30 ส.ค. 2020 เวลา 01:15 • ธุรกิจ
🔎 "การที่ Elon Musk แนะนำให้ทุกคนที่อยากประสบความสำเร็จทำงานหนักกว่าคนอื่นๆ 2 เท่านั้น เป็นเรื่องโกหกทั้งเพ” Jack Dorsey CEO ของ Twitter กล่าว
Jack Dorsey CEO ของ Twitter ผู้ที่ปีนี้โด่งดังมาจากการที่
1️⃣ บริจาคเงินช่วยเหลือผู้โดนผลกระทบไวรัสโควิด 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ (3 หมื่นกว่าล้านบาท) และที่น่ายกย่องคือ เงินจำนวนนี้คือทรัพย์สินประมาณ 1/3 ของทั้งหมดที่เขามีอยู่ แต่เขากลับทุ่มทุกอย่างเพื่อช่วยเหลือวิกฤตครั้งนี้
2️⃣ ประกาศให้พนักงาน Twitter ทุกคนสามารถ Work From Home ไปได้ตลอดชีวิต แม้ว่าโรคระบาดในอนาคตจะจบลงแล้วก็ตาม โดยทาง Jack เป็นคนแรกๆในโลกที่ออกมาประกาศมาตรการนี้
1
วันนี้ทาง Jack Dorsey ได้ออกมาแนะนำ เส้นทางสู่ความสำเร็จของเขาซึ่งต่างจากสิ่งที่ Elon Musk เคยแนะนำอย่างสิ้นเชิง #สาระเบาๆเสาร์อาทิตย์
📌 Jack Dorsey กล่าวว่า
"The idea that entrepreneurs need to pull all-nighters working and never take a day off to be successful is outdated. Many people are under the assumption that success means I work 20 hours a day and I sleep four — because that's what I read that Elon Musk does.... But that is Bulls*it" Dorsey said
"ความคิดที่ว่าเจ้าของธุรกิจต้องทำงานหนักทั้งคืนและเคยไม่หยุดพัก เพื่อที่จะได้ประสบความสำเร็จนั้นเป็นความคิดที่ล้าสมัยมาก หลายคนอยู่ภายใต้สมมติฐานที่ว่าความสำเร็จหมายถึงการทำงาน 20 ชั่วโมงต่อวันและนอน 4 ชั่วโมง - เพราะนั่นคือสิ่งที่ผมอ่านเจอว่า Elon Musk ทำ .... แต่ผมบอกได้เลยว่านั่นคือเรื่องโกหกทั้งเพ" Dorsey กล่าว
ทาง Elon Musk นั้นโด่งดังมาจากการที่เขากล่าวว่าโดยปกติเขาจะทำงานอาทิตย์ละ 80 ถึง 90 ชั่วโมง และยอมรับว่าบางอาทิตย์ก็ทำงานมากถึง 120 ชั่วโมง ! หรือวันละเกือบ 20 ชั่วโมงติดต่อกันไม่เว้นเสาร์อาทิตย์ (โหดมากๆ) และนั้นคือสิ่งที่เขาแนะนำหลายๆคนที่อยากประสบความสำเร็จทำ #เพราะคนที่ทุ่มเทและเสียสละเวลามากกว่าคนอื่นย่อมจะได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า
2
📌 ทำทุกๆชั่วโมงให้มีความหมาย ดีกว่าการหาชั่วโมงเพิ่มเติม
แต่ทาง Jack Dorsey นั้นมีคำแนะนำที่ตรงกันข้ามกัน "I would rather optimize for making every hour meaningful — or every minute meaningful — than I would maximizing the number of hours or minutes I'm working on a thing. Because I just found that the maximization of time takes away from the quality within the time I do have" Dorsey said
1
"ผมคิดอยากจะเพิ่มประสิทธิภาพในการทำให้ทุกๆชั่วโมง ทุกๆนาที ให้มีความหมายมากที่สุด แทนที่ผมจะหาทางเพิ่มจำนวนชั่วโมงในการทำงานเข้ามาให้ได้มากที่สุด เพราะผมพบว่าการเพิ่มเวลาให้กับงานมากที่สุดนั้น จะทำให้คุณภาพในการทำงานในช่วงนั้นลดลง" Dorsey กล่าว
📌 Dorsey แนะนำสิ่งที่ทุกคนควรทำ 3 อย่างในชีวิตประจำวัน
 
1️⃣ #ตื่นเช้า และให้เวลากับตัวเองตอนเช้า
1
Jack Dorsey นั้นตื่นตี 5 มาตลอดทุกๆเช้า เขาจะให้เวลากับตัวเองอย่างน้อย 3-4 ชั่วโมงก่อนการประชุมครั้งแรกของวัน โดยเขาจะทำการนั่งสมาธิ ออกกำลังกาย อ่านหนังสือหาความรู้ และ เขาเลือกที่จะเดินไปทำงานทุกวันเป็นระยะทาง 8 กิโลเมตร ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 20 นาที เพราะมันทำให้เขาได้ใช้เวลากับตัวเองและอยู่กับสิ่งรอบข้างตัวเขา
การทำสิ่งต่างๆเหล่านี้ให้สำเร็จทุกเช้านั้น เป็นการสร้างกำลังใจให้กับตัวเองในทุกๆวันว่าเราได้เอาชนะอะไรบางอย่างแล้ววันนี้ และไม่ว่าวันนี้จะมีเรื่องอะไรแย่ๆเกิดขึ้นก็ตามเราก็จะไม่รู้สึกแย่มาก
 
2️⃣ #นั่งสมาธิ
1
Jack Dorsey นั้นชอบนั่งสมาธิมากๆ เขาจะนั่งสมาธิทุกๆเช้าก่อนไปทำงานและเขาก็ได้เดินทางไปทั่วโลกเพื่อร่วมงานวิปัสสนา (vipassana meditation) โดยหายตัวไปและปิดตัวเองจากงานเป็นเวลากว่า 10 วันได้ในบางครั้ง ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องน่าทึ่งมากสำหรับ CEO ระดับโลกที่จะทำได้
1
Jack กล่าวว่าการนั่งสมาธิทำให้เขาสามารถตัดเรื่องที่รบกวนใจออกไปได้หลายๆอย่าง และมันทำให้เขามีโฟกัสมากขึ้นว่าอะไรคือสิ่งที่สำคัญ หากทำเช่นนี้ได้แล้วเวลาใน 1 ชั่วโมงจะดูยาวนานขึ้นและคุณจะสามารถทำอะไรใน 1 ชั่วโมงได้มีประสิทธิภาพมากกว่าที่คุณเคยทำได้
4
3️⃣ #การอดอาหาร (Fasting)
Jack Dorsey นั้นเคยทานแค่อาหารเย็นวันละหนึ่งมื้อ เพราะเขากล่าวว่าในช่วงเวลาเช้าและกลางวันนั้นเขาสามารถทำงานอะไรหลายๆอย่างได้ดีขึ้นเมื่อเขางดอาหารเช้าและกลางวัน
📌 และนี่ก็คือความเห็นของ Jack Dorsey ผู้ที่มองเรื่อง #เวลา ต่างจาก Elon Musk อย่างสิ้นเชิง
1
โดยทาง Elon นั้นเคยกล่าวว่าถ้ามนุษย์ไม่ต้องออกกำลังกายแล้วสุขภาพดีได้ เขาจะเลือกที่จะไม่ออกกำลังกายเลย เพราะการออกกำลังกายนั้นเป็นการเสียเวลาในชีวิตมากๆ !
ต้องคอยติดตามดูกันครับว่าดีๆไม่ดีทาง Elon อาจจะพัฒนาเทคโนโลยีอะไรออกมาทำให้มนุษย์เราไม่ต้องออกกำลังกายแล้วสุขภาพดีด้วยก็ได้ ! เชื่อว่าคงจะมีคนรอใช้งานกันทั่วโลก
และต้องคอยติดตามดูว่า Elon ผู้เป็นผู้ใช้งานหลักของ Twitter (ทวีตกวนตลอดเวลาจริงๆ) จะมีการจวกอะไร Dorsey กลับมาผ่านทวีตบ้างหรือไม่ครับ
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรานะครับ ฝากกด Like และ Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์ ขอบคุณมากๆครับ 😊
1
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา