27 ส.ค. 2020 เวลา 11:17 • ดนตรี เพลง
หลายคนคิดอยากกลับแก้ไขอดีต มันไม่ใช่ความคิดที่ผิดอะไรนะ ....
อดีต คือ สิ่งที่ผ่านมาแล้ว
อดีต คือ วินาทีต่อจากนี้ไป
อดีต คือ สิ่งที่อยากกลับไปแก้ไข
หากคิดถึงอดีต หลายคนคิดถึงเรื่องความผิดพลาดที่ตนเองได้ทำลงไป มันช่างน่าเศร้าและเจ้บปวดใจยิ่งนัก คุณเป็นคนหนึ่งที่อยากกลับไปแก้ไขอดีตเหมือนฉันไหมคะ ?
หากคุณมีความคิดอยากกลับไป มันไม่ใช่เรื่องที่ผิดอะไรนะ เรากลับไปกันดีกว่า หากวันนั้น ฉันเลือกที่จะอยู่ตรงนั้น ตรงที่ที่เขามีใครอีกคน ฉันเลือกที่จะไม่เดินออกไปไหน อยู่ตรงนั้น ดูแลเขาอย่างดี รักเขามากกว่าที่เคยเป็น หากวันนั้นฉันตัดสินใจแบบนั้นฉันวาดภาพเส้นทางชีวิตฉัน ณ ตอนนั้น ฉันคงมีสิ่งที่ต้องทำที่แตกต่างจากวันนี้ เลือกอาชีพที่ต่างจากวันนี้ อยู่ที่ไหนสักที่ที่ไม่ใช่ที่นี่ และอาจนั่งดีใจที่ได้อยู่ด้วยกัน แอบร้องไห้เสียใจที่เขาไปอยู่กับใครอีกคน คุยกับใครอีกคน บอกรักใครอีกคนในบางช่วงเวลา
หากฉันเลือกตรงนั้น ฉันคงไม่มีโอกาสได้เที่ยวในหลายที่ที่เคยทำ ณ ตอนนี้ ฉันคงไม่ได้รู้จักใครหลายคนที่ฉันไม่เคยเจอ ฉันอาจไม่มีโอกาสได้คุยกับชาวต่างชาติ ฉันคงไม่มีโอกาสที่ได้ขึ้นเครื่องบิน ฉันคงไม่มีโอกาสได้มาเขียน Blockdit เหมือนตอนนี้
แต่คิดไปคิดว่า ชีวิตที่ฉันเลือกที่จะไม่อยู่ในที่ตรงนั้นก็ดีเหมือนกันนะ ได้มุมมอง ได้ชีวิตใหม่ ได้เดินทาง ได้เรียนรู้ ที่สำคัญ ได้มีช่วงหนึ่งของชีวิตที่เป็นสีสันที่เราสามารถเล่าเรื่องราวบทเรียนให้ใครหลายคนได้ฟังผ่านบทความดี
ดีใจที่เราได้อมาอยู่ตรงนี้ในวันนี้ คิดไปคิดว่า ไม่อยากกัลไปแก้ไขดีกว่า ทำได้แค่คิดถึงอดีต คิดถึงสิ่งที่ได้เรียนรู้ก็พอแล้วล่ะ
โฆษณา