3 ก.ย. 2020 เวลา 02:30 • หนังสือ
อ่านแล้ว อ่านเล่า - EP.124 เมื่อมนุษย์ยุคหินมาอยู่ในโลกปัจจุบัน
ในขณะที่โลกยุคปัจจุบันมีการพัฒนาทางเทคโนโลยีอย่างรวดเร็ว ทว่าคุณรู้หรือไม่ว่าร่างกายของเราแทบจะไม่ต่างไปจากเมื่อ 2 แสนปีก่อนเลย เรายังเหมือนมนุษย์ยุคหินที่หลงเข้ามาอาศัยอยู่ในป่าคอนกรีต
EP นี้ เราจะมาร่วมกันหาคำตอบว่าทำไมมนุษย์ถึงเป็นสัตว์ชนิดเดียวที่ต้องกินอาหารที่สุกแล้ว พันธุกรรมของเราถูกส่งต่อได้อย่างไรและมันมีความสำคัญอย่างไรในการดำรงชีวิตของเรา สมองของเราวิวัฒนาการมาอย่างไร และมารู้จักกับระบบประสาทอัตโนมัติที่เป็นตัวบ่งชี้ว่าเรายังคงติดนิสัยของมนุษย์ยุคหินอยู่ แทบไม่ต่างจากเมื่อ 2 แสนปีที่แล้วเลย

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา