตรงนั้นก็ถูกปล่อยให้เป็นพื้นที่ว่างเปล่า โดยด้านหน้าเป็นมูลนิธิ และมีศาลเจ้าให้เข้าไปกราบไหว้
หลังจากนั้น ก็มีเรื่องเล่าต่าง ๆ นานา ยิ่งโดยเฉพาะคนที่อยู่แถวนั้น หรือคนที่มีบ้านติดกับพื้นที่นั้น ต่างก็พูดกันว่า ได้ยินเสียงคนร้องโอดโอย ร้องขอความช่วยเหลือ อยู่เป็นประจำ
มีอยู่ช่วงหนึ่ง พื้นที่ตรงนี้ ถูกพัฒนาให้เป็นตลาดกลางคืนแห่งใหม่ครับ แต่ก็อยู่ได้ไม่นานครับ พ่อค้าแม่ค้าบ่นว่าขายไม่ดี ก็เริ่มทะยอยออกจากตลาด บางรายก็บอกว่าผีหลอก ซึ่งหมายถึง ไม่มีคนเดินตลาดเลย กับอีกความหมายหนึ่งคือ โดนผีหลอกจริง ๆ
และอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่เป็นเรื่องเล่าไปทั่วเมืองโคราช ที่เล่าต่อ ๆ กันมา และพูดถึงกันบ่อยมาก
2
เหตุเกิดช่วงกลางคืน รถตุ๊ก ๆ คันหนึ่ง วิ่งผ่านถนนสายนั้น และกำลังจะผ่านบริเวณที่ตึกถล่ม มีผู้หญิงคนหนึ่ง ยืนโบกมือเรียกรถตุ๊ก ๆ เขาบอกว่า อยากกลับบ้าน ช่วยไปส่งที่ บขส. ให้หน่อย
รถตุ๊ก ๆ คันนั้น ก็พาผู้หญิงคนนั้น ไปส่งที่ บขส. ซึ่งก็อยู่ไม่ไกลจากตึกถล่มครับ เมื่อไปถึง บขส. คนขับรถตุ๊ก ๆ ก็จอดรถ และหันหลังไปเพื่อจะบอกกับลูกค้าและเก็บเงินค่าโดยสาร แต่ปรากฏว่า "ไม่มีคนนั่งอยู่บนรถ" อ่าว เฮ้ย! 😱 โดนเข้าแล้วไง..
นี่เป็นเรื่องเล่าที่พูดถึงกันเยอะที่สุดในตอนนั้นครับ และน่าจะมีอีกหลาย ๆ คนที่เจอกับสิ่งแปลก ๆ ในบริเวณตึกถล่มครับ
ขอบคุณที่ติดตามอ่านซีรี่ย์เรื่องหลอนครับ ทุกเรื่องที่เขียน ยกเว้นเรื่องนี้ มาจากประสบการณ์จริงทั้งสิ้นครับ โปรดใช้วิจารณญานในการอ่านด้วยนะครับ
เชื่อในสิ่งที่เห็น เห็นในสิ่งที่เชื่อ
โอกาสหน้า ถ้าอติ ได้เจอเรื่องหลอนอีก จะเอามาเล่าให้ฟังครับ
อติ || 14 สิงหาคม 2563

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา