3 ก.ย. 2020 เวลา 04:48 • ดนตรี เพลง
สวัสดีในวันทำงานที่แสนดี๊ดียย์ของเราค่ะเพื่อนๆ 🤩📚💝
อากาศดีๆเช่นนี้ ดิชั้นจะชวนกันมาฟังเพลงจรรโลงใจเพื่อบิ้วอารมณ์ให้อยากทำงานสักหน่อย ดีมั้ยคะ?
🍀😊🎶
และจะเป็นภาค๒ จากโพสต์ของเมื่อวานนี้ แต่เบี่ยงประเด็นมากันที่ เพลงในอดีตจากเวอร์ชั่นที่ร้องคัฟเวอร์ by 'พี่โจ้ อมรินทร์' อดีตนักร้องนำ แห่งวงพอส 🌈🎼☘
และเพลงแรกนี้ ดิชั้นแอบมีอาลัยแบบยกกำลัง๒ ค่ะ เพราะเป็นเพลงจากอัลบั้มเดี่ยวของ 'พี่อู๋ อรรถพล' ( ผู้ล่วงลับ ) อดีตมือคีย์บอร์ดหน้าใสกิ๊กของ McIntosh วงสตริงขวัญใจวัยรุ่นสาวๆในยุค ๘๐ ( นู้นน.. แน่ะะะ ) ๕๕๕ รู้รุ่นเค้าเลยอ่ะดิ งานนี้ 😍💗🎧
มาต่อเพลงคัฟเวอร์ by พี่โจ้เพลงที่ ๒ กันค่ะ สำหรับเพลงนี้มีเกร็ดเรื่องเล่ามาฝากเพื่อนๆด้วยค่ะ 🍀🥰💝
' น้ำตาแสงไต้ ' โดยฝีมือประพันธ์ของ'คุณครูแจ๋ว สง่า อารัมภีร์'
ซึ่งส่วนตัวเคยอ่านเจอะเมื่อนานมาแล้วว่า ( ซึ่งจำชื่อหนังสือ & ผู้แต่งไม่ได้เลย แหะๆ 😅😊 ) ต้นตำรับอันว่าด้วย 'เพลงผีบอก' ของแท้ ก็ต้องเพลง'น้ำตาแสงไต้' นี่เลยล่ะค่ะ ว้าวๆๆ 🎼🍁🎧
ในครั้งที่ครูแจ๋วท่านพยายามแต่งเพลงประกอบละคร 'พันท้ายนรสิงห์' ซึ่งจู่ๆในตอนนั้นท่านก็เกิดการตีบตันในมุกแต่งเพลงขึ้นมากลางคัน
และในค่ำ๑ ขณะที่ท่านเผลอหลับไป ใน'โรงละครแห่งชาติ' อย่างอ่อนล้า ด้วยกำหนดละครเร่งกระชั้นเข้ามา ครูแจ๋วก็ฝันถึงใครคน๑ มาสำแดงตนว่าอยู่ในโรงละครแห่งนี้ และเฝ้าดูขั้นตอนเตรียมการแสดงอยู่ 💝⌛📚
จากนั้นผู้อยู่ในความฝัน ท่านก็บรรเลงเพลงให้ครูแจ๋วฟัง จนครูสะดุ้งตื่นและรีบจดบันทึกเนื้อ&ทำนองเพลงที่มาจากในฝันนี้ทันทีเลยล่ะค่ะ 🍁😍🎶
เรื่องเล่าข้างต้นนี้ มาจากความทรงจำส่วนตัวล้วนๆ ถ้าผิดพลาดไปก็ท้วงติง และขออภัยไว้ด้วยนะคะ 🙏☘😊
และท้ายสุดของโพสต์นี้ คือเพลงที่พี่โจ้คัฟเวอร์ได้หวานไพเราะซะจน หลายๆคนหลงลืมต้นฉบับไปสนิทใจ นั่นก็คือ 'ดาว' ของน้องคริสติน นักร้องสาวน้อยสวยใสแฝงความซนซ่าส์ จากค่ายเบเกอรี่ในครั้งกระโน้น
ก็เลยขอนำต้นฉบับที่ถูกลืมมาให้ฟังกันดีกว่าค่ะ ว่าน้องคริสตินเธอร้องได้น่ารักขนาดไหน และดิชั้นเองก็ชอบเธอมากๆด้วยสิคะ 💗😍🎶
ครบจบ ๓เพลงสำหรับวันนี้กันไปแล้วค่ะ สำหรับเล่าเรื่องเพลงเก่าตอนต่อไป จะไปโฟกัสที่นักร้องดังในอดีตท่านไหน ค่อยมาเฉลยให้เพื่อนๆในวันพรุ่งนี้นะคะ 💟🎼🌈
สำหรับวันนี้ขอดิชั้นแว้บตัวไปก่อนละน้าาา.....
c U next time kaaa ☘🎧🎶

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา