31 ส.ค. 2020 เวลา 02:58
หนูน้อยวัย 6 ขวบต้องสูญเสียขาหลังแม่ใช้เครื่องตัดหญ้าโดนโดยไม่ตั้งใจ
อุบัติเหตุในเด็กเล็กส่วนใหญ่จะมาจากความประมาทเลินเล่อของผู้ดูแล ช่วงเวลาเพียงแค่เสี้ยววินาทีอาจเปลี่ยนชีวิตของใครบางคนไปตลอดกาล...
เมื่อจะใช้เครื่องจักรหรือเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่มีเสียงดังผู้ใหญ่ควรจะต้องใส่ใจให้มากขึ้น ต้องแน่ใจว่าไม่มีเด็กเล็กอยู่ใกล้ๆ เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องที่น่าเศร้าเหมือนกับเคสนี้...
เหตุเกิดที่สหรัฐอเมริกา :
เบธานี ดักลาส คุณแม่วัย 41 ปี รู้สึกว่าหญ้าในสนามเริ่มจะรกและไม่น่าดู เธอจึงตัดสินใจไปเอาเครื่องตัดหญ้าออกมาจากห้องเก็บของแล้วเริ่มลงมือตัด
เนื่องจากเครื่องตัดหญ้าเก่าไปหน่อยเมื่อเบธานีเริ่มใช้งานมันจึงส่งเสียงดังมาก แต่เธอก็ไม่ได้คิดอะไรเพียงแค่ต้องการกำจัดหญ้าให้เร็วที่สุดแค่นั้นเอง
แต่ในขณะเดียวกันเธอก็ต้องดูแลโยนาห์ลูกชายวัย 6 ขวบของเธอไปด้วย... ก่อนที่เบธานีจะใช้เครื่องตัดหญ้าเธอคิดว่าลูกชายคงจะอยู่ในบ้าน และเมื่อเธอเริ่มตัดหญ้าไปได้ครู่เดียว
จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงกรีดร้องของโยนาห์ดังลั่น จากนั้นเธอถึงได้รู้ว่าโจนาห์นั่งยองๆ เล่นข้างๆ เครื่องตัดหญ้าโดยที่เธอกำลังหันไปตัดหญ้าที่อยู่อีกทางโดยไม่ทันสังเกต
เบธานีรีบปิดเครื่องตัดหญ้าแล้วไปดูอาการของลูกชายก็พบว่า ที่ขาของโยนาห์เป็นแผลเหวอะหวะและถูกตัดออก มีเลือดไหลเป็นจุด ๆ และสนามหญ้าสีเขียวเต็มไปด้วยสีแดงของเลือด
โยนาห์ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา...
น่าเสียดายที่หลังการรักษาขาของเขาไม่สามารถฟื้นตัวได้ จากนี้ไปจะต้องเดินด้วยขาเทียมไปตลอดชีวิต
พ่อแม่ของโยนาห์รู้สึกเป็นห่วงว่าเขาจะไม่สามารถเคลื่อนไหวร่างกายได้ดีนักในช่วงระยะเวลาอันใกล้ แต่โยนาห์ทำได้ดีเกินคาดโดยสามารถเดินได้ด้วยตัวเองหลังจากการผ่าตัดใหญ่ผ่านไปเพียงสองเดือน
 
เบธานีพูดถึงลูกชายว่า
..."เขาทำได้ดีเกินกว่าที่ฉันคาดเอาไว้มาก ฉันรู้สึกสะเทือนใจที่สุดตอนที่เห็นเขาหัดเดินด้วยขาเทียมเป็นวันแรก มันทำเอาฉันร้องไห้ทั้งวัน"...
...“ฉันยังไม่เห็นเขาวิ่ง แต่มั่นใจว่ามันคงจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้
...“ความเข้มแข็งของโยนาห์มันเป็นแรงบันดาลใจให้กับฉันในฐานะผู้ใหญ่ เราสามารถเรียนรู้ได้มากมายจากความคิดของเด็กคนนี้"...
ก่อนหน้านี้เบธานีเคยเตือนลูกๆ ให้อยู่ห่างจากเครื่องตัดหญ้า โยนาห์คิดว่าตัวเองอยู่ด้านหลังคงจะปลอดภัย แต่อุบัติเหตุก็เกิดขึ้นได้เสมอ...
มันเป็นเรื่องที่น่าเศร้ารอบที่สองของครอบครัวนี้ เพราะเมื่อ 6 เดือนก่อนน้องสาวของโยนาห์ต้องสูญเสียขาขวาเหนือหัวเข่าหลังจากเกิดภาวะแทรกซ้อนหลังจากประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์
เบธานีกล่าวว่า
...“เราเพิ่งพาเธอออกจากโรงพยาบาลเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ของปีนี้และไม่กี่เดือนต่อมาเราก็ต้องสูญเสียขาของลูกชายไปอีกคน"...
...“บางครั้งก็อดคิดไม่ได้ว่าฉันทำอะไรผิดหรือเปล่า? และได้แต่โทษตัวเองซ้ำๆ"...
ตั้งแต่นั้นมาทางครอบครัวก็ขายเครื่องตัดหญ้าทิ้งไปเพราะกลัวว่าจะเกิดเรื่องเศร้าขึ้นอีก...
..."ฉันก็ได้แต่หวังว่าโยนาห์จะไม่สูญเสียความเป็นตัวเองไปจากเหตุการณ์ในครั้งนี้"...
#โยนาห์... #หนูน้อยหัวใจแกร่ง...
เรื่องสยองขวัญกับคดีฆาตกรรม
By ❤️ แอดมิ้นท์ ❤️
ที่มา :
โฆษณา