14 ส.ค. 2020 เวลา 06:41 • ปรัชญา
ปู่อายุปูนนี้แล้วแต่ทำไมถึงเริ่มเขียน blockdit?
1
ปู่อายุเยอะแล้วก็จริง อีกไม่กี่สิบปีก็จะหนึ่งร้อยแล้ว พูดง่ายๆว่าเลยครึ่งชีวิตมาเยอะมากๆ แต่ไม่ต้องกังวลปู่จะอยู่เขียนบทความดีๆข้อคิดดีๆไว้ให้คนรุ่นหลังอย่างน้อย 120 ขวบ (ตามความตั้งใจ)
ส่วนหัวใจยังเหมือนวัยรุ่น20ต้นๆ
19
#อะไรคือแรงบันดาลใจให้ปู่หันมาเขียนบทความ?
เพราะปู่คิดว่าประสบการณ์ความรู้ต่างๆที่ปู่สั่งสมผิดถูกมา (มิบังอาจว่าอาบน้ำร้อนมาก่อน) เพราะคนรุ่นหลังลงอ่างบ่อยกว่าปู่... 555 จึงอาจเป็นทางลัดให้กับชีวิตหลายๆคนโดยเฉพาะวัยรุ่นหนุ่มสาว หากเรามาคิดดูชีวิตคนเรานั้นสั้นมากๆ ในหนึ่งชีวิตจะมานั่งเรียนรู้ทุกเรื่องคงไม่ทัน(เกรงว่าจะไปที่ชอบๆ R.I.P. ก่อน)
9
ปู่เลยคุยกับลูกหลานว่าอยากฝากข้อคิดดีๆไว้สัก platform ดีๆสักอันเพื่อเป็นผลงานชิ้นโบแดง ท้ายสุดก็เลือก blockdit เพราะว่าอยากเอาใจช่วยให้ App คนไทยเกิดกับเขาบ้าง ฮาฮ่าๆ หลายๆครั้งที่ปู่เล่าให้คนรุ่นเดียวกันฟังถึงเรื่องการเขียนบทความ blockdit เพื่อนๆมักจะบอกว่าอายุเยอะแล้วพักผ่อนเถอะ แก่แล้ว แต่ปู่ก็รับฟังแต่ไม่ได้ทำตาม เพราะปู่เชื่อว่า “การสร้างคนคือการสร้างสังคมยุคใหม่”
17
“ความแก่ชรามันอยู่ที่ใจ หาได้อยู่ที่อายุไม่” พูดง่ายๆว่าความคิด (mindset) หรือสิ่งที่จะกำหนดความตั้งใจของคุณ อายุนั้นเป็นเพียงแค่ตัวเลข “Milestone” คนบางคนอายุน้อยแต่ไร้ซึ่งความกระตือรือร้น หดหู่ หายใจทิ้งไปวันๆ “Killing time” แบบนี้จะ
เรียก หนุ่มได้รึ? การคิดว่าเราแก่เกินไปที่จะทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งคือการบั่นทอนสุขภาพจิต ส่งผลให้ร่างกายแก่ตามด้วย ทุกวันนี้ปู่ยังออกกำลังกายเดินได้ แล้วมั่นใจว่าจะไม่นั่งวิลแชร์ (มาลุ้นกันปู่จะทำได้มั้ย?)
7
ปู่ขอสรุปให้สั้นๆว่า ยิ่งอายุมากขึ้น เวลายิ่งน้อยลง ไม่ทำตอนนี้จะไปทำตอนไหน? ปู่ IOU หวังว่าทุกๆบทความที่เขียนอาจจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็มากๆๆต่อคนรุ่นหลังที่เข้ามาอ่าน ติดตามและแชร์ ไม่แช่ หวังว่าจะได้รับการสนับสนุนแบบล้นใจนะครับ...
2
#คุณปู่ #IOU
2
โฆษณา