28 ส.ค. 2020 เวลา 09:18 • อสังหาริมทรัพย์
#รายได้ต่อเดือนเยอะแต่ทำไมกู้ไม่ได้?
เป็นคำถามที่ติดอยู่ในใจของหลายๆคน
เวลาไปยื่นขอกู้กับแบงค์แล้วไม่ผ่าน
มักจะได้คำตอบจากพนง.ของแบงค์
ประมาณว่า #ไม่ผ่านเกณของแบงค์
หรือ #เครดิตลูกค้าไม่ผ่านค่ะ
เราลองมาดูกัน
ไอ่ที่บอกว่าไม่ผ่านเนี้ย
มันมีสาเหตุมาจากอะไรบ้าง
สาเหตุแรก #หนี้สินเยอะเกินไป
ให้เราลองสำรวจตัวเราเองดูก่อน
ว่ามีหนี้สินอะไรบ้าง
- หนี้บัตรกดเงินสด
- หนี้บัตรเครดิต
- หนี้รถ
.
ถ้ามีเรามีอยู่เท่าไหร่
ลองเขียนมันออกมาดูว่า
ต่อเดือนมีอะไรและผ่อนเท่าไหร่บ้าง
- หนี้ผ่อนรถยนต์ 9,700/เดือน
- หนี้บัตรกดเงินสด 1,000/เดือน
- หนี้บัตรเครดิต 2,000/เดือน
.
ลองเอาหนี้ทั้งหมดมารวมกัน
แล้วหักลบรายรับสุทธิเราดู
เช่น รายได้ 20,000 รับสุทธิ 19,000
หนี้รวม 12,700/เดือน
ก็จะเหลือเงินต่อเดือน 6,300
ซึ่งมันไม่ถึง 50% ของรายได้
ยังไงแบงค์ก็ไม่ให้กู้อยู่แล้วครับ
หรืออีกสาเหตุก็คือ #ติดเครดิตบูโร
หลายคนมักลืมหรือไม่เคยรู้
ตอนนั้นเราอาจเคยออกรถ
แต่ส่งรถไม่ไหว
แล้วก็ปล่อยให้ไฟแนนซ์ยึดไปรึป่าว
.
วิธีเช็คบูโรเบื้องต้น
ให้เราเดินเข้าแบงค์KTB(กรุงไทย)
แจ้งพนง.ว่าขอเช็คเครดิตบูโร
จะค่าดำเนินการประมาณ 150฿
ใช้เวลาประมาณ 7วัน
เราก็จะได้เอกสารตัวเครดิตของเรามา
แล้วเราก็ลองมาไล่ดูครับว่า
มีตัวไหนที่เราเคยติด
แล้วยังไม่ได้เคลียร์รึป่าว
#เรื่องบ้านๆสไตล์PK
ยินดีให้คำปรึกษา
Line: 087-789-7734
เบนซ์ พลกฤษณ์ ครับ
ฝากเพจ JKC บ้านและคอนโด เชียงใหม่ ด้วยนะครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา