17 ส.ค. 2020 เวลา 13:29 • การเมือง
ขอเชิญช่วยกัน *ขุดคุ้ย* อเมริกา:
อ่านหนังสือ ดูคลิปทางยูทูปก็รู้ว่าประเด็นซึ่งนักศึกษาเรียกร้องเป็นข้อมูลตกผลึกที่ผ่านการวิเคราะห์และสังเคราะห์มาแล้ว ยกตัวอย่างเช่น ตำแหน่งองคมนตรีเป็นตำแหน่งเผด็จการ ไม่เป็นประชาธิปไตย คนพูดคืออาจารย์สุลักษณ์ ศิวรักษ์ สถาบันกษัตริย์ไม่เป็นประชาธิปไตย คนพูดคืออาจารย์สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล แถมสองท่านนี้ ยังยุให้นักศึกษากล้าพูดกล้าวิจารณ์เสียด้วย
และก็มีนักประวัติศาสตร์อื่นๆ หลายคนพูดในวงอภิปราย สัมมนา บทสัมภาษณ์ ฯลฯ ต่างกรรมต่างวาระกันหลายครั้ง นักการเมืองฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลก็พูด
พูดง่ายๆ ว่าการที่นักศึกษาในปัจจุบัน กล้าพูดพาดพิงสถาบันกษัตริย์มากขึ้นเพราะ ๑.สังคมเสรีขึ้น ๒.มีอาจารย์หลายคนส่งเสริม นักการเมืองหลายคนก็สนับสนุน ๓.เวที ยูทูปก็ดี เฟสบุ๊คก็ดีเป็นเวทีที่รัฐบาลอเมริกาคุมอยู่เบื้องหลัง และอเมริกาก็ไม่ต้องการให้ปิดกั้นเมื่อมีคนทั่วไปวิจารณ์สถาบันพระมหากษัตริย์ไทย
ประเทศอเมริกาไม่ใช่ประเทศที่ส่งเสริมการพูดเสรีครับ แต่จะส่งเสริมให้วิจารณ์อย่างเสรีเฉพาะเป้าที่่รัฐบาลอเมริกาเองก็ไม่ค่อยชอบและต้องการรุกรานเท่านั้น
จูเลี่ยน อัสสังค์คือสื่อมวลชนที่ใช้เวทีเสรีในอเมริกาแฉการก่ออาชญากรรมในอิรักและอาฟกานิสถานของรัฐบาลเมริกาและแก๊งนาโต้ เขาถูกรัฐบาลอเมริกาและเครือข่ายนาโต้ไล่ล่า ต้องหนีหัวซุกหัวซุน ก่อนจะถูกรัฐบาลอเมริกาและอังกฤษส่งตำรวจไปจับถึงสถานทูตเอกวาดอร์ และถูกขังอยู่ในอังกฤษขณะนี้ รัฐบาลอเมริกากำลังขอให้อังกฤษส่งเขาไปดำเนินคดีในอเมริกาด้วย
ในขณะที่นักวิชาการบางกลุ่มเรียกร้องให้เด็กๆ กล้าวิจารณ์สถาบันพระมหากษัตริย์มากยิ่งขึ้น ผมเรียกร้องให้วิญญูชนชาวไทย โดยเฉพาะปัญญาชนระดับครูอาจารย์และสื่อน้ำดีทั้งหลาย กล้าใช้ชื่อจริง นามสกุลจริง วิจารณ์อาชญากรรมของรัฐบาลอเมริกาและอิสราเอลในประเทศต่างๆ ให้มากยิ่งขึ้น
สื่อแทบทุกแขนงในปัจจุบันของไทย เป็นสื่อจำพวก *สากกะเบือไม่ออกดอก* เป็นสื่อทาสบริวารของชาตินักล่าอาณานิคมตะวันตก ไม่กล้าวิจารณ์อิสราเอลและอเมริกาซึ่งก่ออาชญากรรมมากมายบนโลกนี้ พอมีข่าวลบมา ก็พยายามบ่ายเบี่ยงไม่ยอมนำเสนอให้คนอ่าน แต่กับประเทศรัสเซีย จีน เกาหลีเหนือ เวเนซุเอล่า คิวบา ซีเรีย เลบานอน อิหร่าน ฯลฯ สื่อสากกะเบือไม่ออกดอกของไทยเขียนด่าได้แทบทุกวันนี้ ทั้งๆ ที่ส่วนใหญ่เป็นข่าวเท็จทั้งนั้น
ด้วยเหตุนี้ ใครติดตามอ่านเพจผมสัก ๓ ปีจะรู้นโยบายต่างประเทศจริงๆ ของรัฐบาลอเมริกา รู้ธาตุแท้ของรัฐบาลอเมริกาอย่างตรงๆ มากกว่าอ่านไทยรัฐ เดลินิวส์ ข่าวสด มติชน กรุงเทพธุรกิจ ฯลฯ ไปร่วม ๑๐๐ ปีด้วยซ้ำเพราะสื่อเหล่านี้ไม่ได้ตั้งใจเสนอข่าวจริงๆ ว่ารัฐบาลอเมริกา (และอิสราเอล) ก่ออาชญากรรมสงครามอะไรไปบ้าง ติดตามไป ๑๐๐ ปีก็ไม่มีทางเข้าใจได้ละเอียด ยิ่งหนังสือพิมพ์ที่ได้ทุนนอกมาสนับสนุน ไม่มีทางจะแฉนโยบายสกปรกชาตินักล่าอาณานิคมให้อ่านแน่นอน หรือถึงมีก็น้อยมาก แต่ประเทศที่ตกเป็นเป้าหมายยึดครองของอเมริกา พากันด่าเช้าด่าเย็น
ใครที่ยังใหม่ต่อเพจนี้อยู่ ให้อ่านย้อนหลังและศึกษาหาความรู้จากลิงค์ต่างๆ ที่ให้อย่างละเอียดหลายๆ เดือนก่อนจะวิจารณ์อะไรนะครับ
@ปฐมพงษ์ โพธิ์ประสิทธินันท์
โฆษณา