1 ก.ย. 2020 เวลา 02:11 • ความคิดเห็น
ก ร อ บ ความคิด
การยึดมั่นถือมั่นในความคิดเดิม ๆ ของเราอย่างเดียวอย่างเดิมเป็นสำคัญอย่างหนึ่ง หากมัวคิดแต่แบบนั้น ๆ มันก็ยากที่จะเปลี่ยนมุมความคิด เปิดใจที่จะเข้าใจเหตุและผลของผู้อื่นอยู่มากเช่นกัน​
เ ปิ ด ใ จ ก็ ส่วนหนึ่ง
เ ข้ า ใ จ ไ ด้ ก็ ส่วนหนึ่ง
รั บ ไ ด้ ไ ห ม ก็ ส่วนหนึ่ง
ตัวเราก็มีส่วนหนึ่งนั้น เป็นส่วนไหนที่ทำได้ในแต่ละเรื่อง หรือหลาย ๆ เรื่องที่ผ่านมาและผ่านไปในชีวิตคนเรา
เมื่อ..เปิดใจไม่ได้
เราเองคงอึดอัด บ่มความหงุดหงิดทุกข์ใจไป
เมื่อ.. เข้าใจไม่ได้
เราเองไหมที่กระอักกระอ่วน ปั่นป่วน ขนขวายความเข้าใจที่ไม่มีทางออกอยู่อย่างนั้นไม่จบไม่สิ้น
เมื่อ .. รับไม่ได้
จริง ๆ แล้วหากรับไม่ได้ แต่ปล่อยได้ คงจะดี หากรับไม่ได้แต่กลับถือไว้ ผูกไว้กับใจตลอดเวลา ยิ่งทำให้หนักเข้าไปอีก
.. รับไม่ได้ ปล่อยไม่ได้ เหมือนกับหาเรื่องลงโทษตัวเอง ด้วยตัวเองซะอย่างนั้น
เข้าใจถึงเหตุและปัจจัย
ที่รายล้อมของเขา ของเราได้ถ่องแท้
อาจจะทำให้กรอบความคิดของแต่ละคนเบาบางลงได้บ้าง 💞 เข้าใจโลก เข้าใจเขา เข้าใจเรา 💞
กรอบความคิด กรอบเพื่อการคิด
มาจากจิตจากใจของตัวเราเองด้วยเป็นหลัก
 
คิ ด น อ ก ก ร อ บ ไ ด้
คิ ด เ ห นื อ จ า ก ใ จ เ ดิ ม ๆ ไ ด้ รึ เ ป ล่ า ?
สุขสันต์วันอังคารนะคะ 🌸🍃
9/12 - สวัสดีเดือนใหม่แห่งปี
กั น ย า ย น มาแล้วนะจ้ะ
.
..
รฉัตร วรรณกุล
1 กันยา’ 2563

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา