23 ส.ค. 2020 เวลา 16:04 • ท่องเที่ยว
🍄สุดสัปดาห์ พาเที่ยว🍄 Keukenhof(1)
สัปดาห์นี้พาไปชมสวนดอกไม้ที่ Keukenhof ประเทศเนเธอร์แลนด์ กันค่ะ (เที่ยว Prague ยังไม่จบนะคะ โน้ตบุ๊คมีปัญหากำลังเอาไปซ่อม ยังเอารูปออกมาไม่ได้ 😟 ค่ะ)
สวนทิวลิปที่เป็นที่หมายปองของคนรักดอกไม้ ได้มาชมสักครั้งพอชุ่มชื่นหัวใจ (ไปเมื่อปี 2018)
By เขียนตามใจ ทำตามชอบ
สวน Keukenhof คือ สวรรค์สำหรับคนรักดอกไม้
ใฝ่ฝันมานานว่าจะไปเที่ยวสักครั้งหนึ่ง ฝันเป็นจริงเมื่อฤดูใบไม้ผลิปี 2018 ค่ะ เลือกช่วงที่ทิวลิปบานเต็มที่ต้นเดือนพฤษภาคม
ควรวางแผนล่วงหน้านานๆ ถ้าอยากจะไปนอนที่เมือง Lisse ซึ่ง เป็นเมืองเล็กๆที่อยู่ใกล้สวน Keukenhof ที่สุด เพราะ โรงแรมน้อย เต็มเร็วค่ะ
นั่งรถเมล์จาก สนามบิน Schipol , Amsterdam ไปเมือง Lisse กันค่ะ
หลังจากวีรกรรมขึ้นรถเมล์โดยใช้บัตรของพนักงานขับรถแตะเครื่องเพื่อซื้อตั๋วแล้ว เราก็นั่งรถอย่างสบายใจไปราว 1ชั่วโมง
(อ่านเรื่องขึ้นรถเมล์ที่ลิ้งค์นี้ค่ะ https://www.blockdit.com/articles/5eba46fc9801350cae8ed29c)
ลงจากรถเมล์ที่ป้าย Lisse Centrum ซึ่งคือกลางเมือง แต่เงียบเหมือนเมืองร้างเลย ผู้คนไปไหนกันหมด ตอนนั่งรถเมล์ก็ผ่านโรงเรียนเป็นตึกชั้นเดียว มีเด็กๆเล่นที่สนามเด็กเล่นประปราย
โรงเรียนในเมือง Lisse by เขียนตามใจ
ค่อยๆเดินหาโรงแรม B&B De Vier ที่เราจองล่วงหน้ามาหลายเดือน บ้านเรือนปลูกต้นไม้ มีดอกไม้กระจุ๋มกระจิ๋มที่บานหน้าต่าง ผู้หญิงขี่จักรยานผ่านมา เห็นเราเก้ๆกังๆก็ถามว่า กำลังหาอะไรอยู่ไหม เรายิ้มให้แล้วเดินอ้อมมุมข้างหน้าที่มีคนอยู่บนนั่งร้านก่อสร้าง พ่นละอองน้ำโปรยลงมาพอดี วิ่งผ่านออกไปก็เจอที่พัก
บ้านในเมือง Lisse by เขียนตามใจ
เขาเอาบ้านมาทำเป็นร้านอาหารที่มีชื่อที่สุดของเมืองนี้ ชั้นบนทำเป็นห้องให้พัก มีแค่ 4ห้องเอง มิน่าเต็มเร็วมาก ต้องไต่กะไดด้านนอกบ้านขี้นไปพักที่ห้องใต้หลังคาค่ะ มี ระเบียงให้นั่ง ข้างในห้องตกแต่งทันสมัยค่ะ
B&B Der Bier ห้องพัก เป็นห้องใต้หลังคา by เขียนตามใจ
เมืองนี้ใช้จักรยานเป็นหลัก มีเลนจักรยานชัดเจน มีบ้างวัยรุ่นที่ขี่มอเตอร์ไซค์แบบเวสป้าใช้ไฟฟ้า ก็ดีค่ะไม่มีเสียงดังรบกวน
เมืองเล็กใกล้สวน Keukenhof
Lisse : ทุ่งทิวลิปสีสัน สดใสสวยสุด
ดุจสวรรค์เสกสรร
บรรเลงแสงสี สาดส่องทั่วท้องทุ่ง
ทุ่งทิวลิปในเมือง Lisse by เขียนตามใจ
จักรยานแล่นล้อลม ลิ่วลู่สู่อ้อมกอดอากาศแสนสบาย
บทเพลงธรรมชาติ ล่องลอย
อ่อนหวานแว่ว พลิ้วลมแผ่ว ผ่านผิวสัมผัส
ผืนน้ำกระจ่างใส บางเบา เปราะบางราวแก้วใส
สะท้อนแสงเงา ท้องฟ้าจ้า ธาราแจ่ม
By เขียนตามใจ ทำตามชอบ
เดินชมสวนทิวลิปกันค่ะ นี่คือ highlight ของทริปนี้
เราก็จะอยู่ในสวนตั้งแต่เช้าจรดเย็น เดินชมให้ทั่วกันเลย