22 ส.ค. 2020 เวลา 11:26 • ดนตรี เพลง
เราจะเห็นคุณค่าเมื่อเสียสิ่งนั้นไปแล้ว ...
ทุกอย่างเมื่อผ่านไป เราไม่สามารถเอากลับมาได้ หรือย้อนกลับไปได้ แต่เราทำปัจจุบันให้ดีได้ ดูแลคนที่คุณรักให้ดีที่สุด ให้เวลากับคนรอบข้างคุณหรือสิ่งที่อยู่รอบข้างให้มากที่สุด คุณจะทำแบบนั้นได้ต้องเริ่มจากการมี 3 สิ่งนี้
1.เห็นคุณค่า
เห็นว่าสิ่งนั้นให้คุณค่าอย่างไรกับเรา ทำให้เรามีคุณค่าจากสิ่งนั้นได้อย่างไร เมื่อเราเห็นเราจะเริ่มปรับมุมมองความคิดของเรา ปรับคำพูด รวมทั้งเปลี่ยนการกระทำให้ดีมากขึ้น
2.เห็นประโยชน์
ประโยชน์ที่เราได้รับจากการทำสิ่งนั้น เช่น เราดูแลคุณพ่อคุณแม่เมื่อมีโอกาส ประโยชน์ที่เราทำคือ เราได้กตัญญูกตเวทีกับท่าน ได้ตอบแทนคุณท่านที่ท่านเลี้ยงดูเรามาตั้งแต่เด็ก ๆ
3.เห็นผลเสียที่ตามมาเมื่อเราเสียมันไปแล้ว
ผลเสียที่ตามมาอาจทำให้เป็นแผลในใจคุณไปตลอดทั้งชีวิต เสียดาย เสียใจไปตลอดชีวิตแบบไม่มีวันได้กลับมาแก้ไขได้อีกเลย
เมื่อคุณรู้แล้วลองให้ความสำคัญกับมันก่อนจะสายไปด้วยกันนะ เรื่มวันนี้ เริ่มไปพร้อมกันค่ะ
โฆษณา