27 ส.ค. 2020 เวลา 06:48 • การเมือง
☆ ปีอวสานของ สลิ่ม ☆
📌 บทความ รุ่งศิลา ๒๑.
❝ สลิ่ม ❞ คือลูกหาบของ "เผด็จการ" ถือกำเนิดเกิดขึ้นจากการจัดตั้งด้วยกระบวนการโฆษณาชวนเชื่อ "รัก&ห่วง" มาอย่างยาวนานในทุกช่องทางสื่อ ถือปฏิบัติในหน่วยงานราชการทุกกรมกอง รวมทั้งสถานศึกษา เกี่ยวโยงพันกันกับ, กลุ่มหลากสี, กลุ่มเสื้อเหลือง, กลุ่มเสื้อกับผ้าพันคอสี, พันธมิตร(พธม.), กปปส., คปท., กลุ่มพวกล่าแม่มด, กลุ่มจัดตั้ง สมาคมปราบปัดขจัดเฝ้ามอง "โกง" จิปาถะ, นัก เอ็น.จี.โอ หาสตังส์, นักวิชาเกินแก่วิชา, พลเมืองอาวุโสแก่เฒ่า, ศิลปินแห่งชาติอมาตยา และนักร้องดารามโนหมอบคลาน
❝ สถาบันสลิ่ม ❞ จะถูกยกเลิก ไม่ใช่ว่าเพราะ.. เป็นไปโดยข้อร้องเรียน และตามคำสั่งยุบของศาล ก็หาไม่ อาทิ : พรรคสลิ่ม, กองทหารสลิ่ม, สถาบันทิศทางสลิ่ม, โรง'บาลสลิ่มฟาสซิสต์, สถานีTVช่องสลิ่ม, นสพ.สลิ่ม.. แต่ต้องอวสานสลายตัว เพราะการไม่เป็นที่ยอมรับของประชาชน อีกต่อไปเท่านั้น
เกิดอะไรขึ้นกับ ❝ สลิ่ม ❞ ทำไมคนรุ่นใหม่ ปฏิเสธรังเกียจสลิ่ม อย่างกับไส้เดือนกิ้งกือ แสดงให้เห็นเป็นที่ประจักษ์อย่างพร้อมเพรียง เป็นปรากฏการณ์สะเทือนขวัญ เผด็จการอำนาจ
🔳มอกะเสด ❝ KUไม่ใช่ขนมหวานราดกะทิ ❞
🔳ม.ขอนแก่น KKU ❝ ขอโทษที่ช้าโดนสลิ่มลบโพสต์ ❞
🔳เทคโน KMITL " พระจอมเกล้าชอบกินเหล้าไม่ชอบกินสลิ่ม ❞
🔳ม.มหิดล ❝ ศาลายา งดกินของหวานหลายสี ❞
🔳ม.กรุงเทพ ❝ BU กูไม่ใช่สลิ่ม ❞
🔳ม.ราชภัฏ ❝ ราชภัฏอยากงัดกับสลิ่ม ❞
🔳บลูบานเย็น ❝ ไม่ได้เป็นขนมหวาน ❞
🔳เกษม ❝ ช่อคบไฟแต่ไม่คบสลิ่ม ❞
🔳มอดังย่านบางนา ❝ บอกลาของหวานสามสี ❞
🔳มหาลัยปลูกกัญชา ❝แต่นักศึกษาไม่เอาสลิ่ม ❞
และอีกนับสิบมหาวิทยาลััยที่สะท้อนถึงการไม่เอาเผด็จการ
ทั้งหมดแปลว่า.. กูไม่ใช่สลิ่ม, ล้าหลังเพราะสลิ่ม, ไม่ชอบสลิ่ม, ไม่เอาสลิ่ม, ค้านสลิ่ม, ไม่คบสลิ่ม, ลาสลิ่ม, ฯลฯ
สิ่งเหล่านี้สะท้อนให้เห็นว่า นักศึกษาปัญญาชนคนรุ่นใหม่ในสถานศึกษาชั้นแนวหน้า เขาปฏิเสธและรับความเป็น ❝ สลิ่ม ❞ ไม่ได้
เพราะ.. ประชาชน เขารู้เท่าทัน และไม่ยินยอมทน อีกต่อไปแล้ว เขาเป็นคนไทยที่ไม่นิ่งเฉย ไม่หุบปากอีกต่อไป โดยเฉพาะ "คนรุ่นใหม่" ที่มุ่งมั่นแสวงหา "อนาคตใหม่" ที่ดีกว่า
เยาวชนชั้นมัธยมและอุดมศึกษาเหล่านี้ พวกเขาและเธอ.. เติบโตขึ้นมาพร้อมกับความขัดแย้งในสังคม ได้ยินได้ฟังการถกเถียงกันในครอบครัว และในทุกช่องทางสื่อสารมวลชน ตั้งแต่ยังเรียนชั้นประถมจวบมัธยม พวกเขาเรียนรู้ ซึมซับถึงความไม่ชอบมาพากล ความวิปริตผิดปกติของสังคมไทย พวกเขาสงสัยในสิ่งที่ได้ยินได้ฟังทุกเมื่อเชื่อวัน ต้องทนถูกกดทับ ตามที่คนแก่ในรัฐอนุรักษ์จารีตโบราณ บังคับให้.. ต้องทำ ต้องพูด ต้องก้ม ต้องหมอบ ต้องคลาน .. เพื่อ⁉️
ในความงุนงงสงสัยทำให้ต้องไขปัญหาคาใจ อะไรคือเหลือง อะไรคือแดง อะไรคือเผด็จการ อะไรคือ ประชาธิปไตย แล้วทำไมเป็น ... สลิ่ม
เป็นโชคดีของ "เสรีนิยมประชาธิปไตย" ที่โลกนี้มี.. อินเตอร์เน็ต และเทคโนโลยี่คอมพิวเตอร์ ระบบทัชสกรีน ได้เกิดขึ้นมาทันเวลาพอดี ✖️หากแต่เป็นโชคร้ายของ.. "เผด็จการอำนาจอนุรักษ์นิยม" ที่ได้ดำเนินความพยายามทั้งเล่ห์แลกล ในการควบรวมอำนาจบารมี ทรัพย์สฤงคาร ของชาติทั้งสิ้น เข้ามาไว้ในกำมือของตน ด้วยแผนระยะยาว ๒๐ ปี ของ คณะ คสช.
❝ เทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง... ทำให้มวลชนรู้ว่าอะไรถูกอะไรผิด รับรู้เหตุผลอันไม่ต้องตรงตามหลักการประชาธิปไตย เข้าใจถึงกระบวนวิธีของระบอบประชาธิปไตย บริบททางการเมืองที่มีการแตกขั้วขัดแย้ง ทำให้.. เราจำได้ในสิ่งที่เคยถูกทำให้ลืม.. รู้ในสิ่งที่เคยถูกปกปิด เข้าใจในประเด็นที่คลุมเครือ ❞
ความรู้ ก่อให้เกิดวุฒิปัญญา ทำให้ยืนหยัดมุ่งมั่น ทำให้เขาและเธอ อหังการ์ในความถูกต้อง
พวกเขาไม่กลัวคำขู่ กฏหมายปิดปาก และพวกเขาพากันทุบทำลายกำแพงประตู ประเทศแห่งความกลัว( State of Fear) อาณาจักร ❝ นิรนาม ❞ แห่งความหวาดกลัว จนแตกกราน ร่วงกราว รั่วร้าวเป็นรู .. ที่อีกไม่นานคงล่มทลายถล่มจมดิน
เยาวชนหนุ่มสาวเหล่านี้บอกอะไรแก่สังคม.. พวกเขาพากันตะโกนโดยพร้อมเพรียงกันว่า ... ❝ พอกันที พวกคนแก่ถ่วงความเจริญ หยุดสร้างความเสียหายแก่บ้านเมืองที่ส่งผลต่อลูกหลานในภายหน้า ถ้าไม่หยุด เราจะหยุดด้วยสองมือของพวกเราคนรุ่นใหม่ ❞
🚶🚶ผู้คนพร้อมจะก้าวลงสู่ท้องถนนทีละน้อยๆเพื่อเคลื่อนไหว ความกลัวค่อยๆถูกทำลายลงไปช้าๆ ...สุดท้าย สิ่งที่เป็นไปไม่ได้ก็เป็นไปได้
เตือนมาหลายครั้ง คือ.. เหตุการณ์ทมิฬ ๑๔ ตุลา'๒๕๑๖ + พฤษภาคม'๒๕๓๕ .. กำลังจะมาถึงในเร็ววันนี้ ไม่ต้องเชื่อ.. ให้รอดู
รัฐเผด็จการ ที่อ่อนไหวพยายามควบคุมจับกุม บุคคลที่ แสดงสัญญลักษณ์การต่อต้าน อย่างเข้มข้น เช่น การชู 3นิ้ว แสดงได้ชัดเจนถึงความอ่อนแอไม่มั่นคง ซึ่งเมื่อไรที่ประชาชนพร้อมใจกันชูเหลือแค่นิ้วกลางนิ้วเดียว🖕 เมื่อนั้นแหละ..
❝ 🎼#เผด็จการนกขมิ้นเหลืองอ๋อย เอ๋ย ค่ำนี้ จ้าวจะเร่ร่อนบินไปนอนที่ไหน.. เอย 🎶 เพลงกล่อมเด็ก (ถ้าเด็กๆเขายอมให้กล่อม 'เบิร์นหัวล้างสมอง' นะ)
 
. รุ่งศิลา💕
๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓
📌ท้ายบทความผมขออนุญาตนำเนื้อหาที่น่าคิดมาให้ท่านเพิ่มเติมเต็ม
ชิบหายมั้ยล่ะ เล่นไปปลุกเด็กนักศึกษาให้ลุกมาพร้อมกันทั้งประเทศ งี้ก็ตัวใครตัวมันล่ะ! ยินดีต้อนรับสู่เกมส์ของเด็กสมัยใหม่ เด็กๆที่จะเป็นอนาคตของชาติจริงๆ ไม่ใช่กฏเกณฑ์หรือยุทธศาสตร์ชาติ อะไรไม่รู้ของไดโนเสาร์ ๒๐ ปีที่แล้วเคยคิดมั้ยว่าวันนี้จะมีโทรศัพท์ใช้ทัชสกรีน??
▪️แล้วจะไปวางอนาคตอีก 20ปีข้างหน้าได้ไง?
▪️จะไปกำหนดทางเดินให้เด็กมันเดินไปในคอกโดยมองเห็นว่าโลกภายนอกมันไปถึงไหนแล้วเนี่ยนะ ดักดานเหี้ยๆ
ถึงเวลาที่เขาทนกันไม่ไหว แล้วลุกมาพร้อมกันแบบนี้ อย่ากลัวจนรากแตกล่ะ เตรียมตัวเจอ “พลังคนรุ่นใหม่” ที่ดูถูกกันมาตลอดนี้ได้เลย นิ่งมานานจนพลังงานเต็มละ!

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา