31 ส.ค. 2020 เวลา 01:00 • ครอบครัว & เด็ก
แนะนำโปรแกรมสำหรับผู้มีแผนจะมีบุตร หรือมีเด็กเล็กในความดูแล
หลายท่านคงทราบว่าผมเป็นคุณพ่อมือใหม่ป้ายแดง หลังจากแต่งงานกับภรรยาคนปัจจุบันนับถึงเดือนนี้ก็ 15 ปี ผมอายุ 46 ปี ภรรยาเกือบ 41 ปี เพิ่งจะมีลูกชายให้ได้ชื่นชม ตอนนี้นับอายุได้ไม่ถึง 2 เดือน ความรู้ด้านเรื่องเด็กของ 2 คนนับได้ว่าเป็น 0 ทีเดียว แต่ตัวช่วยที่ทำให้ทราบหลากหลายเรื่องราวได้มาจากการใช้ Google และได้ไปพบกับ www.theasianparent.com ซึ่งได้ทำให้ได้รู้จักคลังความรู้มหาศาล ช่วยให้การเตรียมตัวและการแก้ปัญหาต่างๆ ที่มี ทุเลาเบาบางได้อย่างดี
แต่ผมนิยมเวอร์ชันที่เป็น App ซึ่งมีทั้งฝั่ง Android และ iOS ซึ่งสะดวกในการใช้งานมากกว่าเวอร์ชันเว็บไซต์
นอกจากความรู้ที่ได้แล้ว ผมพบว่าตัว App มีการดึงดูดให้ผู้ใช้งานโดยมีระบบคะแนน ซึ่งวิธีการง่ายที่สุดที่จะได้คะแนนก็คือ การเข้าใช้งานแต่ละวัน แต่ต้องเข้าใช้งานติดต่อกันคะแนนถึงจะเพิ่มขึ้น ขาดไปก็จะเริ่มนับ 1 ใหม่
การได้คะแนนจากการเข้า่ใช้งาน
นอกจากนี้ยังมีคะแนนจากการใช้งานเพิ่มเติม ดังนี้
คะแนนจากการใช้งาน
คะแนนที่ได้มาจะมีการการจัดอันดับทั้งรายสัปดาห์ รายเดือน และตลอดกาล เป็นการดึงดูดให้เรามีปฏิสัมพันธ์กับการใช้งาน
ผมสรุปได้จากการใช้งานว่า สิ่งที่แอพนี้ทำมีประโยชน์อย่างยิ่ง และเมื่อเจอเพื่อนที่ทำงานที่อยู่ระหว่างการตั้งครรภ์ ผมจะแนะนำให้ใช้แอพนี้หลายคน แต่วิธีการคิดสำหรับผู้ที่พัฒนาในเรื่องระบบคะแนนรวมทั้งการใช้คะแนนแลกของรางวัล เป็นวิธีการที่ผู้พัฒนาแอพในไทย ควรมองเป็นตัวอย่าง บางแอพใช้ได้ไม่นานก็ต้องลบทิ้ง เพราะผู้พัฒนาอาจไม่ได้คิดว่าจะทำให้เกิดความผูกพันธ์ระหว่างตัวแอพกับผู้ใช้งานได้อย่างไร
โฆษณา