14 ส.ค. 2020 เวลา 04:31 • ความคิดเห็น
เรียนหนังสือ 16 ปี ได้อะไรกลับมาบ้าง
เคยสงสัยไหมครับว่าทำไมเราถึงต้องใช้เวลาในการเรียนหนังสืออย่างยาวนาน ถ้านับเฉพาะตั้งแต่ ป.1 จนถึง ปริญญาตรีหลักสูตร 4 ปี เมื่อคิดเป็นเวลาเรียนทั้งหมดจะเป็นเวลา 16 ปี แต่ก็มีบางรายวิชาที่ไม่รู้ว่าทำไม่เราถึงต้องเรียนวิชานั้น
ตัวอย่างเช่น วิชาลูกเสือ ในสมัยตอนที่ผมเรียนอยู่ชั้นประถมหรือมัธยมต้นในทุก ๆ วันพฤหัสเรามักที่จะต้องมีวิชาลูกเสือที่ต้องเข้าเรียนในตอนเย็น ซึ่งต้องใส่ชุดลูกเสือที่เมื่อใส่แล้วจะรู้สึกร้อนเป็นอย่างมากเนื่องจากชุดเครื่องแบบมีอุปกรณ์หลากหลาย เช่น เสื้อลูกเสือ หมวก ไม้กระบอง ผ้าพันคอ
งานรับปริญญาปี 2019 ครับ
หรือวิชาภาษาอังกฤษที่มีการเน้นแต่แกรมม่าโดยสามารถสังเกตได้จากโครงสร้างหลักสูตรวิชาภาษาอังกฤษตั้งแต่ป. 1 จนจบปริญญาตรี หรือเพื่อทำข้อสอบให้ได้คะแนนเยอะๆ แต่ไม่กลับไม่เน้นให้นักเรียนหรือนักศึกษาฝึกทักษะในการฟังหรือการพูดมากสักเท่าไหร่นัก
แน่นอนว่าภาษาอังกฤษไม่ใช่ภาษาพ่อภาษาแม่ แต่หากเรามีทักษะในการใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันทั้งการฟังและการพูดจะทำให้เรามีข้อได้เปรียบมากกว่าคนอื่นในขั้นตอนสมัครงาน ซึ่งตัวผมเองก็ไม่ได้เป็นคนเก่งอะไร แต่ผมไม่กลัวที่จะฝึกพูดและหากผิดพลาดก็พยายามแก้ไขในขั้นตอนต่อไป
เครื่องคิดเลขที่ผมใช้เรียน
สำหรับใครที่มีโอกาสในการเรียนหนังสือก็ให้ทำหน้าที่ของตัวเองให้เต็มที่ อย่าพยายามโดดเรียน หรือ ไม่ทำการบ้านส่ง เพราะในอนาคตมันจะแสดงถึงความรับผิดชอบในการทำงานและความตรงต่อเวลา ซึ่งต้องมีความซื่อสัตย์ด้วยนะครับ
สุดท้ายนี้การเรียนหนังสือเพื่อให้ได้วุฒต่างๆ นั้นดีกว่าการที่ไม่ได้เรียนหนังสือเพราะมันทำให้เรามีความรู้เพิ่มขึ้น ยิ่งเราเรียนในสิ่งที่ตัวเราชอบและมีความสุขกับสายงานที่เราอยากทำ จะให้เรามีโอกาสก้าวหน้าในการทำงานในอนาคตครับ
ฝากกดไลท์ คอมเม้น กดติดตามเพจ stockforlife
ให้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
ต้องมีสักวันเป็นวันของเรา
โฆษณา