24 ส.ค. 2020 เวลา 07:03 • ไลฟ์สไตล์
เรื่องเล่า...บนท้องถนน
บนท้องถนน ในเมืองใหญ่อย่างเช่น กรุงเทพมหานคร คงหนีไม่พ้นความวุ่นวายของสภาพการจราจรที่ติดขัด ยิ่งในวันที่ฝนตกหนัก สภาพการจราจรแทบปิดตาย จนแอบคิดว่า มันคือ วันไหล ในเทศกาลสงกรานต์ หรือป่าว🤔
และเหตุการณ์ที่พบเจอได้บ่อยๆ อีกคือ เสียงของรถ Ambulance หรือ รถพยาบาลฉุกเฉิน ที่กำลังแล่นอยู่ท่ามกลาง การจราจรที่แสนจะติดขัด นั้นมันเป็นเสียงที่รู้สึกบีบหัวใจยิ่งนัก
ผู้คนอย่างเราๆ ไม่มีทางรู้ได้เลยว่า ผู้ป่วยที่กำลังอยู่บนรถ Ambulance นั้นสาหัสเพียงใด แต่สิ่งที่ทุกคนทำได้นั้น คือการหลีกทางให้ไวที่สุด เพื่อที่รถ Ambulance จะได้ไปส่งผู้ป่วยที่โรงพยาบาลให้ทันเวลา
หลายครั้งที่เห็นน้ำใจของคนไทยบนท้องถนน และหลายครั้งก็เห็นความเห็นแก่ตัวบางอย่างเช่นกัน
ภาพประกอบ
วันนี้คงเป็นอีกวันหนึ่ง ที่เกิดความประทับใจบนท้องถนน
ในขณะที่รถโดยสารที่เรานั่งอยู่ กำลังเคลื่อนที่ ไปบนท้องถนน อย่างช้าๆ ช่องแคบๆ ของถนน ทำให้รถสามารถวิ่งได้แค่เพียงเลนเดียวเท่านั้น
ฉันมองไปรอบตัว ก็พบเจอแต่รถ ที่ติดเบียดแน่น และสายตาก็เหลือบไปทางด้านหน้า เห็นรถเก๋ง คันเล็ก จอดดับกลางถนน จนทำให้รถติดยาวมาก
ฉันได้ยินคนขับรถโดยสารคุยโทรศัพท์กับเพื่อนว่า "ตรงนี้มีรถจอดดับอยู่ ขับไปทางไหนไม่ได้เลย"
แล้วสักพักฉันก็ได้ยินเสียงแตร จากรถคันไหน ก็ไม่ทราบได้ การจราจรหยุดชะงักไปสักพักหนึ่ง
คนขับรถโดยสารที่ฉันนั่งอยู่ ก็ตัดสินใจเดินลงจากรถ และมุ่งตรงไปหารถเก๋งคันนั้น สักพักคนขับรถโดยสารก็พูดขึ้นว่า "ขอแรงผู้ชายหน่อยครับ" ก็ได้มีพี่ขี่รถมอเตอร์ไซค์ คันหนึ่ง ออกไปช่วยดันรถเก๋งคันนั้น หลบข้างถนน การจราจรจึงเป็นไปได้อย่างปกติ
ยิ่งทำให้รู้ได้ว่า ในสังคมเมืองใหญ่ เดินสวนกันไปมา ไม่ได้รู้จักกัน จริงๆ มันก็ยังมีคนดีที่มีน้ำใจดีๆ อยู่ ถึงแม้อาจจะน้อยก็ตาม แต่ก็ยังเป็นเรื่องที่ดีนะ :’)
❌กลับมาอีกครั้ง กับการเขียนค่ะ แอบยอมรับว่าที่หายไป รู้สึกท้อแท้ และนึกอะไรไม่ออกเลยว่าจะเขียนอะไรต่อไปดี บวกด้วยความป่วยที่ดูเหมือนจะไม่ค่อยเข้าข้างเราเลย 😂 จึงตัดสินใจกลับมาเขียนอีกครั้ง โดยเน้นการเล่าในสิ่งที่เราอยากบอก อยากพูด ในสิ่งที่เราพบเจอ 🙂 ให้เพื่อนๆ ใน BD ได้ฟัง อย่างน้อยมันก็ทำให้ ไม่รู้สึกโดดเดี่ยว
ขอบคุณสำหรับการติดตามของทุกๆ ท่าน นะคะ ^^

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา