27 ส.ค. 2020 เวลา 08:30 • ธุรกิจ
เปิดตัวโครงการ “Saphan Digital” เพื่อแบ่งปันความรู้ให้กับผู้ประกอบการ-องค์กรไม่แสวงกำไร-ประชาชนทั่วไป ผ่านคอร์สฟรีบนออนไลน์ โดยความร่วมมือระหว่าง Google ประเทศไทย กับกระทรวงพาณิชย์
วันนี้ (27 ส.ค. 63) ในงาน Google for Thailand ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 (Google for Thailand 2020) ภายใต้แนวคิด Leave No Thai Behind ในช่วงที่ไทยกำลังอยู่ระหว่างการฟื้นฟูจากผลกระทบของแพร่ระบาด COVID-19
Google มองว่าธุรกิจ SME ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของ COVID-19 จำนวน 1.3 ล้านราย ถือเป็นฟันเฟืองสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย โดย Google ต้องการช่วยให้ธุรกิจไทยมีตัวตนบนโลกออนไลน์กันมากขึ้น เพื่อให้พวกเขาสามารถใช้ประโยชน์จากอินเทอร์เน็ตเพื่อเข้าถึงโอกาสใหม่ ๆ ในช่วงเวลาที่ท้าทาย
ทำให้ Google ได้ประกาศเปิดตัวโครงการ “Saphan Digital” (อ่านว่า “สะพานดิจิทัล”) ซึ่งเป็นโครงการใหม่ของ Grow with Google ภายใต้ความร่วมมือของกระทรวงพาณิชย์ และพันธมิตรต่าง ๆ จัดทำโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อสนับสนุนเครื่องมือด้านดิจิทัลและให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการ SME, องค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร (NGO) และบุคคลทั่วไปที่สนใจ
ผู้ที่สนใจ สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่ วันนี้ (27 ส.ค. 63) จนถึง 18 ก.ย. 63 ได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย โดยจะได้รับการฝึกอบรมเกี่ยวกับทักษะดิจิทัลและทักษะการทำธุรกิจเบื้องต้น ตั้งแต่การสร้างเว็บไซต์ การสร้างโปรไฟล์ธุรกิจบนออนไลน์ ไปจนถึงการรับชำระเงินออนไลน์ และถ้าผ่านการอบรมก็ได้รับประกาศนียบัตร ซึ่งสามารถนําไปใช้สําหรับการสมัครงานได้อีกด้วย
หากใครสนใจสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม และสมัครได้ที่เว็บไซต์ https://saphandigital.moc.go.th/
“รอบรู้ ดูกระแส ก้าวทันโลก” ไปกับ Thai PBS Sci & Tech
อย่าลืมกด 👍 Like, Follow และ ⭐ See First
ได้ที่เพจ https://www.facebook.com/ThaiPBSSciAndTech
โฆษณา