2 พ.ย. 2022 เวลา 07:37 • บันเทิง
อติเล่าเรื่อง.. หลอนตอนสิบเอ็ด
หลอนตอนสิบเอ็ด
อติ Comeback เป็นการกลับมาเขียนบทความอีกครั้งในรอบปีกว่าเลย ซึ่งการกลับมาในครั้งนี้ จะเป็นเรื่องเล่าเกี่ยวกับความหลอน ซึ่งเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม ที่ผ่านมานี่เอง
ก่อนอื่น ขอเกริ่นสักเล็กน้อยสำหรับคนที่ไม่เคยอ่านซีรีย์นี้ ในซีรีย์นี้ อติ มีเรื่องเล่าไปแล้ว 10 เรื่อง ซึ่งเรื่องที่ 10 จะเป็นเรื่องสุดท้าย แต่ไม่ท้ายที่สุด เพราะถ้ามีเรื่องหลอนใหม่ อติ จะมาเล่าให้ฟังอีก ซึ่งทุกเรื่องที่เล่ามา เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงทั้งสิ้น (โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะครับ)
และในที่สุด.. ก็มีเรื่องที่สิบเอ็ด..
เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยในวันนั้น อติ เป็นผู้คุมสอบ เป็นการสอบปลายภาคเรียน และเป็นชั่วโมงสุดท้ายของการคุมสอบ ภายในห้องสอบซึ่งเป็นห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ นักศึกษาจะทำข้อสอบในระบบ มีเวลาสอบ 3 ชั่วโมง
หลังจากผ่านไปประมาณชั่วโมงครึ่ง เหลือนักศึกษาอยู่ 3 คน เป็นผู้ชาย 2 คน ผู้หญิง 1 คน ทุกอย่างก็ยังคงปกติดี นักศึกษาชายคนหนึ่ง ทำข้อสอบเสร็จ ก็ออกจากห้องสอบไปตามปกติ ถัดมาเป็นนักศึกษาหญิง ทำข้อสอบเสร็จ ก็เดินออกจากห้องไปตามปกติ เหลือนักศึกษาชายคนสุดท้ายอยู่ในห้อง และ อติ เพียง 2 คน..
อติ ยืนคุมสอบอยู่หลังห้อง
จากนั้นไม่นาน อติ เห็นว่านักศึกษาคนสุดท้ายทำข้อสอบเสร็จแล้ว จึงเดินเข้าไปถามว่า ทำข้อสอบเสร็จแล้วใช่มั้ยครับ.. ถ้าเสร็จแล้วก็ปิดเครื่องได้เลยนะครับ.. แต่นักศึกษาไม่ตอบ กลับนั่งคลิกหน้าจอ กด Refresh ไปเรื่อย อติ ก็เลยเดินไปปิดแอร์ทุกตัวในห้อง แล้วเดินกลับมาหานักศึกษาอีกรอบ..
สิ่งที่สังเกตเห็นคือ นักศึกษาเงยหน้ามามอง อติ แล้วก็หันไปมองหลังห้อง หันซ้ายหันขวา เขาก็คงจะดูว่าเหลือใครอยู่ในห้องอีกบ้าง ประมาณนั้น อติ ก็บอกนักศึกษาไปว่า เสร็จแล้วก็ปิดเครื่องแล้วกลับได้เลยนะครับ แล้วนักศึกษาก็พูดกับ อติ ว่า..
อาจารย์ครับ เมื่อสักครู่ที่อาจารย์ถาม ผมคิดว่าอาจารย์คุยกับผู้หญิงอยู่ครับ
ตอนที่อาจารย์ถามผมว่า ทำเสร็จหรือยัง ผมได้ยินเสียงผู้หญิงตอบอาจารย์ว่า ยังไม่เสร็จค่ะ ผมก็เลยคิดว่า อาจารย์คุยกับเขาอยู่ครับ ผมก็เลยไม่ได้ตอบอาจารย์ครับ
.. อติ ยืนมองหน้านักศึกษาคนนั้น.. แล้วถามย้ำไปประมาณ 2-3 ครั้ง “ได้ยินแบบนั้นจริง ๆ หรอ.. แน่ใจนะ..” ซึ่งนักศึกษาคนนั้นก็ยืนยันว่าได้ยินจริง ๆ
ณ ตอนนั้น อติ ก็รู้สึกขนลุกนะ แต่ก็เฉย ๆ ล่ะ เพราะว่า อติ ชินแล้วกับสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในตึกหลังนี้..
ก่อนหน้านี้ก็มีแม่บ้านคนหนึ่งได้เสียชีวิตไปจากโรคประจำตัว และก็มีคุณป้าแม่บ้านที่ทำงานในตึกด้วยกัน เห็นแม่บ้านคนนั้นนั่งอยู่ที่ประจำที่แกเคยนั่ง หูยยยย.. ขนลุกซู่เลยทีเดียว
แล้วคุณล่ะ เคยได้ยินเสียงคุยกับคุณ แต่ไม่เห็นตัวบ้างมั้ย..
ถ้ามีเรื่องราวหลอน ๆ เกิดขึ้นอีก อติ จะมาเล่าให้ฟังกันอีกนะครับ
ขอบคุณที่ยังติดตามอ่านกันนะครับ
อติ / 2.11.65

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา