20 ส.ค. 2020 เวลา 01:10 • กีฬา
"เรือใบเสริมใยเหล็ก" ⛵
ข่าวเริ่มสะพัดหนาหูขึ้นกับกรณีของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งตอนนี้กำลังเดินหน้าเต็มสูบในการที่จะพยายามกระชากตัวปราการหลังร่างยักษ์อย่าง คาลิดู คูลิบาลี เข้ามาเสริมแดนหลัง
picture : metro.co.uk
ค่าตัวที่คาดว่าทางเรือใบจะยื่นเป็นสินสอดเพื่อปิดฉากดีลนี้คาดว่าน่าจะอยู่ที่ 70 ล้านยูโร หลังจากที่ก่อนหน้านี้สโมสรจากเนเปิลส์ได้ปฏิเสธเม็ดเงินจำนวน 63 ล้านยูโรที่ได้ยื่นขอซื้อไปในครั้งก่อน
การได้คูลิบาลีมาเสริมทีมคาดว่าจะส่งผลดีต่อซิตี้ไม่น้อย เนื่องจากในฤดูกาลที่ผ่านมาเห็นได้ชัดว่า แผงหลัง ถือเป็นจุดอ่อนแทบจะจุดเดียวของยอดทีมสีฟ้าแห่งเมืองแมนเชสเตอร์
การจากไปของ แวงซอง กอมปานี ทิ้งโจทย์ไว้ให้กับกุนซือ เป๊บ กวาร์ดิโอลา ข้อใหญ่อย่าหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งแม้ยอดกุนซือแห่งยุคจะพยายามอุดรูรั่วนี้โดยใช้ผู้เล่นที่มีอยู่ในทีมอย่าง อายเมอริก ลาปอร์ต, นิโกลา โอตาเมนดี, จอห์น สโตน รวมไปถึงแฟร์นันดินโย ในการผลัดหมุนเวียนกันทำหน้าที่ แต่ก็ยังไม่สามารถทดแทนการจากไปของกัปตันได้อย่างแนบเนียน
ลาปอร์ตซึ่งเป็นตัวหลักบาดเจ็บออดๆแอดๆทั้งฤดูกาล โอตาเมนดีเองก็ดูจะฟอร์มไม่คงที่ขึ้นๆลงๆ ส่วนรายของสโตนฟอร์มการเล่นก็ดรอปลงไปเยอะจนตอนนี้มีข่าวว่าอาจจะถูกโละออกในตลาดรอบนี้ สำหรับแฟร์นันดินโยอายุก็เริ่มมากขึ้นและเซ็นเตอร์แบ็คก็ไม่ใช่ตำแหน่งที่นีกเตะบราซิลเลี่ยนรายนี้ถนัดนัก
จึงเป็นเหตุผลทั้งหมดทั้งมวลที่ว่า...เป็บ ควรจะเลือกซื้อปราการหลังร่างยักษ์รายนี้เข้ามาเสริมทีมให้เร็วที่สุด...ฟันธงครับ!!!
ไม่ใช่เหตุผลด้านโหราศาสตร์แต่อย่างใด แต่ด้วยบุคลิกและแนวทางการเล่นบวกกับรูปร่างอันใหญ่ยักษ์ของคูลิบาลีแล้วเหมาะสมเหลือเกินที่เป๊บต้องกระชากดาวเตะเซเนกัลรายนี้มาให้ได้
picture : sofoot.com
รูปร่างที่สูงใหญ่ พ่วงดีกรีรางวัลเซ็นเตอร์แบ็คที่ดีที่สุดอันดับ 3 ปี 2019 จาก เดอะ การ์เดียน ยอดสื่อของอังกฤษ ทางบอล การเข้าเป็นตัวชน ความแข็งแกร่งในการเล่นลูกกลางอากาศ ถือว่าดาวเตะรายนี้เป็นเซ็นเตอร์แบ็คที่ครบเครื่องทีเดียว
เมื่อรวมกับขุมนักเตะที่มีอยู่ในทีมจะทำให้แมนซิตี้เป็นยอดทีมได้อย่างไม่ต้องสงสัย
หากดีลนี้เกิดขึ้นจริงความฝันที่จะเป็นเจ้ายุโรปอีกครั้งของกวาร์ดิโอลาอาจจะเป็นจริง...ก็เป็นได้
นักเกรียน
โฆษณา